Chàng trai "nhọ" hơn cả Chí Phèo: Bạn gái đãi nguyên nồi cơm nát mặn chát vì thèm cháo sườn

Nhìn nồi cháo sườn sáng tạo người yêu nấu cho mà chàng thanh niên khóc ròng vì Chí Phèo còn sướng hơn cậu, ít ra bát cháo hành của Thị Nở còn ngon lành thơm dẻo.

Nhìn nồi cháo sườn sáng tạo người yêu nấu cho mà chàng thanh niên khóc ròng vì Chí Phèo còn sướng hơn cậu, ít ra bát cháo hành của Thị Nở còn ngon lành thơm dẻo.

Bàn đến chuyện con gái vụng về thì chắc không cần phải nói nhiều, ai cũng tự động liên tưởng đến những "thảm họa" bếp núc được nhắc đến rầm rộ thời gian gần đây. Trời sinh ra các cô tính đoảng rồi lại còn sinh thêm mấy màn "trổ tài", thử thách, ra mắt nhà bạn trai... khiến cánh mày râu càng ngày càng mất niềm tin vào phụ nữ khéo léo.

Muốn tìm được cô nào vừa xinh vừa giỏi, lại vừa biết nấu ăn ngon á? Thời nay hơi bị hiếm luôn! Minh chứng ư, đây có luôn, tường thuật lại từ lời kể của một chàng trai tội nghiệp: "Em mới bị ốm, nhờ người yêu qua nấu cháo sườn. Kết quả lại thành món cơm mặn chát không thể nuốt được".

Chàng trai nhọ hơn cả Chí Phèo: Thèm bát cháo sườn lúc ốm đau, bạn gái đãi nguyên nồi cơm nát mặn chát - Ảnh 1.

Cơm sống cơm khê xưa rồi, bây giờ vụng về đã lên một "đẳng cấp" mới: ninh cháo ra cơm.

Theo như lời khổ chủ thì mọi công đoạn nấu cháo bạn gái làm đều đúng, chỉ sai mỗi công thức mà thôi! À quên, cô ấy còn tính nhầm cả giờ cháo chín nữa, nên nồi cháo mới biến hóa vi diệu thế kia. Nấu cháo bằng nồi cơm điện, chẳng cần canh lửa, không cần nguấy, chỉ cần cho nước và cắm điện, thế mà còn thất bại thì đúng là "quỳ".

Cư dân mạng tấm tắc khen "người yêu bạn giỏi thật, vụng chèo khéo chống, tự nhiên có món cơm sườn ngon lành"; "nhìn cũng hấp dẫn đấy chứ", "không cháy nồi là may rồi, vẫn còn có cái để ăn"... Có người còn trêu đùa rằng "bạn gái đảm đang thế còn bưng lên chê, không ưng thì đưa đây tán hộ" khiến mọi người cười rần rần.

Hội chị em thì cho rằng khen qua loa như thế là không được, khéo tay là phải biết nấu cháo ra cháo, cơm ra cơm, chứ để cạn nước thế kia thì ai mà nuốt được. Chắc bạn gái của thanh niên kia không biết đong nước ninh cháo thế nào cho đủ, nên một vài mẹ bỉm đã góp ý cách nấu để rút kinh nghiệm lần sau.

Chàng trai nhọ hơn cả Chí Phèo: Thèm bát cháo sườn lúc ốm đau, bạn gái đãi nguyên nồi cơm nát mặn chát - Ảnh 2.

Nhờ bạn gái nấu nồi cháo ăn lúc đổ bệnh, chàng trai khóc ròng ôm bụng đói. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, trái ngược với sự cảm thông của cư dân mạng, anh chàng lại than thở thêm rằng: "Các bác khen ngon chứ em nếm xong 1 miếng là dựng cả tóc gáy, sợ đến già luôn, mặn xoắn cả lưỡi". Hóa ra là cô bạn gái tốt bụng cũng làm theo hướng dẫn trên mạng là cho một nhúm muối vào ninh cháo, nhưng quá tay nên nước cạn sạch, để lại muối ngấm hết vào cơm! Thế là lãng phí một nồi cháo chẳng ra cháo cơm chẳng ra cơm, có lẽ ngồi nhặt mấy miếng sườn gặm tạm cũng an ủi được phần nào.

Chứng kiến cảnh ấy, cũng thấy tội nghiệp cả đôi bên: chàng thì ốm đau quặt quẹo, đắng mồm thèm mỗi bát cháo, vậy mà chẳng được như mong ước, nhìn nồi cơm sườn mà khóc ròng vì... Chí Phèo còn sướng hơn cậu, ít ra Nam Cao còn tả bát cháo hành của Thị Nở sánh ngang với món ngon của đầu bếp 5 sao; còn nàng thì dốc lòng chăm sóc người yêu, nhưng "đen" nên mới thất bại thảm hại.

Thôi thì chỉ biết chúc anh chàng mau khỏi ốm để tự dậy nấu cơm mà ăn thôi!

Theo Trí thức trẻ

dâu đoảng

thảm họa nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.