Chồng báo nợ 300 triệu, vợ toan dùng tiền tích cóp 10 năm để trả nhưng chị em đồng loạt can ngăn vì lý do này

Chồng báo số nợ lên tới 300 triệu đồng, vừa khít với số tiền tích lũy dành dụm hơn 10 năm làm công nhân, cô vợ trẻ đành đăng đàn hỏi ý kiến chị em.

Chồng báo số nợ lên tới 300 triệu đồng, vừa khít với số tiền tích lũy dành dụm hơn 10 năm làm công nhân, cô vợ trẻ đành đăng đàn hỏi ý kiến chị em.

Có lẽ sau bồ nhí, tệ nạn sau bóng bánh cờ bạc chính là thứ khiến hội chị em bỉm sữa căm ghét nhất. Điển hình như đằng sau mỗi trận cầu, mọi người sẽ kháo nhau rằng ra cầu nhặt dép, sổ đỏ cuốn nhau ra tiệm cầm đồ, giá xe lại giảm...

Thế nhưng, người chịu khổ nhất có lẽ cũng chính là những người vợ. Chồng làm ra chuyện, đến cuối cùng vợ cũng phải chạy ngược, chạy xuôi để kiếm tiền trả nợ thay cho chồng.

Mới đây, trên MXH đã xuất hiện câu hỏi khó của một người vợ trẻ tên N.N khiến cho hội chị em dậy sóng:
 

Liệu có nên rút tiền tiết kiệm trả nợ thay cho chồng?

"Các mẹ cho em hỏi với ạ. Nếu như chồng của mình bị mắc nợ mùa World Cup vừa rồi những 300 triệu và trong tay mình có khoản tiền đó thì các mẹ có bỏ ra để trả nợ thay cho chồng không ạ? Hay để cho chồng tự lo.

Chồng em mắc nợ số tiền đó các mẹ à. Đã vậy lại còn cố thanh minh rằng do thuốc này thuốc nọ mới như thế. Trong khi em đi làm công nhân vất vả lắm! Gần chục năm mới dành dụm được 300 triệu gửi ngân hàng để lo cho con cái sau này. Vậy mà lão nỡ làm như thế này đây.

Thương thì thường nhưng mà tiền em làm ra em xót lắm. Lão có làm gì để phụ em đâu. Từ trước đến nay tiền người nào người đấy dùng. Nhà chồng cũng chưa bao giờ phụ được cho em cái gì đâu. Cái gì cũng vậy, thắng thì về bên nội, tội về bên ngoại. Em phải làm sao bây giờ các mẹ ơi?"

Đọc xong câu hỏi của N.N mà đa số mọi người đều có ý muốn ngăn cản bởi cho rằng suy nghĩ mang tiền tích cóp suốt 10 năm ròng rã để trả nợ cho chồng là quá dại dột:

Mẹ K.L bình luận:"Đừng bao giờ dại dột mà trẻ nhé. Để tiền đó mà lo cho con cái. Trả nợ cho chồng lần này, thì chồng sẽ ỷ lại bạn có sẵn tiền rồi tiếp tục quậy phá tiếp. Nên cứ để cho chồng tự lo về số nợ đó đi!"

Đồng tình với quan điểm đó, tài khoản có nickname là H.V nói thêm: "Đàn ông chơi được thì chịu được.‘Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời’, trả lần này ắt sẽ có lần sau, mình làm cực khổ mới có khoản tiền đó chứ có dễ dàng gì đâu. Nếu thương chồng thì để cho nó có một bài học nhớ đời luôn. Sau này không dám chơi nữa là được rồi."
 

Một số bình luận khuyên can của cộng đồng mạng.

Suy cho cùng, đúng là tình nghĩa vợ chồng thì thương thật, nhưng xét về khía cạnh kinh tế thì chị vợ cũng nên cứng rắn và quyết liệt hơn một chút. Anh chồng trong câu chuyện rõ ràng đã không phụ được vợ con được gì nhưng lại không "an phận", quậy phá thua cá độ khiến vỡ nợ một khoản khổng lồ. Có thể 300 triệu đồng đối với nhiều người là không thành vấn đề, nhưng đối với đồng lương còm cõi của công nhân đó lại là một con số lớn.

Cứ cho là N.N lấy tiền "mồ hôi xương máu" của mình ra trả nợ cho chồng, có chắc là ngày mai anh ta sẽ không mang về một khoản nợ lớn hơn? Hiện tại, hội chị em vẫn khuyên can hết nước hết cái mong rằng N.N sẽ không dại dột đem số tiền đó ra để trả cho chồng. Hy vọng N.N sẽ có quyết định đúng đắn, để không phải hối hận về sau.

Theo Helino


bồ nhí

tiền tiết kiệm

nợ nần

trả nợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.