Bi hài nàng dâu sa vào gia đình tham lam: mẹ chồng hay đòi, em chồng hay xin, chị chồng nhờ mua không trả tiền

Không chỉ một thành viên trong gia đình chồng mà nàng dâu này lại thấy khó chịu với tất cả mọi người từ mẹ, anh chị em chồng cho đến chị chồng vì cái bản tính… tham lam kỳ cục.

Không chỉ một thành viên trong gia đình chồng mà nàng dâu này lại thấy khó chịu với tất cả mọi người từ mẹ, anh chị em chồng cho đến chị chồng vì cái bản tính… tham lam kỳ cục.

Xưa nay, mấy sự vụ mâu thuẫn giữa nàng dâu và gia đình chồng thường là chỉ xuất phát từ mẹ chồng hoặc bố chồng hoặc anh chị em chồng, chứ hiếm khi nào mà có chuyện một nàng dâu lại thấy gai mắt như cả họ nhà chồng, phải không chị em? 

Vậy mà cũng có đấy chị em ạ, như câu chuyện vừa được nàng dâu trẻ đăng đàn kể trên một diễn tâm sự của hàng trăm nghìn thành viên phụ nữ dưới đây đã khiến không ít người tỏ ra bất ngờ, khi không chỉ một người trong gia đình chồng mà nàng dâu này lại thấy khó chịu với tất cả mọi người từ mẹ, anh chị em chồng cho đến chị chồng vì cái bản tính… tham lam kỳ cục.

Bi hài nàng dâu sa vào gia đình tham lam: mẹ chồng hay đòi, em chồng hay xin, chị chồng nhờ mua không trả tiền - Ảnh 1.

Câu chuyện của nàng dâu về cả nhà chồng tham lam hiện đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng chị em phụ nữ dùng mạng. (Ảnh: Facebook)

Đầu tiên, nàng dâu nhà ta than thở về mẹ chồng như sau: "Bố mẹ chồng ở với em trai chồng dưới quê, nhà em ở trọ ngoài phố gần chỗ làm, mẹ chồng qua thấy máy lọc nước nhà em thì kêu ca muốn 1 cái như thế. Chồng em cầm ví tiền định đưa mẹ 4 - 5 triệu để mua, đang đếm trước mặt bà thì bà giằng phắt lấy hết cả nắm tiền trên tay chồng em khoảng 7 triệu.

Đợt em sinh bé đầu mẹ chồng sang coi 1 tháng thì tuyên bố chỉ nấu cơm (nồi cơm điện), quần áo bỏ máy giặt chứ không bế cháu. 

Thời gian còn lại ngồi kêu ca đau mỏi cổ. Đòi mua máy vật lý trị liệu 4 triệu và lúc về đòi tiền, tính ra với tổng số tiền đó em có thể thuê giúp việc trong 2 tháng và còn được sai bảo chứ không phải 10 ngày đã lao ra nấu nướng và đêm coi con cả đêm vì chồng đi làm cả ngày chả nhẽ đêm bắt chồng coi".

Bi hài nàng dâu sa vào gia đình tham lam: mẹ chồng hay đòi, em chồng hay xin, chị chồng nhờ mua không trả tiền - Ảnh 2.

Mẹ chồng thì vừa tham vừa hay than, cái gì cũng muốn mua, bao nhiêu cũng muốn lấy. (Ảnh minh họa)

Chưa dừng lại ở đó, cô nàng nói em gái chồng cũng chẳng vừa, vô duyên hỏi xin chị dâu điện thoại… thừa: "Em có 2 điện thoại 1 để bán hàng online, 1 cái để nghe gọi. Em gái chồng nhắn tin đòi xin. Em có thừa thì em cũng bán đi, mà thừa thì em cũng tự cho chứ em đang dùng đâu có thừa mà đòi xin".

