Bức ảnh mẹ vén váy cho con bú ở nơi công cộng, hở cả nội y khiến chị em chia phe tranh cãi

Bức ảnh chụp lại cảnh một người mẹ vạch váy cho con bú ở phòng tiêm chủng mà hở hết cả phần thân dưới đã khiến chị em tranh luận nảy lửa.

Bức ảnh chụp lại cảnh một người mẹ vạch váy cho con bú ở phòng tiêm chủng mà hở hết cả phần thân dưới đã khiến chị em tranh luận nảy lửa.

Vạch áo cho con bú nơi công cộng từ lâu đã được xem như là một hành động ít nhiều gây tranh cãi, từ ngoài đời cho đến các hội nhóm chị em trên mạng xã hội. Chẳng hạn như mới đây, trong một hội nhóm có rất đông thành viên là những bà mẹ đang nuôi con nhỏ, có một người dùng mạng đã đăng đàn chia sẻ một bức ảnh mô tả lại cảnh một người mẹ "tự tin" vén váy cho con bú ở nơi công cộng mà không quan tâm đến việc mình đang trong tình trạng hớ hênh đến mức nào.

Bức ảnh mẹ vén váy cho con bú ở nơi công cộng, hở cả nội y khiến chị em chia phe tranh cãi - Ảnh 1.

Bức ảnh được đăng đàn chưa bao lâu, ngay lập tức đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của thành viên trong hội nhóm đăng tải. Và không nằm ngoài dự đoán, sau đó, bức ảnh này đã trở thành nguồn cơn khiến cộng động "500 chị em" đấy lên một cuộc tranh cãi nảy lửa.

Tất nhiên, những cuộc tranh cãi xoay quanh vấn đề này luôn chia ra thành 3 phe rõ rệt. Một phe ủng hộ thì cho rằng cho con bú nơi công cộng là một điều hoàn toàn tự nhiên để phục vụ cho nhu cầu ăn của những đứa trẻ - máu mủ ruột thịt của những bà mẹ và bầu ngực căng sữa chưa bao giờ là một thứ dung tục đến mức cần phải che đậy mọi lúc mọi nơi.

Bức ảnh mẹ vén váy cho con bú ở nơi công cộng, hở cả nội y khiến chị em chia phe tranh cãi - Ảnh 2.

Một số thành viên thuộc phe này đã đứng lên lên tiếng như sau. Nickname Hồng Thủy tặc lưỡi nói: "Chắc phải quá cấp bách nên mới cho con bú như vậy thôi, dù trong phản cảm nhưng đôi khi phải đặt mình vào vị trí của người ta mới hiểu được. Bản thân mình đã là mẹ 2 con và không ít lần cho con bú ở những nơi đông người, ban đầu hơi ngượng nhưng thấy con quấy quá thì có người mẹ nào mà không xót đâu. Tóm lại mình thấy bình thường".

Đồng lòng với ý kiến trên, chị gái Hòa Hòa cũng chen vào nói: "Cùng là phụ nữ, ít nhiều cũng phải hiểu cho nhau. Những đứa trẻ có tội gì mà phải bắt chúng bú sữa mẹ trong toilet hoặc trùm đầu chúng lại mà cho bú vậy? Mình nghĩ, chỉ khi làm mẹ rồi mới hiểu, chẳng cần quan tâm mình ra sao, con cái mới là trên hết. Với lại từ bao giờ mà ngực đầy sữa mẹ lại là thứ phản cảm và vô duyên vậy các mẹ?".

Bức ảnh mẹ vén váy cho con bú ở nơi công cộng, hở cả nội y khiến chị em chia phe tranh cãi - Ảnh 3.

Những bình luận chia phe tranh cãi của các mẹ.

