Cặp đôi gây chú ý khi ăn mặc hiện đại mà lại chở nhau trên chiếc xe đạp cọc cạch tróc sơn

"Mình không tin vào chuyện này còn xảy ra, chắc đây chỉ là một cặp đôi làm màu làm mè để gây chú ý thôi."

"Mình không tin vào chuyện này còn xảy ra, chắc đây chỉ là một cặp đôi làm màu làm mè để gây chú ý thôi. Chứ ăn mặc thế kia thì tiền đi taxi còn dư chứ huống gì phải chở nhau trên một chiếc xe đạp cũ gây sự chú ý tò mò của người đi đường cơ chứ".

Chuyện hai người yêu nhau, chở nhau trên một chiếc xe đạp không còn là chuyện gì quá xa lạ trong đại đa số người Việt khi hình dung về một mối tình học trò hay một mối tình nghèo của đôi ba thập niên trước. Ai ai cũng ao ước có một cuộc tình như thế, yêu nhau thì đơn giản là yêu thôi, không đè nặng nhiều ở chuyện vật chất, của cải. 

Nhưng thời nay, người ta không còn tin vào những cuộc tình được chở trên những chiếc xe đạp nữa, không còn tin vào sự tồn tại của những đôi bàn tay siết chặt vòng eo của người yêu từ phía sau, trên gác ba ga một chiếc xe đạp nào đó nữa rồi.

Cặp đôi gây chú ý khi ăn mặc hiện đại mà lại chở nhau trên chiếc xe đạp cọc cạch tróc sơn - Ảnh 1.

Bức ảnh về cặp đôi ăn mặc rất thời trang mà lại chở nhau trên chiếc xa đạp cũ gây chú ý cộng đồng mạng (Ảnh: Facebook)

Vậy mà mới đây, trên một trang mạng xã hội, lại đăng một hình ảnh rất đỗi ngọt ngào của cặp đôi chở nhau trên chiếc xe đạp cũ như trong bài hát 'Ông bà anh' từng gây sốt. Có cái lạ là họ ăn mặc rất hiện đại: Chàng trai thì chuẩn phong cách Hàn Quốc với giày thể thao, quần jean, áo khoác dài và có cả cái tai nghe phụ kiện trong rất hợp thời, còn phía sau thì cô gái mặc một chiếc váy bút chì ôm, áo choàng nửa người và một đôi giày cao gót thần thánh của chị em phụ nữ.

Bức ảnh "lạ" kia ngay lập tức thu hút rất nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng với hàng ngàn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Đa số người ta đều tỏ ra ngưỡng mộ cặp tình nhân trên vì dám tái hiện một cái gì đó rất... xưa hay thậm chí có người khen sao đẹp đôi quá:

Người dùng mạng có cái tên Json bình luận bảo: "Ôi thôi, tôi cứ mơ mộng hoài một viễn cảnh đẹp như thế này mà chưa một lần dám thử. Nay cặp trai tài gái sắc này đã tiên phong thì tôi không còn chi ngại ngùng. Chở người yêu trên một chiếc xe đạp mới thấy, tình yêu nó đẹp đến nhường nào nhưng cũng có khi thấy, tình yêu nó phụ bạc đến nhường nào".

Một người khác thì nói: "Mình không tin vào chuyện này còn xảy ra, chắc đây chỉ là một cặp đôi làm màu làm mè để gây chú ý thôi. Chứ ăn mặc thế kia thì tiền đi taxi còn dư chứ huống gì phải chở nhau trên một chiếc xe đạp cũ gây sự chú ý tò mò của người đi đường cơ chứ".

Cặp đôi gây chú ý khi ăn mặc hiện đại mà lại chở nhau trên chiếc xe đạp cọc cạch tróc sơn - Ảnh 2.

Xe đạp - một thứ đặc sản hồi xưa của những cặp nhân tình (Ảnh minh họa)

Tuy vậy, có những người không hề quan tâm tới chuyện hai người ngồi trên xe đạp kia có mục đích gì, giàu hay nghèo. họ chỉ chú ý chiếc xe đạp, chú ý cái tổng thể ý nghĩa mà hình ảnh kia truyền tải để mà khắc khoải nhớ về những bóng hình ký ức. Họ nhớ câu chuyện của mấy năm trước hay mười mấy năm trước, cũng có một người con trai, chở một người con gái như thế này, hai người bẽn lẽn không nói được điều chi, nhưng vì yêu nên họ chấp nhận ngồi đó, trên chiếc xe đạp tróc sơn để vi vu khắp nẻo đường thành phố: "Nhìn ảnh này nhớ mối tình đầu, hồi 2000 yêu một bạn, vì mình lùn, cái yên xe đạp lại cao, mỗi lần dừng đèn xanh, đèn đỏ, chả chống chân xuống đất được. Thế là bạn ấy cứ bảo anh ngồi trên đó đi, em ngồi đằng sau thõng chân xuống giữ xe luôn. 

Bây giờ cái người con gái đó chắc cũng đã có gia đình nhưng vẫn hy vọng đâu đó, trên cuộc hành trình cô ấy đang đi, cũng bắt gặp một chiếc xe đạp như thế này. Để mà nhớ về một ký ức đẹp, cùng với chàng trai mà cả hai đã đành đoạn chia tay nhau vào một ngày cuối thu nhiều năm về trước, cũng bên chiếc xe đạp cũ".

"Nhớ khi xưa anh chở em, trên chiếc xe đạp cũ", lời hát quen thuộc của biết bao thế hệ học trò vẫn còn đó nhưng hình ảnh quen thuộc kia giờ đã trở nên hiếm hoi và thật "lạ" giữa phố xá thị thành và guồng quay xô bồ của cuộc sống...

Theo Trí thức trẻ


cặp đôi

tình nhân

xe đạp

yêu nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.