Rồi tới phiên em trai chồng cũng bị nàng dâu này than thở là "thánh xin" khi cái gì thấy ở nhà anh chị cũng xin cho bằng được: "Một em trai chồng qua chơi, thấy giày của chồng em thì xin, thấy có chai rượu cũng xin. Xin tiền nạp thẻ game. Em đó mà qua chơi, lúc nó về nhà em trắng phớ chả còn gì. Xin hết mọi thứ để mang đi".

Một người em khác thì cũng không vừa, được mệnh danh là "thánh ăn" khi ăn vô ý vô tứ, ăn sạch của nhà chị dâu và các cháu, ngày lục tủ lạnh 20 lần mới đáng sợ: "Một em trai chưa vợ, qua nhà em chơi thấy hộp kem 1 lít em mua bỏ trên tủ lạnh, lấy ăn, em nghĩ ăn 1/2 là cùng ai dè hôm sau đã thấy vỏ hộp ngoài sọt rác.

Hoa quả bỏ tủ cũng ăn sạch bách, lục tủ lạnh ngày tầm 20 lần. Bánh em mua cho con em để chiều đi học về 2 cháu có cái ăn tạm đợi mẹ nấu cơm thì chú ăn sạch, sờ đến hết, con lăn ra ăn vạ mà em tím mặt. Quả cóc em thèm quá em mua 3 quả thì chú ăn 2 rồi còn 1 quả cuối cầm tay xong hỏi "chị ăn không?", em điên tiết em bảo chú ăn nốt đi".

Tới phiên người chị chồng, thì cũng một giuộc mà được nàng dâu này đánh giá là "tiến bộ" hơn tí khi chỉ nhờ mua đồ mà không trả tiền mà thôi: "Một bà chị chồng thì tiến bộ hơn là chỉ nhờ mua đồ hộ và sau vài lần mua không trả tiền em không mua hộ nữa nhìn thấy em mặt sưng sỉa, em kệ luôn".

Cuối cùng, nàng dâu trẻ này đúc kết ra một bài học, chia sẻ cho toàn thể chị em trong diễn đàn như sau: "Em nghĩ chị em nào chưa lấy chồng thì nên xem kỹ cả họ hàng anh em nhà chồng. 

Con em sau này thì em sẽ dạy con có lòng tự trọng, có đói có thiếu thì chịu chứ cũng không đi xin. Mà xin hẳn hoi đã đành, đây cứ đến nhà người ta có cái gì là tay cầm mồm mới xin".

Câu chuyện kỳ lạ nhưng tràn đầy chi tiết khó hiểu về bản tính tham lam của cả gia đình chồng trên ngay lập tức đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng "500 chị em" người dùng mạng. Tất nhiên, ai ai cũng phì cười trước tình huống éo le của nàng dâu trên và cũng không quên chỉ cách cho cô ấy sớm giải quyết, nếu không căn nhà nhỏ của cô ấy sớm muộn cũng trống trơn đồ mất thôi.

Những bình luận của chị em như: "rơi vào cái nhà này thì sớm trắng tay", "nói thẳng ra đi chị ơi, không mốt con lớn không có của mà xài", "chị chịu đựng giỏi thật gặp em có sợ mích lòng cũng nói", "ôi gia đình chồng vô duyên đến thế là cùng"…

Bi hài nàng dâu sa vào gia đình tham lam: mẹ chồng hay đòi, em chồng hay xin, chị chồng nhờ mua không trả tiền - Ảnh 6.

Những bình luận của cộng đồng "500 chị em". (Ảnh: Facebook)

Hiện tại, câu chuyện vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn của giới chị em phụ nữ, thậm chí nó cũng đang có thiên hướng bùng nổ thành một chủ đề "hot" là "làm cách nào để đối phó với gia đình chồng tham lam, vô duyên"

Thôi thì hy vọng, thông qua những bình luận chỉ cách của "500 chị em", nàng dâu trên sẽ tìm được cho mình một cách hoàn hảo nhất để vượt qua tình cảnh dở khóc dở cười mà mình đang gặp phải. Nhân tiện đây cũng xin hỏi một số chị em rằng, nếu là nàng dâu trên, chị em sẽ làm gì để giải quyết?


làm dâu

mẹ chồng

em chồng

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.