Chảo đậu rán nát bét lại được chị em khen, bênh "chằm chặp" hoá ra vì lý do bất ngờ!

Nhiều mẹ bỉm sữa thậm chí còn bình luận rằng "chảo đậu như vậy em cũng ăn, có ăn là tốt rồi".

Nhiều mẹ bỉm sữa thậm chí còn bình luận rằng "chảo đậu như vậy em cũng ăn, có ăn là tốt rồi".

Mới đây trên một nhóm kín dành cho các chị em phụ nữ thích nấu ăn ngon bỗng xuất hiện bức ảnh một chảo đậu phụ rán nát bét, miếng sống miếng chín và nhìn không ra hình gì. Đăng tải bức ảnh kèm lời chú thích "Chồng rán đậu như này, các mẹ có nói gì không?", facebooker P.Vinh ngay lập tức thu hút sự chú ý.

Chảo đậu rán nát bét lại được chị em khen, bênh chằm chặp hoá ra vì lý do bất ngờ!-1

"Chồng rán đậu như này, các mẹ có nói gì không?"

Ở một hội nhóm chỉ toàn những bà mẹ khéo tay hay làm, những tưởng chảo đậu rán "thảm hoạ" này sẽ nhận đủ "gạch đá". Vậy nhưng không ngờ, đa phần những bình luận của chị em lại là...khen ngợi và bênh "chằm chặp".

Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự thông cảm với người nấu, cho rằng việc rán đậu hỏng là do chảo

"Chảo bị dính nó chẳng như vậy. Chảo dính đến mình rán cũng nát như thế chứ nói gì đến chồng"

"Rán được cái chảo này là cả nghệ thuật"

"Tại bí xát chảo thôi. Đầu tư chảo mới là xong ngay"

"Lỗi do cái chảo, không phải lỗi tại chồng"

....

Một số chị em thì thậm chí còn khen ngợi và nguyện ăn món "đậu rán thảm hoạ" này.

"Miễn chồng chịu khó vào bếp, như này em vẫn ăn tuốt"

"Có ăn là tốt rồi không cần đòi hỏi gì hơn, mình chỉ cần ăn chín uống sôi là được"

"Ăn đậu này rất béo ngon nhé. Rán vàng ngấy lắm"

"Em lại thích kiểu đậu nát nát thế này chứ lại"...

Chảo đậu rán nát bét lại được chị em khen, bênh chằm chặp hoá ra vì lý do bất ngờ!-2

Lý do gì khiến cho những chị em bỉm sữa khéo tay hay làm bỗng nhiên lại dễ tính đến vậy với chảo đạu rán "thảm hoạ". Đó là bởi vì "tác giả" của nó là một người chồng.

Đàn ông trong gia đình vốn lười vào bếp, mặc định chuyện nấu ăn là của phụ nữ khiến cho bao chị em vất vả sớm hôm chuyện cơm canh củi lửa mà chẳng biết nói với ai. Cũng chính vì vậy, chỉ cần người chồng có tâm, có tấm lòng nấu ăn giúp vợ, thì món ăn có hơi nát, hơi mặn, cơm hơi khê... ai ai cũng thấy ngọt ngào mà nguyện ăn hết.

Chảo đậu rán nát bét lại được chị em khen, bênh chằm chặp hoá ra vì lý do bất ngờ!-3

Với các chị em phụ nữ, chỉ cần nhìn thấy chồng tất bật vào bếp nấu nấu nướng nướng cho vợ con đã là một niềm hạnh phúc, ấm áp trong lòng.

Và các anh chồng, khi đã hiểu tâm tư phụ nữ thì đừng ngại ngần vào bếp. Chỉ là món đậu rán thôi, nhưng nếu biết những mẹo rán đậu không dính này thì đảm bảo "trăm trận trăm thắng"

Đậu phụ để ráo trước khi rán

Trước khi rán đậu, bạn nên cắt ra rồi để ráo nước mới rán. Vì rán đậu ướt không những bắn dầu mà còn dễ dính chảo nhiều hơn.

Chảo đậu rán nát bét lại được chị em khen, bênh chằm chặp hoá ra vì lý do bất ngờ!-4

 

Trước khi rán

Để cẩn thận hơn, sau khi chảo khô, trước khi đổ dầu vào chảo, hãy xát một lát gừng sống vào toàn bộ đáy và thành chảo để tạo ra một màng trơn khi gừng với dầu (mỡ) kết hợp với nhau, để đậu không bị dính chảo.

Ngoài ra, bạn có thể tránh rán đậu bị sát chảo bằng cách, sau khi dầu sôi, hãy rán 1 quả trứng trước, rồi sau đó rán đậu, chắc chắn đậu sẽ không còn dính dảo.

 

 

Rán đậu

Khi bắt đầu rán đậu, làm nóng chảo trước rồi cho dầu, khi dầu nóng mới rán. Nếu dầu ăn chưa đủ nóng, khi cho đậu vào rán, đậu sẽ bị dính chảo. Hơn nữa, dầu nóng, vỏ bên ngoài của đậu sẽ vàng giòn, đẹp mắt. Lưu ý, dầu mỡ cho vào chảo nên ngập ít nhất 1/4-1/3 miếng đậu rán. Tuy nhiên, không nên đợi dầu nóng đến mức bốc khói sẽ khiến đậu nhanh bị cháy.

Chảo đậu rán nát bét lại được chị em khen, bênh chằm chặp hoá ra vì lý do bất ngờ!-5

 

Thêm vào đó, các miếng đậu bạn không để dính sát nhau càng khó lấy. Ngoài ra, do dầu ăn đã khá nóng nên bạn chỉ nên rán ở mức lửa vừa để đậu không cháy.

Để đảm bảo nhiệt độ dầu trong chảo lúc nào cũng đều, bạn chỉ nên rán số lượng vừa phải đậu, không nên cho quá nhiều đậu vào chảo, làm giảm nhiệt của dầu, đậu chín sẽ không đều.

Chẳng may trong quá trình rán, đậu đã bị sát chảo, bạn cũng không nên cuống, vội vàng lấy đậu ra khiến đậu nát. Bạn có thể tắt bếp đi, nghiêng dầu về phía 1 bên, đợi chảo nguội, đậu sẽ tự bong ra, dễ lấy hơn nhiều.

Theo Khám phá


rán đậu

đàn ông vào bếp

thảm họa nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.