Chị em bó tay trước mâm cơm cúng "sống vội" của ông chồng

Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh mâm cơm lạ mắt này, tuy nhiên, phần lớn là chỉ trích.

Bức ảnh người vợ chia sẻ về mâm cơm cúng do người chồng thực hiện mới đây thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh mâm cơm lạ mắt này, tuy nhiên, phần lớn là chỉ trích.

Mới đây, một người vợ đã đăng bức ảnh chụp mâm cơm cúng do chồng thực hiện. Theo lời chia sẻ, không chỉ chuẩn bị mâm cơm cúng siêu lạ mắt, chồng cô còn nói đợi hết nửa cây nhanh là dọn xuống chuẩn bị ăn được rồi.

Cô cho biết, chồng mình nói có lòng là được rồi, trước đây mẹ chồng cô cũng cúng như vậy mà vẫn làm ăn khấm khá.

Trước chia sẻ của cô nàng, rất nhiều ý kiến trái chiều được cư dân mạng đưa ra.

chi em bo tay truoc mam com cung "song voi" cua ong chong - 1

Mâm cơm cúng với đồ mặn đều là mua sẵn ngoài hàng còn để nguyên trong hộp cho người vợ chia sẻ. 

Theo một tài khoản có tên H.T Nguyen: "Vẫn biết quan trọng là cái tâm, nhưng nhìn như này mình thấy không có tâm chút nào. Dù không cần mâm cao cỗ đầy nhưng cũng phải thể hiện lòng thành kính với các bậc bề trên".

Cũng cùng suy nghĩ với H.T, một bạn khác bình luận: "Bận rộn không chuẩn bị đồ được thì mua sẵn cũng không sao. Nhưng ít ra phải bày ra đĩa cho đàng hoàng. Chứ cúng úi xùi như kia rồi bảo chỉ cần có tâm thì không ổn".

"Mâm cơm cúng thể hiện lòng thành kính của mình tưởng nhớ những người đã khuất. Sau này con cái bạn còn nhìn vào đó để học tập về phong tục truyền thống. Nên có sự chuẩn bị hơn bạn ạ!".

Tuy nhiên, cũng có một số ít bày tỏ sự thông cảm với anh chồng này. Họ chia sẻ: "Nhìn mâm cơm mà buồn cười quá. Nhà chồng bạn chắc cũng sống đơn giản. Thôi, thế còn hơn là quay cuồng với lệ mâm cao cỗ đây".

"Ông chồng bạn "sống vội" quá ha. Nhanh - gọn - lẹ số 1". Một người khác bình luận có phần hài hước: "Chắc chồng bạn muốn để các cụ được đổi bữa đây mà. Lâu lâu mời các cụ ăn cơm tiệm cho lạ miệng đó!".

Dù có nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên, mâm cơm cúng luôn phải thể hiện được sự tôn trọng trong đó. Mâm cơm cũng là lòng thành kính và báo hiếu của con cháu đối với ông bà, tổ tiên.


cư dân mạng

mâm cỗ cúng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.