Chuyện thật đằng sau việc nàng dâu khoe được mẹ chồng rửa chân cho khiến chị em xôn xao vì quá lạ

Cô con dâu này đúng là tốt phúc quá, lấy được vào nhà chồng mà mẹ chồng thương con dâu như con đẻ.

Cô con dâu này đúng là tốt phúc quá, lấy được vào nhà chồng mà mẹ chồng thương con dâu như con đẻ.

Người ta vẫn cứ hay nói nhiều về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cơm chẳng lành canh chẳng ngọt là cũng bởi sự khác biệt trong lối sống. Vốn dĩ là 2 con người ở 2 gia đình khác biệt cho nên mọi thứ cũng không thể giống nhau, khi về ở chung một nhà họ phải tập làm quen với nhau và từ đây mới gây ra nhiều sóng gió.

Tất nhiên không phải tất cả các gia đình đều gặp khó khăn như nhau mà bên cạnh đó vẫn có vô số nàng dâu được mẹ chồng chiều chuộng, nâng niu không thua kém con gái mình là mấy. Như cô vợ trẻ tên là Huỳnh Điệp dưới đây là một ví dụ. Ở cữ nhà chồng được mẹ chồng chăm sóc tận tình thậm chí còn rửa chân cho thì đủ biết là cô ấy sung sướng như thế nào rồi đúng không mọi người?

Những dòng chia sẻ của Đ. khiến hội chị em nức lòng.

"Sao em thấy mọi người toàn nói mẹ chồng khác máu tanh lòng nhỉ?

Cơ mà mẹ em không thấy thế! Em sinh 2 bé rồi mà đứa nào cũng ở cữ nhà chồng luôn. Mẹ chồng lo từ cái vết thương, xông hơi, gội đầu, rửa ngâm chân cho con dâu mà ngồi xoa như vậy đây ạ. Thương hết sức!

Thấy con dâu buồn xịu mặt cái là chưa biết chuyện gì đã mắng anh chồng rồi. Em bảo con đẻ 1 tháng con đi làm nhé mẹ, bà bảo không đi đâu hết, nằm đây luôn 3, 4 tháng trên giường cho sướng, để chồng nó làm. Đời người được mỗi cái đoạn đẻ này thì mình tranh thủ nghỉ ngơi, xông hơ cho đẹp da con ạ? Giờ con nằm vài tháng nhưng con khỏe một đời, mẹ trải qua rồi mẹ biết. Nên con cố nghĩ dưỡng, giữ sức khỏe cho mình (lời mẹ dặn). Đẻ xong là hốt thuốc Bắc, gà tiềm, đủ thứ loại sữa và các loại thuốc chức năng cho con dâu .

Cơ mà nhà chồng cũng khá giả gấp chục lần nhà ngoại mà được trân trọng như vậy mặc dù em chả nghề nghiệp gì, lại dưới thôn quê lên phố lấy chồng mà thấy mình may mắn quá!

Sao mà em thấy thương mẹ chồng em ghê mọi người ạ. Em được cả bố chồng, mẹ chồng lẫn cả 2 bà cô chồng luôn ạ. Lấy chồng 4 năm rồi nhưng hôm nay mới dám khoe ạ. Em chia sẻ để mọi người biết không hẳn mẹ chồng nào cũng xấu đâu ạ".

Mẹ chồng Điệp rửa chân cho con dâu như thế này quả thật khiến ai cũng phải cảm động.

Đó là những lời Điệp viết về mẹ chồng của cô trên một hội nhóm kín dành cho các chị em. Và quả thật, sau status khoe này của Điệp, cũng có không ít chị em lên khoe sự may mắn lấy được nhà chồng tử tế của mình. Bạn Nhã My bình luận: "Giống mẹ chồng em, yêu các mẹ như thế này quá. Mẹ chăm em kỹ hơn chăm chồng em luôn. Em sinh cũng ăn uống, tắm rửa cho, còn mua thuốc lá về cho ngâm vùng kín nữa chứ. Mẹ còn làm nhiều thứ nữa cho em lắm". Hay như bạn Như Na thì bình luận: "Mình thì chỉ việc đi làm về chẳng phải động chân tay vào việc nhà, ngày nghỉ thì mình cứ ngủ cả ngày mẹ cũng nấu cơm cho vì thương con dâu đi làm vất vả. Mình biết ơn mẹ chồng mình lắm".

Liên hệ với Huỳnh Điệp, cô con dâu tốt số thì cô cho hay thật ra lúc ấy không phải mẹ chồng rửa chân cho cô mà là đúng lúc cô ngâm chân thì mẹ mới ra kỳ cho cô cái gót chân bị chai. Có lẽ do cách viết và nhìn hình ảnh cho nên nhiều người đã bị nhầm rằng mẹ chồng Điệp rửa chân cho cô. "Mẹ bảo em là ngâm chân cho nó lột lớp da bị chai đi và mẹ đã giúp em điều đó chứ không phải mẹ rửa chân cho em đâu. Nhưng nói gì thì nói em cũng rất cảm động vì mẹ, ngoài việc này thì mẹ còn mát xa bằng rượu gừng rồi gội đầu xông hơ đắp mặt cho con dâu luôn ấy. Ngày sinh bé đầu tiên em nằm đúng cữ 3 tháng 10 ngày luôn vì mẹ bảo nếu chăm được khỏe thì mới khỏe mạnh cả đời được. Vì mẹ hồi xưa khổ quá, dậy làm sớm nên mẹ hiểu nên giờ có điều kiện thì cho con dâu được nghỉ ngơi tĩnh dưỡng".

Huỳnh Điệp luôn tự hào vì được làm con dâu của mẹ.

Được biết, vợ chồng Điệp ở chung với bố mẹ chồng và rất được ông bà chiều chuộng. Cô cho hay mẹ chồng rất quan tâm, cứ con dâu thích ăn gì là mua hết và lại còn ra sức tư vấn sắc đẹp cho con nữa. "Ngày em mới về làm dâu nhìn không đẹp với lại cũng không có gu thẩm mỹ nên mẹ lại xắn tay vào tư vấn và mua đồ cho em. Em sinh xong bé thứ hai bị mệt ăn uống không ngon miệng mẹ cũng dẫn đi khám rồi lấy thuốc các kiểu cho người khỏe lên. Nói chung là em vô cùng tự hào khi được làm con dâu của bố mẹ ạ".

Chân dung mẹ chồng sành điệu, tốt bụng mà chị em nào cũng ao ước được làm con dâu của Huỳnh Điệp là đây.

Có được người mẹ chồng như thế này, nàng dâu hãy nên trân trọng bởi vì họ đã không ngần ngại tự bước qua khoảng cách để chăm sóc các nàng được chu đáo. Và tất nhiên, trường hợp nào cũng vậy, sẽ phải có qua có lại, nàng dâu có ngoan thì mẹ chồng mới quý là điều đương nhiên chứ chẳng thể nào có chuyện tình cảm chỉ xuất phát từ một chiều.

Theo Helino


mạng xã hội

mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.