Chuyện tình tay ba đình đám nhất làng nhạc thế giới

Câu chuyện tình này cũng là nơi xuất phát của những bản tình ca đẹp nhất mọi thời đại như "Layla", "Something" và "Wonderful Tonight".

Câu chuyện tình này cũng là nơi xuất phát của những bản tình ca đẹp nhất mọi thời đại như "Layla", "Something" và "Wonderful Tonight".

Nhân vật chính của câu chuyện này chính là George Harrison, tay guitar của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles, người vợ Pattie Boyd xinh đẹp và vị thánh guitar si tình Eric Clapton.

Năm 1964, cơn sốt nhóm Beatles đang lên đến đỉnh điểm, hiện tượng người ta gọi là Beatlemania. Khắp mọi nơi đều vang lên những ca khúc của Beatles. Không ai không biết đến họ. Cũng trong thời gian đó, bộ phim A Hard Day’s Night về nhóm được bấm máy.

Pattie Boyd, một người mẫu 20 tuổi, được mời đóng vai nữ sinh trong bộ phim. Vừa được gặp nhóm Beatles, người cô ấn tượng trên hết không phải John Lennon tinh quái, cũng không phải Paul McCartney lãng tử, mà George Harrison trầm lắng. Với Pattie, đó là gương mặt đẹp nhất cô từng thấy. Hàng mi rậm, đôi mắt sâu thẳm như chất chứa cả một thế giới bí ẩn, không kém phần thú vị. Giờ nghỉ trưa, cô phát hiện người ngồi cạnh mình là George. Cô thấy như có một luồng điện chạy qua cơ thể mình.

Người ta thường bảo, đằng sau một câu nói đùa luôn có một sự thật. Có lẽ điều đó đúng. Nhất là trong câu nói đầu tiên George nói với Pattie: “Em sẽ lấy anh chứ?”, Pattie hiểu đây chỉ là nói đùa, nhưng cô đọc được một thoáng nghiêm túc trong mắt George. Đó cũng là điểm xuất phát cho một mối tình đẹp. Tình yêu đến, tự nhiên như hơi thở.

Họ bắt đầu hẹn hò và lấy nhau đầu năm 1966. Khi ấy George 22 tuổi, và Pattie 21. Cặp đôi trẻ trung và đầy sức sống. 

George và Pattie trong thời gian bấm máy A Hard Day’s Night.
Trong tuần trăng mật ở Barbados.

Năm 1968, George viết tặng Pattie ca khúc Something. Ca khúc này là một trong những điều khiến người ta phải nghĩ khác về George. Anh không còn là cái bóng của cặp đôi sáng tác Lennon – McCartney. Anh có những cung bậc riêng, những chất liệu riêng mà chẳng ai có được.

Cũng chính năm 1968 là năm cả nhóm Beatles bay sang Ấn Độ để tham gia khóa học với thiền sư Maharishi Mahesh Yogi. Thành viên ảnh hưởng nhiều nhất có lẽ là George. Từ lâu, anh đã mê đắm những tinh túy văn hóa phương Đông. Sau chuyến đi này, anh sống tâm linh hơn và dần trở nên xa cách với Pattie. Tình cảm giữa hai người không còn thắm thiết như xưa nữa.

Lúc này, George kết thân với Eric Clapton. Quý nhau vì tài năng, họ mau chóng trở thành những người bạn tốt. Chính Eric là người dạy anh chơi slide guitar, kỹ thuật đặc trưng của George trong những sáng tác thời hậu Beatles.

George và Eric Clapton.

Trong những lần qua nhà George, Eric bị lôi cuốn ngay bởi vẻ đẹp của Pattie Boyd. Eric biết mình đã phải lòng vợ của bạn, nhưng đây chỉ là những tình cảm trong vô vọng.

Éo le thay, những tình cảm càng bị trói buộc lại càng trở nên mãnh liệt. Tình yêu của Eric dành cho Pattie cứ nảy nở theo năm tháng. Càng yêu, Eric càng đau khổ và tuyệt vọng. Những nỗi niềm chất chứa đó, anh trút vào ca khúc Layla. “Please don't say I'll never find a way/And tell me all my love's in vain”. Eric dường như không thể chấp nhận việc phải từ bỏ tình yêu này, vì nó đã quá sâu đậm.

Lúc đó, Eric mời Pattie đến căn hộ của anh để nghe thử vài ca khúc anh mới viết. Anh cho băng vào, trái tim Pattie Boyd như muốn thoát ra khỏi lồng ngực khi cô nghe Layla phát lên. Hàng loạt cảm xúc bỗng ập đến. Pattie xúc động, vì mình là cảm hứng cho ca khúc tuyệt vời này. Cô cũng lo sợ mọi người sẽ biết đó là cô ấy. Cô nhận ra cô cũng rất yêu Eric. Nhưng còn George? Mối tình này sẽ không bao giờ được chấp nhận.

Khi phát hiện vợ và bạn thân có tình cảm với nhau, George thực sự tức giận với Pattie. Dù không còn yêu Pattie như xưa, nhưng anh khó chấp nhận được việc cô không còn là của riêng mình. Dần về sau, George trở nên thoải mái hơn. Có lẽ không phải vì George rộng lượng với Pattie, mà vì anh còn nhiều người phụ nữ khác. Với anh, có Pattie hay không chẳng còn quan trọng. Từ trước đến nay anh vẫn thế, một người đàn ông bí ẩn, hấp dẫn và đào hoa. Sau cuộc ly dị với Pattie, anh còn vun vén cho cuộc tình Pattie – Eric và đến dự đám cưới chung vui năm 1974.

Hạnh phúc của cặp đôi Eric – Pattie.

Năm 1977, Eric tiếp tục viết nên bản tình ca Wonderful Tonight tặng cho Pattie, về niềm hạnh phúc của một người đàn ông khi được sống với tình yêu của đời mình. Thế nhưng đến năm 1984, Eric bắt đầu có quan hệ ngoài luồng với Yvonne Kelly. Điều này cũng là dấu chấm hết cho mối tình đẹp của ông và Pattie. Năm 1988, họ chính thức ly dị.

Năm 2007, lần đầu tiên, Pattie viết sách Wonderful Tonight, chính thức lên tiếng về mối tình tay ba. Cuốn sách là những cảm xúc chân thực của người trong cuộc và lập tức thuộc hàng bestseller. Những điều ẩn chứa sau mối tình này vẫn luôn thu hút những người yêu nhạc trên khắp thế giới, dù đã qua gần nửa thập kỷ. Có lẽ chính là nhờ những giai điệu bất tử với thời gian mà cuộc tình đó tạo ra.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.