Tuy nhiên, phe phản đối cũng chẳng vừa khi cho rằng, chính xác nhu cầu bú sữa mẹ khi đói của những đứa trẻ là thứ không thể nào kiểm soát nổi, nhưng sẽ tế nhị và lịch sự hơn nếu những người mẹ này thay vì vạch ngực ở nơi công cộng đông đúc người qua lại cho con bú thì nên chọn một nơi kín đáo một chút, dè dặt một chút sẽ hay hơn.

Cô nàng Ngọc Thủy Tiên bỉnh luận: "Bó tay, như này mà các chị còn bênh được á. Dù con cái có đói đến cỡ nào cũng phải lịch sự với mọi người xung quanh một chút chứ, chẳng thể nào đảm bảo được việc tất cả mọi người gần đó, vào thời điểm đó đều thấy chuyện vạch váy cho con bú của mẹ là chuyện bình thường. Nên kín đáo một chút sẽ hay hơn, chưa kể chị này còn lộ cả quần lót. Kinh dị".

"Ngực sữa mẹ đúng là đẹp nhưng cái đẹp này có giới hạn các mẹ ơi, nên đừng nghĩ nó đẹp rồi muốn vạch ra khoe lúc nào thì khoe, mình thấy vô duyên lắm. Cũng không thể phủ nhận được là ở bất kỳ nền văn hóa nào, ngực phụ nữ dù ở độ tuổi nào, hoàn cảnh nào cũng ít nhiều phản ánh sự dung tục. Đằng này ngoài ngực chị kia còn lộ cả ngấn mỡ và quần lót cơ mà, bênh gì mà bênh" – một người khác có tên Xiaomi đứng lên phản đối.

Nhưng nói gì thì nói, giữa những dòng bình luận tranh cãi nảy lửa trên, may mắn là có phe thứ 3 trung lập, đã phần nào dung hòa được các ý kiến lại với nhau để cùng đưa ra giải pháp làm hài lòng tất cả chị em.

Mẹ trẻ Trần Thị Thùy Trâm chia sẻ: "Có gì đâu mà cãi nhau các chị nhỉ? Chuyện này hoàn toàn có thể giải quyết mà. Bản thân mình ủng hộ việc cho con bú ở nơi công cộng nhưng cho con bú trong hoàn cảnh nhiều ánh mắt chỉa vào như thế, người mẹ phải có ý tứ một chút, dè chừng một chút để khi có người soi, người ta sẽ hiểu rằng đây là trường hợp bất khả kháng, đây là một người mẹ thương con; chứ không phải cho bú kiểu đất này là đất nhà chị mua, mọi người không có quyền ý kiến, chị thích thì chị vạch váy cho con chị bú đấy. Như thế thì bị ném đá cũng chẳng oan.

Nhưng riêng người mẹ trong hình thì sẽ đẹp mắt hơn nếu chị mặc váy rời, hoặc mặc thêm cái quần đùi bên trong hay mặc áo xẻ ngực. Rút kinh nghiệm luôn nhé chị em".

Bức ảnh mẹ vén váy cho con bú ở nơi công cộng, hở cả nội y khiến chị em chia phe tranh cãi - Ảnh 4.

Nickname Hoài Thu nói thêm về trường hợp này: "Muốn bên cũng khó lắm chị em, vì ngoài vạch áo cho con bú ở nơi công cộng chị này còn để lộ mấy bộ phận chẳng hay ho gì cơ mà. Nên cái chuyện bị mắng vô duyên thì không thể tránh khỏi. Nhưng em cũng không trách nhé, em chỉ nói thế này, hãy tế nhị một chút bằng thái độ và bằng những hành động chứng tỏ là các chị có sự chuẩn bị cho tình huống này, ai đời bé con nhỏ ra đường mà ăn mặc thế kia.

Hãy yêu thương con cái bằng cách tôn trọng mọi người xung quanh, đó cũng chính là tôn trọng cơ thể của mình. Đừng để mọi người có cái nhìn xấu về bản thân ý tứ của các chị, cũng như là cộng đồng những chị em nuôi con bằng sữa mẹ".

Theo Helino


cho con bú

hành động phản cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.