Chuyện gây tranh cãi: Cô gái bức xúc khi tài xế từ chối vì bắt taxi từ CT Plaza vào sân bay chỉ 600 mét

Khi bị tài xế từ chối chở từ tòa nhà CT Plaza (quận Tân Bình, TPHCM) đến sân bay Tân Sơn Nhất bởi quãng đường chưa đến 600 mét, cô gái trẻ đã lên tiếng cự cãi với tài xế và người điều hành taxi.

Khi bị tài xế từ chối chở từ tòa nhà CT Plaza (quận Tân Bình, TPHCM) đến sân bay Tân Sơn Nhất bởi quãng đường chưa đến 600 mét, cô gái trẻ đã lên tiếng cự cãi với tài xế và người điều hành taxi.

Nữ hành khách đứng ở tòa nhà đối diện bắt taxi vào sân bay

Tối 30/4, mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh tranh cãi lớn tiếng giữa người điều hành taxi và nữ hành khách thu hút sự chú ý của nhiều người xem. Theo đó, tài khoản T.T đăng tải trên trang facebook cá nhân bày tỏ sự bất bình trước thái độ phục vụ của tài xế và người điều hành taxi Vinasun.

Cụ thể khi cô gái này gọi đặt xe cho quãng đường từ tòa nhà CT Plaza (60A, Trường Sơn, phường 2, Tân Bình, TPHCM) tới sân bay Tân Sơn Nhất thì nhận được lời khuyên từ phía tài xế là "nên đi bộ thì hơn". Đến khi người điều hành taxi xuất hiện phân xử đúng - sai, hai bên liên tục cự cãi lớn tiếng với nhau.

Chuyện gây tranh cãi: Cô gái bức xúc khi tài xế từ chối vì bắt taxi từ CT Plaza vào sân bay chỉ 600 mét - Ảnh 1.

Dòng trạng thái được đăng tải trên trang facebook cá nhân của tài khoản T.T. Ảnh chụp màn hình.

Nữ hành khách cho rằng phía hãng taxi đã tỏ thái độ bất hợp tác và ứng xử chưa đúng mực: lớn tiếng, chỉ thẳng tay vào mặt khách... Trong khi đó nữ điều hành taxi cho rằng chị cũng không thể chấp nhận được những lời lẽ từ phía cô gái này.

Được biết, khoảng cách từ CT Plaza tới sân bay Tân Sơn Nhất chỉ vào khoảng 450 mét đi bộ. Tòa nhà này tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay 2 mặt tiền đường Trường Sơn và Hồng Hà. Đây là vị trí vô cùng thuận lợi, đối diện với sân bay Tân Sơn Nhất cùng hàng loạt các trung tâm tài chính và văn phòng khác.

Chuyện gây tranh cãi: Cô gái bức xúc khi tài xế từ chối vì bắt taxi từ CT Plaza vào sân bay chỉ 600 mét - Ảnh 2.

Quãng đường dài khoảng 600 mét mà tài xế taxi cho rằng nữ hành khách nên đi bộ thì tốt hơn.

Ngay khi đăng tải đoạn clip ngay lập tức đã nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng.

"Nhỡ may trong trường hợp này chị kia đang cần ra sân bay gấp nên mới gọi taxi thì sao. Nếu là mình, mình cũng không đồng tình trước cách nói chuyện và hành xử từ phía người điều hành taxi. Khách hàng là thượng đế mà, nên cư xử nhỏ nhẹ lịch sự hơn", một bạn bình luận.

"Biết rằng đi bộ cũng không xa nhưng người ta đi du lịch, hành lý lại cồng kềnh, xe cộ tấp nập, đi bộ vào nhà ga cũng là cả một vấn đề. Còn nếu tài xế taxi không chấp nhận chở quãng đường ngắn thì nên ra quy định trước, dưới 1km trả tối thiểu là 30.000 đồng hoặc hơn, như vậy sẽ không phải mất lòng 2 bên", tài khoản K.L bình luận.

Anh Ng.Q.V chia sẻ: "Tui thấy các bác tài cũng nên xem lại bởi vì người ta có nhu cầu nên người ta đi, bản thân tôi hầu như đi taxi ngoài hay taxi dịch vụ, khi kết thúc chuyến đi tôi đều đưa nhiều hơn số tiền giá cước bởi vì tôi biết các bạn làm việc khổ cực.

Tôi cảm thấy mình được phục vụ an toàn thì điều đó là rất sẵn lòng. Nếu như đoạn đường ngắn 20k - 30k tôi sẵn sàng trả 50k khi kết thúc chuyến đi. Trong cuộc sống trước khi làm gì cứ đặt mình vào vị trí người khác để rồi tôn trọng lẫn nhau thế thôi".

Phó tổng giám đốc Vinasun: Dù khách có yêu cầu cuốc ngắn hay dài, tài xế vẫn phải chở

Bên cạnh những bình luận bức xúc trước phong cách làm việc của hãng taxi, là những ý kiến cho rằng quãng đường ngắn như thế dẫu sao nên đi bộ thì hơn.

Chuyện gây tranh cãi: Cô gái bức xúc khi tài xế từ chối vì bắt taxi từ CT Plaza vào sân bay chỉ 600 mét - Ảnh 3.

Nữ điều hành taxi cự cãi với hành khách. Ảnh cắt từ clip.

"Từ CT Plaza đi sân bay mà bắt taxi thì hơi quá đáng! Có thể bạn không hiểu taxi phải xếp tài lâu mới tới lượt khách, nếu họ nhận chở bạn đi sân bay thì tiền chưa tới 2km 20k, sau đó vòng lại xếp tài lại từ đầu, nên tài xế họ từ chối cũng đúng thôi", một người khác chia sẻ.

"Mình nói thật đi đường ngắn mà đón taxi cũng ngại và tội người ta nên có khi mình đi bộ hoặc đi xe ôm cho nhanh", bạn A.T. bình luận.

Sáng ngày 1/5 trao đổi với chúng tôi, đại diện lãnh đạo Công ty taxi Vinasun cho biết vẫn chưa nhận được thông tin nào về vụ việc cãi nhau giữa điều hành, tài xế taxi Vinasun và hành khách.

Chuyện gây tranh cãi: Cô gái bức xúc khi tài xế từ chối vì bắt taxi từ CT Plaza vào sân bay chỉ 600 mét - Ảnh 4.

Đại diện hãng taxi Vinasun cho biết vẫn chưa nhận được thông tin nào về vụ việc này. Ảnh: Tứ Quý

Ông Tạ Long Hỷ - Phó tổng giám đốc Vinasun cho hay: "Tôi chưa nhận được thông tin nào về vụ việc này, nhưng dù thế nào tài xế vẫn sai trong trong các trường hợp không nhận chở khách. 

Mình là người làm dịch vụ nên dù khách có yêu cầu cuốc ngắn hay dài, tài xế vẫn phải chở. Từ tòa nhà CT Plaza đến sân bay Tân Sơn Nhất tuy không xa, nhưng nếu khách yêu cầu tài xế phải chở chứ không được từ chối".

Sau khi được thông tin về vụ việc, ông Hỷ khẳng định sẽ kiểm tra lại, yêu cầu điều hành và tài xế giải trình. Nếu đúng việc từ chối chở khách và có hành vi lớn tiếng với khách, có thể sẽ kỷ luật tài xế.

Hiện vụ việc vẫn tiếp tục được chia sẻ với tốc độ "chóng mặt" trên các diễn đàn mạng xã hội.

Theo Thời đại


tài xế

câu chuyện gây tranh cãi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.