Bỏ 2 triệu đặt may đồ thiết kế, cô gái trẻ phải ngậm ngùi đem tặng

Nhận được chiếc váy lộng lẫy sau bao ngày trông chờ từ cách xa cả ngàn kilomet, cô nàng du học sinh xinh đẹp rơi vào bi kịch dở khóc dở cười khi váy thì y hình nhưng mặc lên thì bị chê là... làm xấu cả chiếc váy.

Nhận được chiếc váy lộng lẫy sau bao ngày trông chờ từ cách xa cả ngàn kilomet, cô nàng du học sinh xinh đẹp rơi vào bi kịch dở khóc dở cười khi váy thì y hình nhưng mặc lên thì bị chê là... làm xấu cả chiếc váy.

Cách đây vài tháng, cư dân mạng từng nhốn nháo vì sự việc một cô gái ở Úc bỏ 10 triệu đặt may váy cưới online ở Việt Nam nhưng lại nhận được chiếc váy như khăn trải bàn, mở ra cuộc đấu tố qua lại ầm ĩ kéo dài khá lâu. Rồi không ít chuyện bi hài của các cô nàng ham mê shopping qua mạng để rồi nhận về bao nhiêu quả đắng khi quần áo đặt mua khác xa với mẫu trên web, chọn váy suông nhưng ship đến chiếc váy như sản phụ đi đẻ, thích váy xẻ nhưng lấy đồ về mặc lên nhìn như... giẻ lau.

tai nạn khi mua váy online
Chiếc váy cưới khác xa phiên bản chính từng là chủ đề gây bão mạng cách đây 4 tháng.

Cũng rơi vào cảnh gặp “tai nạn” do mua hàng online, cô bạn My Nguyễn (24 tuổi, đang sống tại TP. Nagano, Nhật Bản) bỏ 2 triệu ra đặt một chiếc đầm dạ hội lung linh như công chúa, thậm chí còn vận chuyển một quãng đường rất xa từ Việt Nam sang Nhật. Song, trái ngang là lỗi không phải tại chiếc váy may sai ý muốn, lỗi ở đây tại “khổ chủ” không có dáng người mẫu nên khi khoác váy lên người, nhìn cô nàng giống như… công chúa phiên bản lỗi. Chính My cũng phải thừa nhận điều đó, dở khóc dở cười lên mạng than thở với chị em:

“Các chị ạ, đúng là nghệ thuật là ánh trăng lừa dối!

Em đặt váy này ở Việt Nam là 2 triệu rồi gửi qua Nhật. Chỉ muốn mình thật lung linh trong đêm thi chung kết tài năng Việt - Nhật. Hí ha hí hửng chờ đến ngày gửi váy sang thì ôi thôi. Mặc váy vào trông em như mẹ của nàng công chúa bước ra sau 1000 năm thất lạc. Mặc dù đã đi đôi guốc cao 18cm nhưng vẫn bị tà váy che phủ. Em mới hai mươi mấy tuổi đầu mà trông như mệnh phụ phu nhân, trong khi em nói với shop em cao có m58 thôi.

Đoạn bụng thì phải nói là kinh khủng khiếp, eo em 68 mà trông như chửa 5 tháng. Lớp ngoài của váy thì y như cái màn tuyn. Hay tại dáng em xấu nên mới như vậy. Em mặc áo dài, cùng đi đôi guốc 18cm ngay cạnh đây ạ”.

tai nạn khi mua váy online
Câu chuyện bi hài của một cô nàng du học sinh tại Nhật mua váy online, nhưng vì dáng lùn nên bị chê làm xấu cả chiếc váy (!)


Cô nàng 9X đau khổ tung ra 2 bức ảnh để mọi người dễ so sánh. Có thể thấy, dù chiều cao hơi “khiêm tốn” một tẹo nhưng đúng là vóc dáng của My không đến nỗi nào, mặc áo dài nhìn khá thon thả, còn diện chiếc váy xoè kia thì trông như được đắp thêm cả chục cân thịt.
tai nạn khi mua váy online
Đầu tư số tiền lớn với hi vọng toả sáng trong một cuộc thi tại Nhật, nhưng My đành ngậm ngùi cất chiếc váy đi vì mặc không hợp.

Nhiều người nhận ra chiếc váy cầu kỳ mà My đặt mua là của một shop chuyên đồ thiết kế khá nổi tiếng tại Hà Nội, tên là V.L. Số tiền 2 triệu My bỏ ra hoàn toàn tương xứng với chất liệu và kiểu dáng may, nhìn lộng lẫy và sang chảnh, không có gì bàn cãi. Mặc dù giống y như mẫu mà My đặt qua mạng, nhưng do không được thử trước nên mới dẫn đến “tai nạn” dở khóc dở cười như thế. Cô nàng thú nhận: "Đây là lần đầu tiên mình đặt mua đồ online, tuy nhiên do mình từng mua một bộ váy khác rất đẹp tại V.L rồi nên mới tin tưởng lần này cũng giống thế. Ai ngờ mặc lên lại không hợp. Tiếc quá".

Nhờ có My và chiếc váy mà dân tình lại được dịp buôn dưa lê bán dưa chuột. Nhất là cánh chị em, có ngay chủ đề bàn tán rôm rả đúng “chuyên môn” thời trang váy áo.

“Váy đẹp mà bạn, một phần do eo bạn to, lại hơi lùn nên không tôn dáng thôi”. Một thành viên mạng ái ngại góp ý.

“Kiểu này chỉ có mấy bạn cao cao da trắng mặc mới hợp, bạn không hợp rồi, vai bạn thô và cổ hơi ngắn”. Nhận xét này tuy rằng hơi phũ, nhưng cũng đúng.

“Lãng phí quá, không có tùng váy phía dưới nên mới không xoè được đó”. Một số người nhận ra điểm khác biệt khiến chiếc váy mặc lên trông khác với mẫu trong ảnh ban đầu.

tai nạn khi mua váy online

Cư dân mạng lại được dịp mổ xẻ bình luận xoay quanh chuyện lỗi tại váy hay tại người mặc?

Rất nhiều bình luận góp ý đã được gửi đến chủ nhân chiếc váy tội nghiệp. Đa phần mọi người đều… chê lỗi do người mặc không biết chọn kiểu, body lại nhiều khuyết điểm nên làm “xấu cả cái váy”, chứ bên thiết kế đã làm y như ảnh rồi, không thể trách họ được. Với 2 triệu đồng, My hoàn toàn có thể may được rất nhiều mẫu váy khác đẹp hơn. Cô nàng trót dại đặt váy ở xa, lại chủ quan tin tưởng rằng đồ sẽ phù hợp với mình, nên cuối cùng đành ngậm ngùi… đem váy tặng cho người khác. Sau sự cố nhớ đời này, cả My và nhiều chị em khác lại có thêm kinh nghiệm để chọn mua đồ cẩn thận, nhất là hàng trên mạng, đặt hàng ở xa. Lâu nay mọi người thường cảnh giác khi mua đồ online là vì có quá nhiều trường hợp "treo đầu dê bán thịt chó", nhưng đôi khi lỗi không phải do người bán, chúng ta cũng phải nhìn lại mình xem có phù hợp với thứ mình muốn mua hay không, giống như "bi kịch" mà cô nàng My Nguyễn vừa gặp phải.

Theo Trí thức trẻ


thảm họa thời trang

mua đồ trên mạng

mua bán online. thời trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.