Chàng trai đi buôn rau thu nhập 25 triệu/tháng vẫn bị bạn gái đá, buồn rầu lên mạng hỏi "bán rau có gì sai?"

Mạc Đức T. đã ngậm ngùi kể câu chuyện buồn của mình giữa ngày cuối tuần gió mưa

Sau khi buông câu hỏi đầy bất lực ấy lên MXH, chính Đức T. cũng không ngờ rằng câu chuyện nhỏ của mình lại được nhiều cô nàng chú ý đến thế, và thật vui khi các nàng đều khen T. dễ thương, chăm chỉ.

ó rất nhiều lý do khiến các chàng trai than thở rằng mình mãi không thể có người yêu, nào là tại xấu trai, tại nghèo, tại đi xe đạp, tại gia đình làm nông v.v... Cùng chung hoàn cảnh như vậy, một thanh niên trẻ tuổi tên Mạc Đức T. đã ngậm ngùi kể câu chuyện buồn của mình giữa ngày cuối tuần gió mưa, rằng cậu đi bán rau tháng cũng được sơ sơ 20 - 25 triệu, mà sao mãi vẫn cô đơn.

Câu chuyện nhẹ nhàng cuối tuần khiến các chàng trai có thêm niềm tin rằng bán rau cũng vẫn có bạn gái.

T. chia sẻ, cậu đã 27 tuổi rồi, gia đình có nghề buôn bán rau lâu năm nên anh chàng cũng nối nghiệp bố mẹ. Công việc ấy hoàn toàn bình thường và cũng đem lại nguồn thu nhập mỗi tháng không nhỏ, trừ hết chi phí đi thì cũng dành dụm được 20 - 25 triệu mỗi tháng đều đều. Thế nhưng T. luôn bị nhìn với anh mắt coi thường, và anh chàng rất buồn vì "đi tán gái người ta cũng sợ mình không lo được cho họ". Để rồi cuối cùng T. phải bất lực gào lên "Buôn rau có gì sai?", khiến dân tình bối rối không biết phải trả lời giúp anh chàng thế nào.

Một cô gái tên Lan Tuyên động viên T. rất mạnh mẽ: "Chẳng có gì sai cả, mẹ tớ cũng buôn rau 18 năm nuôi 3 chị em tớ học Đại học đây". Bạn Ca Uyên bình luận: "Người yêu mình cũng bán rau này, mình thấy ổn lắm, anh ấy chăm chỉ hiền lành, làm nghề tử tế thì có gì mà chê, không giàu nhưng đủ ăn được rồi".

Đừng vội nghĩ con gái ai cũng chê anh bán rau, đầy cô xin được nâng khăn sửa túi đây này.

Còn rất nhiều chị em khác nhao nhao lên, nửa đùa nửa thật bảo T. rằng "anh ơi em thích ăn rau lắm, cưới anh về quanh năm có rau sạch ăn"; "đứa nào chê anh chứ em thì không bao giờ chê, có rau ăn là tốt rồi, thu nhập 20 triệu bằng 2 tháng lương em đi làm đấy"...

Trước sự tương tác ầm ầm cực vui nhộn của cư dân mạng, mà chủ yếu toàn là phái nữ, Mạc Đức T. cũng hơi hoảng hốt. Anh chàng ngại ngùng tâm sự: "Mình đang ở trọ để buôn rau ở Cẩm Phả (Quảng Ninh), quê mình ở Hải Dương. Mẹ mình bán rau 20 năm, còn mình theo nghề cũng 10 năm rồi. 2h sáng đã phải dậy đi lấy hàng rồi giao cho các quán cơm hoặc tiểu thương bán lẻ ở chợ. Ngày trung bình được khoảng 6 - 7 triệu cả vốn lẫn lãi, 1 tháng trừ hết các khoản chi phí ăn tiêu thì vẫn để dành được hơn 20 triệu".

T. rất vui và định sẽ gắn bó với công việc buôn rau củ cả đời.

T. cũng cho biết, anh đã từng bị bạn gái chia tay vì đi bán rau là có thật. Từ đó đến nay khiến T. cảm thấy tự ti nên anh chàng cũng rất buồn, ngại không dám tìm người yêu nữa, sợ bị các cô gái chê bai. Nghề bán rau thực sự vất vả, nhưng kiếm tiền bằng sức lao động chân chính và cũng không phải là quá nghèo túng. Ai cũng nghĩ rằng đi buôn dăm ba mớ rau củ khoai này nọ thì lãi chẳng đủ nuôi thân, nói gì cưới vợ, nhưng T. hoàn toàn đủ khả năng vì thu nhập thực tế của chàng trai 27 tuổi khá cao, như đã chia sẻ cụ thể ở trên.

Nói ra rồi thì mới biết không phải cô gái nào cũng thực dụng, coi trọng vật chất. Vì đâu chỉ có mình T. đi bán rau, còn rất nhiều người khác cũng đang bán mồ hôi như anh chàng, gom góp từng đồng lẻ để tích tiểu thành đại, vẫn sống tốt và đâu có gì phải xấu hổ. Thế nên, đừng chỉ nhìn vào công việc của ai đó để đánh giá người ta, nhất là một chàng trai nếu chăm chỉ, tốt bụng và có ý chí, 20 triệu/tháng cũng cao hơn lương dân công sở bàn giấy rồi, còn đòi hỏi gì hơn nữa phải không chị em?

Theo Helino


người yêu

mạng xã hội

thu nhập


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.