Chỉ 20 giây, clip "Đắp chăn cho con dâu" khiến cộng đồng mạng dậy sóng

Không chỉ là “truyền thuyết” được các chị em kháo nhau, ngay cả trên những tác phẩm điện ảnh trên Việt Nam và cả nước ngoài, người ta vẫn thường xây dựng hình ảnh người mẹ chồng với tính cách ghê gớm, thậm chí là cay nghiệt.

Mối quan hệ Mẹ chồng – nàng dâu vốn dĩ vẫn là nỗi lo lắng của không ít các chị em. Mẹ chồng ghê gớm, hay săm soi và những câu chuyện về khác biệt giữa các thế hệ vẫn luôn được các mẹ bỉm sữa truyền tai nhau.

Không chỉ là “truyền thuyết” được các chị em kháo nhau, ngay cả trên những tác phẩm điện ảnh trên Việt Nam và cả nước ngoài, người ta vẫn thường xây dựng hình ảnh người mẹ chồng với tính cách ghê gớm, thậm chí là cay nghiệt.

Song không phải người mẹ chồng nào cũng hà khắc như vậy. Vẫn có nhiều chị em may mắn lấy được nhà chồng tốt tính, mẹ chồng chăm sóc con dâu như con đẻ. Mới đây, một đoạn clip dài 20 giây kèm tựa đề: “Chỉ cần kiếm được mẹ chồng như này là hạnh phúc lắm rồi” đã nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ.

Nội dung của đoạn clip về hai vợ chồng trẻ đang ngủ say trong phòng thì một người phụ nữ xuất hiện. Thấy các con đã bị tung chăn ra ngoài, bà liền nhẹ nhàng tiến tới đắp chăn cho hai con khỏi lạnh.

Thế nhưng, điều đặc biệt là trong khi một người được cho là con dâu được bà đắp chăn cho rất nhẹ nhàng thì người được cho là con trai lại bị bà đắp chăn theo cách rất “phũ”.

Thấy con bị tung chăn ra ngoài, bà mẹ liền nhẹ nhàng tiến tới đắp lại chăn.

Thế nhưng trái với sự nhẹ nhàng dành cho người được cho là con dâu, con trai lại bị bà đắp chăn theo một cách rất phũ.

Đoạn clip ngay lập tức đã khiến cộng đồng mạng, không chỉ các chị em dậy sóng. Theo đó, một bộ phận tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ và ao ước có một người mẹ chồng như này.

“Ôi! Mẹ chồng nhà người ta đây chứ đâu. Nhìn cách bà đắp chăn cho con trai mà buồn cười quá”, thành viên Mai Loan chia sẻ. Bạn trẻ khác cũng bày tỏ niềm ước ao: “Chỉ cần gặp được mẹ chồng như này, nhất định sẽ không để tuột khỏi tay!”.

Nhiều chị em cũng tranh thủ vào bình luận tiếp thêm động lực cho phụ nữ. Chị H.L kể: “Mẹ chồng mình còn tốt hơn thế này í. Lúc mình đi cùng bà từ Vũng Tàu lên Sài Gòn bị say xe ói lên ói xuống, mẹ chồng mình chăm sóc, cho mình gác đầu lên đùi, vỗ lưng lấy nước cho uống. Lúc đó trong người yếu mà say xe nên chỉ biết nằm yên 1 cục. Lúc đó thương mẹ chồng vô cùng luôn ấy chứ.”

Loạt bình luận khiến chị em có thêm niềm tin vào hôn nhân gia đình với việc "Sống chung cùng mẹ chồng".

Song, có lẽ vì đã vốn nghe quen với những câu chuyện mẹ chồng khó tính nên khi đoạn clip kia được phát, không ít người lại cho rằng, người đắp chăn chính là mẹ vợ và kia là hai vợ chồng con gái bà.

“Chắc là mẹ vợ đó. Làm gì có bà mẹ chồng nào như này”.

“Tỉnh lại đi các chị em ơi. Đây là mẹ đắp chăn cho con gái, còn ông kia là con rể đó. Ha ha!”.

Ai nấy đều có lý do để bảo vệ quan điểm của mình. Hiện tại clip vẫn đang được chia sẻ và thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Thế nhưng, dù là mẹ vợ hay mẹ chồng thì việc đối xử phân biệt như này vẫn là không nên phải không các chị em?

Theo Khám phá


mẹ chồng nàng dâu

gây bão mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.