Chàng trai dũng cảm bắt cướp và lời cảm ơn bị lãng quên gây tranh cãi

Chàng trai 19 tuổi mạo hiểm tính mạng và sức khỏe ngay sau khi mổ ruột thừa để dũng cảm bắt cướp tại bệnh viện.

Chàng trai 19 tuổi mạo hiểm tính mạng và sức khỏe ngay sau khi mổ ruột thừa để dũng cảm bắt cướp tại bệnh viện.

Câu chuyện hot nhất sáng nay (7/4) chính là việc chàng trai 19 tuổi ở Hà Nội mạo hiểm tính mạng và sức khỏe để bắt cướp, trả lại người bị hại 30 triệu đồng và không được nhận lấy một lời cảm ơn.

Mọi việc được một nữ bác sĩ tại bệnh viện kể lại và khiến dân mạng ngay lập tức chú ý. Chỉ sau vài giờ đăng tải, hình ảnh về chàng trai và những dòng chia sẻ đã nhận được hơn 14.000 lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ.

Nội dung đoạn chia sẻ như sau:

"Chuyện khó tin có thật

Tại khoa ngoại tổng hợp nơi tôi làm việc có một bệnh nhân tên Dương Quang H. 19 tuổi, rất đẹp trai cao 1m8 với mái tóc được buộc gọn gàng. Bệnh nhân mới mổ ruột thừa được 3 ngày. 

Ngày 26/3 vào 3h30' sáng vì không ngủ được H. bèn ra hành lang ngồi, đang ngồi bỗng H. nghe tiếng la "trộm, trộm" trên tầng 6 vọng xuống, H. đứng lên và thấy 1 đối tượng khả nghi cầm 1 chiếc túi xách nữ chạy xuống và 1 ông già đuổi theo sau. 

Thấy như vậy H. đã bắt và khống chế tên trộm tại hiện trường H. cùng các chú bảo vệ khám và phát hiện số tiền 30 triệu đồng trong túi và giải đến công an. Sau đấy theo tôi được biết người bị hại đã được trả lại số tiền 30 triệu đồng.

Tôi thấy H. chỉ hơn con trai tôi có 1 tuổi mà đã không ngại nguy hiểm giúp đỡ người khác. Tôi xót xa cho H., nhỡ may tên trộm chống cự lại với sức khỏe của H. sau mổ thì ...

Điều tôi thấy xót xa hơn là gia đình người bị hại không cảm ơn H. lấy nửa lời trong khi họ đáng tuổi ông bà H.

Nhưng tôi cảm phục H.  vô cùng và thấy vẫn còn nhiều BỆNH NHÂN CỦA TÔI có tấm lòng vàng..."

Chàng trai dũng cảm bắt cướp và lời cảm ơn bị lãng quên gây tranh cãi - Ảnh 1.

Câu chuyện dũng cảm và lời cảm ơn bị lãng quên thu hút cộng đồng mạng.

Sau những dòng chia sẻ ấy, dù khâm phục, ngưỡng mộ H., nhưng cũng có không ít người lo lắng cậu bạn 19 tuổi dũng cảm này vì H. đã mổ lại lần này là lần thứ 3 do vết mổ nhiễm trùng bởi cơ địa cậu kháng với tất cả các loại kháng sinh. Bên cạnh đó, việc gia đình người bị hại không cảm ơn H. khiến nhiều người cảm thấy thất vọng.

Trong số hàng nghìn người bình luận, phải có đến vài trăm người cảm thán vì lời cảm ơn bị "lãng quên" này.

Một bạn trẻ có nickname Vũ Lan Anh chia sẻ: "Đạo đức là môn bắt buộc mà toàn bị xin giờ dạy văn toán nên mới ra thế này đây. Mình đi mua hàng hay làm gì mà nói câu cảm ơn người ta nhìn như bị "ngáo". 

Trong khi bên nước ngoài lúc nào cũng sẵn sàng nói xin lỗi, cảm ơn hay làm ơn. Dạy con người phải từ gốc rễ chứ lên ngọn rồi thì chỉ có bẻ là gãy thôi".

Một bạn trẻ khác cũng không ngại bàn về thói quen vô cảm, thờ ơ của con người. "Xã hội biến chất, suy đồi về đạo đức quá rồi, nên đừng trách sao người ta thờ ơ không chịu giúp đỡ người bị nạn, bởi vì làm việc tốt mà chẳng được báo ơn thậm chí còn mắc oán".

Chàng trai dũng cảm bắt cướp và lời cảm ơn bị lãng quên gây tranh cãi - Ảnh 2.

Cộng đồng mạng thi nhau "kể khổ" khi làm ơn mắc oán.

Bất bình đến mấy thì chuyện cũng đã rồi, và người trong cuộc như H., thì cũng đã hành động theo bản năng của một người tốt, quên cả vết thương mới mổ lại chưa kịp khép miệng trên thân thể mình.

Dẫu sao, hành động ấy cũng thật đẹp và đáng tôn trọng, bởi sự cho đi dù có nhận lại được gì hay không thì vẫn thật sự rất đáng quý. Ở một xã hội mà con người ta ngày càng sống thờ ơ với nhau, với chính bản thân họ thì những người như H., đặc biệt là còn rất trẻ tuổi thật đáng trân trọng.

Theo Trí thức trẻ


mạng xã hội

câu chuyện gây tranh cãi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.