Cha nghèo mua balo rồi nhờ nhân viên viết thiệp gửi con: “Mẹ đi, ba biết con thiếu thốn nhiều…”

"Từ hồi mẹ đi, ba biết con thiếu thốn nhiều. Ba chẳng mua cho con được bộ đồ nào ra hồn cả, balo đi học của con cũng là dùng lại của chị.

"Từ hồi mẹ đi, ba biết con thiếu thốn nhiều. Ba chẳng mua cho con được bộ đồ nào ra hồn cả, balo đi học của con cũng là dùng lại của chị. Giờ có balo mới, con nhớ giữ gìn và ráng học cho thiệt giỏi”, người cha sống cảnh “gà trống nuôi con” nhắn nhủ cô con gái 7 tuổi.

Tối 9/10, Facebooker Trang Đặng đã chia sẻ một câu chuyện về tình cha con khiến bao người cảm động. Theo đó, người cha sống cảnh “gà trống nuôi con” suốt nhiều năm đã ghé cửa hàng của cô mua tặng cho con gái chiếc balo nhân sinh nhật 7 tuổi.

“Tối qua, bên mình đón 1 vị khách vô cùng đặc biệt. Đó là một người đàn ông trung niên tay chân lếm lem, khuôn mặt khắc khổ. Chú ghé mua chiếc balo chống gù cho cô con gái 7 tuổi, còn chu đáo chuẩn bị thêm một chiếc thiệp xinh xắn”, Trang Đặng kể.

Cha nghèo mua balo rồi nhờ nhân viên viết thiệp gửi con: Mẹ đi, ba biết con thiếu thốn nhiều…”-1

Trang Đặng đã chia sẻ câu chuyện về tình cha con cảm động tại một nhóm kín (Ảnh chụp màn hình)

Sau đó, người cha ấy cầm bút loay hoay một lúc rồi ngại ngùng nhờ Trang: “Cô viết hộ tui ít chữ, lâu quá không đụng tới giấy bút. Tôi sợ viết xong bé Nhím nó không đọc được chữ nào thì khổ”.

Lúc này, Trang liền hỏi chuyện người cha và biết chú đang “gà trống nuôi con”. Gia cảnh chú rất khó khăn. Từ hồi vào lớp 1, con gái chú chỉ dùng toàn đồ của người chị hàng xóm. Tuy vậy, bé không bao giờ đòi hỏi gì. “Chú bảo bé Nhím thích balo này từ lâu nhưng không dám đòi ba. Vì vậy gần tới ngày sinh nhật bé, chú đã đến lựa một chiếc”, Trang cho hay.

Cha nghèo mua balo rồi nhờ nhân viên viết thiệp gửi con: Mẹ đi, ba biết con thiếu thốn nhiều…”-2

Người cha tay chân lếm lem, khuôn mặt khắc khổ ghé mua chiếc balo chống gù cho cô con gái 7 tuổi

Bên cạnh dòng tâm sự trên, Trang Đặng còn đăng tải bức thư ông bố nhờ cô viết để gửi tới con gái Nhím.

"Gửi Nhím,

Hứa với Nhím mua cái balo này từ lâu rồi mà mãi tới bây giờ ba mới mua được. Nhím đừng buồn ba nha.

Từ hồi mẹ đi, ba biết con thiếu thốn nhiều. Ba chẳng mua cho con được bộ đồ nào ra hồn cả, balo đi học của con cũng là dùng lại của chị. Giờ có balo mới, con nhớ giữ gìn và ráng học cho thiệt giỏi nhé bé Nhím”.

Cha nghèo mua balo rồi nhờ nhân viên viết thiệp gửi con: Mẹ đi, ba biết con thiếu thốn nhiều…”-3

Bức thư ông bố nhờ Trang Đặng viết để gửi tới con gái Nhím

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Ai cũng rưng rưng và xúc động khi thấy những hình ảnh và đọc câu chuyện trên.

Bạn Ngọc Khánh bày tỏ: “Tại sao mình đọc xong lại có thể khóc. Mình cũng mong có được cảm giác ấy từ bố nhưng có lẽ hết cả cuộc đời cũng không có được.

Chúc bé Nhím học thật giỏi luôn ngoan ngoãn nghe lời ba . Sau này trưởng thành, em hãy hiếu thảo với  ba nhé”.

“Đọc bức thư, xem hình ảnh mà gợi cho mình bao kỷ niệm ngày ấy - cái ngày mà mình còn quá nhỏ để hiểu được hết sự vất vả, cơ cực của bố mẹ. Đó là chiếc áo ấm mẹ tích cả mấy tháng trời, bán cả chú chó yêu quý mới đủ tiền mua cho mình mà tới giờ áo vẫn chưa bị hỏng. Mình hư quá, hay đụng địu đòi mẹ!

Mình biết dẫu mồ hôi có rơi, nước mắt có đổ nhưng bố mẹ là vậy luôn dành tất cả mọi điều tốt đẹp nhất cho con mình. Và mình thật hạnh phúc vì được làm con của bố mẹ”, thành viên Minh Thành nghẹn ngào.

“Dáng người khắc khổ cùng với nước da đen đúa của chú làm mình nhớ đến ba – người đàn ông mà cả cuộc đời này nợ rất nhiều lời xin lỗi chưa nói được. Giờ mình muốn nói lời xin lỗi cũng đã quá muộn màng”, Phụng Lê chia sẻ.


Theo Khám Phá 


câu chuyện cảm đông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.