Bức ảnh "vòng tay yêu thương của cha" khiến các bậc cha mẹ phải giật mình suy ngẫm

Màn ôm con 1 tay phóng vèo vèo trên đường sáng sớm cho kịp giờ đến trường của ông bố trẻ cũng khiến bao người kinh ngạc.

Màn ôm con 1 tay phóng vèo vèo trên đường sáng sớm cho kịp giờ đến trường của ông bố trẻ cũng khiến bao người kinh ngạc.

Với nhiều người thì buổi sáng luôn là thời điểm “ám ảnh kinh hoàng” nhất trong ngày, bởi họ sẽ phải thức dậy để đi học, đi làm. Rời khỏi chiếc giường quyến rũ với giấc mơ đẹp bị cắt ngang đúng là không khác cực hình, dù là người lớn hay trẻ con. Nhà ai có các bé đang tuổi ăn tuổi lớn đều khá quen với cảnh sáng ra cả nhà hò hét cuống cuồng chỉ vì… gọi con em mình dậy đi học, giống như ông bố vất vả cõng con ngoài đường buổi sớm thế này:

cha cõng con gái ngủ gật đến trường
Ông bố trẻ vội vã phóng xe, cõng con trên vai tới trường thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Hình ảnh người cha bình tĩnh ôm con gái tới trường trên chiếc “giấc mơ” đã khiến nhiều người phì cười vì trông thấy chính mình ở trong đó. Có con rồi mới hiểu, mỗi ngày thức giấc là một “trận chiến” nho nhỏ trong gia đình, ai nấy vội vã vệ sinh cá nhân rồi quần áo, đồ đạc, giày dép, sách vở cho con nhỏ tới trường, bố mẹ tới cơ quan. Nó là nhịp sống thường nhật quen thuộc trong các gia đình ở Việt Nam, mà đôi khi thiếu đi lại thấy buồn.

Chắc ông bố trong hình cũng bất đắc dĩ mới phải nghĩ ra “hạ sách” cõng con gái tới trường trong lúc cô bé đang ngủ thế kia. Lũ nhóc vẫn thường hay phụng phịu khi ngủ không no giấc, và còn bướng bỉnh nữa, dụ dỗ quát nạt thế nào cũng khó lòng gọi chúng dậy một cách tỉnh táo. Cảnh tượng ấy gợi lên những ký ức tuổi thơ thật đẹp, như bạn Ngân Nguyễn chia sẻ: “Dễ thương quá. Ước gì trở lại thành bé con, được bố đạp xe bế tới trường”. Một buổi sáng thức dậy đầy khó khăn với cô nhóc mẫu giáo, thật đáng yêu!

cha cõng con gái ngủ gật đến trường

Phía sau bức ảnh đẹp đẽ đầy tình cảm cha con này là ẩn ý sâu sắc, cảnh tỉnh nhiều bậc phụ huynh về thói quen xấu với trẻ.

Tuy nhiên, bên cạnh chuyện bất đắc dĩ, thì cư dân mạng cho rằng người cha đèo con như thế là quá nguy hiểm, có thể vội đi cho kịp giờ vào lớp thì không kịp chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng hành động một tay ôm con trên vai, một tay lái xe như thế thật thiếu an toàn. Nó khiến người khác giật mình lo lắng, may là đường vắng chứ đông đúc kẹt xe thì không biết ông bố sẽ xử lý thế nào?

Thành viên Trịnh Tuấn Anh lên tiếng: “Ông bố này chủ quan quá, nguy hiểm thật”.

Một người dùng mạng khác lại cho rằng: “Thương con như thế là sai cách rồi. Chắc chiều chuộng quá nên cô bé mới ít tính tự giác, không dậy đi học ngay ngắn được”.

cha cõng con gái ngủ gật đến trường

Dân tình tranh cãi xoay quanh ẩn ý của tấm hình.

Sau khi đăng bức hình gây xôn xao lên một diễn đàn lớn dành cho dân nhiếp ảnh, tác giả là một tay máy 30 tuổi ở Nha Trang cho biết: “Mình không quen biết 2 bố con họ, chỉ là vô tình lang thang trên đường thì trông thấy thôi. Mục đích của mình không phải là lên án hay chê bai gì, mình chỉ muốn đưa thông điệp cảnh báo cho thói quen không đúng của nhiều bậc phụ huynh thôi”.

Đằng sau bức ảnh đẹp là một sự thật khiến người xem phải rùng mình. Giao thông nhiều bất trắc, dù tay lái cứng thế nào cũng có những tình huống "nhỡ đâu...". Mong rằng những ông bố bà mẹ có con nhỏ hiểu rõ ý nghĩa của tấm hình, thay đổi các thói quen xấu, dạy trẻ biết tự lập, tự giác, rèn luyện nề nếp sinh hoạt, ăn ngủ đúng giờ, trước khi có chuyện đáng tiếc xảy ra, vừa khổ mình, và khổ lũ trẻ vô tội.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.