Các mẹ thi nhau khoe thu nhập của chồng, người tháng có 100 triệu, kẻ rỗng túi tủi thân

Chồng bạn mỗi tháng kiếm được bao nhiêu tiền? Câu hỏi tưởng tế nhị này lại được chị em phản hồi vô cùng hào hứng dù thu nhập của chồng ít hay nhiều.

Chồng bạn mỗi tháng kiếm được bao nhiêu tiền? Câu hỏi tưởng tế nhị này lại được chị em phản hồi vô cùng hào hứng dù thu nhập của chồng ít hay nhiều.

Chuyện tiền bạc trong một gia đình thường trở thành chủ đề bàn luận, than thở nóng nhất trong các câu chuyện của chị em phụ nữ. Cũng phải thôi, bởi từ tình yêu, khi bước chân vào hôn nhân, những cô gái vốn chưa từng phải lo lắng điều gì giờ bỗng nhiên phải cáng đáng mọi thứ, từ tiền giấy vệ sinh cho đến những khoản biếu xén lớn, nhỏ trong nhà.

Đến khi phụ nữ mang bầu, có con thì rất nhiều người bị ép buộc phải nghỉ việc ở nhà vì nhiều lý do khác nhau, mọi chi phí trong gia đình hầu như đều phụ thuộc vào chồng. Vậy nên chuyện "chồng kiếm được nhiều tiền hay ít tiền" trở thành điều mà chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu.

Mới đây, trên một hội nhóm của chị em phụ nữ trên facebook, một topic tưởng chừng vô cùng tế nhị, không ai dám chia sẻ thật lòng lại có được gần 1000 lượt likes và hàng trăm bình luận tâm sự. Đó chính là câu hỏi được một mẹ đặt ra:

cac me thi nhau khoe thu nhap cua chong, nguoi thang co 100 trieu, ke rong tui tui than - 1

Ngay sau câu hỏi và chia sẻ thật lòng của người khởi xướng, những bình luận của các thành viên cũng không ngần ngại kể lại mức thu nhập trong gia đình của mình, khoản thu đó có đủ chi tiêu cho gia đình hay không, có tiết kiệm được không...

cac me thi nhau khoe thu nhap cua chong, nguoi thang co 100 trieu, ke rong tui tui than - 2

Các thành viên trong nhóm dù thu nhập nhiều hay ít đều chân thành chia sẻ với mọi người.

cac me thi nhau khoe thu nhap cua chong, nguoi thang co 100 trieu, ke rong tui tui than - 3

Có những chia sẻ khiến mọi người giật mình vì khả năng "co kép" chi phí trong gia đình dù mức thu nhập không hề cao

cac me thi nhau khoe thu nhap cua chong, nguoi thang co 100 trieu, ke rong tui tui than - 4

Các bà mẹ "tranh thủ" chia sẻ bí quyết tiết kiệm tiền, chi phí trong gia đình.

cac me thi nhau khoe thu nhap cua chong, nguoi thang co 100 trieu, ke rong tui tui than - 5

Có những người chia sẻ thẳng thắn về việc chồng thất nghiệp, kiếm ra ít tiền, thậm chí còn "chẳng có đồng nào"

cac me thi nhau khoe thu nhap cua chong, nguoi thang co 100 trieu, ke rong tui tui than - 6

Thành viên này khiến cho mọi người "ghen tị" khi có mức thu nhập khủng... cho đến khi biết sự thật!

cac me thi nhau khoe thu nhap cua chong, nguoi thang co 100 trieu, ke rong tui tui than - 7

Cũng có những người có thu nhập không hề nhỏ nhưng vẫn phải thú nhận về sức tiêu pha của mình, dù kiếm được nhiều vẫn chẳng tiết kiệm được.

Những chia sẻ của chị em thật ra chỉ là để góp câu chuyện cùng nhau, giảm bớt những lo toan trong cuộc sống. Còn dù chồng có kiếm được nhiều hay ít tiền, mọi người có khó khăn vất vả trong cuộc sống hàng ngày thì rất hiếm bình luận than thở hay nghĩ đến việc ly hôn vì kinh tế khó khăn.

Thế mới thấy, phụ nữ mình, kêu ca đến vậy thôi nhưng chỉ cần chồng còn nỗ lực yêu thương thì mọi khó khăn họ đều có thể vượt qua được dễ dàng hơn tất cả. Như lời bình luận nhận được hàng trăm lượt yêu thích của một bạn bên dưới: "Có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít, chỉ cần chồng còn yêu thương thì bao nhiêu cũng vẫn sống được." 

Theo Khám phá


kiếm tiền

chi tiêu gia đình

thu nhập khủng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.