Cô dâu mới "chết lặng" khi mở phong bì mừng cưới và chuyện cách đây 4 năm

Những lời chia sẻ của cô dâu mới cưới này cũng đã tạo nên một chủ đề "nóng" hút rất nhiều lượt bình luận, tranh cãi trên các diễn đàn.

Những lời chia sẻ của cô dâu mới cưới này cũng đã tạo nên một chủ đề "nóng" hút rất nhiều lượt bình luận, tranh cãi trên các diễn đàn.

Câu chuyện bắt đầu từ lời chia sẻ của một facebooker có tên là A.L.Đ được đăng trong một nhóm kín trên mạng xã hội, Đ. tỏ ra vô cùng bức xúc và thất vọng khi mở phong bì mừng cưới của người bạn thời Đại học.

Đ. chia sẻ rằng cách đây 4 năm khi còn là sinh viên, bạn cưới, cô đã mừng bạn 200 nghìn đồng, vậy mà giờ khi tới lượt cô cưới, bạn không đến được và gửi phong bì mừng có 100 nghìn đồng: "Có ai gặp phải trường hợp như mình không? 

2013 bạn cưới ta là sinh viên cũng không có tiền nhưng ta vẫn mừng bạn 200 nghìn. 2017 ta cưới: bạn không đến dự gửi lại ta 100 nghìn. 

Mình thì mình không quan trọng tiền bạc đâu, 1 -2 trăm nghìn tiêu vèo hết, tháng mình làm ra gấp vạn lần, nhưng mình nghĩ bạn không nên trả nợ theo kiểu này, phải mình thật sự xấu hổ lắm các mẹ ạ.

2-3 năm trời không được bằng thì thôi chứ ai lại đi ít hơn như này, tính toán như này không khá lên được đâu", lời chia sẻ của A.L.Đ.

Cô dâu mới chết lặng khi mở phòng bì mừng cưới và chuyện cách đây 4 năm - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ về tiền mừng cưới của facebooker A.L.Đ (Ảnh chụp màn hình)

Đoạn chia sẻ của Đ. đã làm bùng lên một cuộc tranh luận trái chiều rôm rả liên quan tới chủ đề tiền mừng cưới - chủ đề có phần tế nhị, nhiều người tỏ ra đồng cảm với Đ. và cũng tự chia sẻ chính câu chuyện mà bản thân họ đã từng trải qua. 

"Mình vừa mới cưới được một tuần và đã thấy đủ mọi loại bạn bè thông qua tiền mừng cưới", thành viên Hoàng Duy bình luận.

"Câu chuyện của bạn quả thật là đắng nhưng làm sao bằng tôi được. Tối cưới xong về nhà bóc phong bì mà không thấy tiền mừng đâu, tìm mãi vì tưởng làm rơi, hóa ra là không có thật. Lúc đám cưới, người đó còn đến ăn uống rất nhiệt tình tới tận cuối tiếc mới ra về, vậy mà.

Về sau mới biết, đám cưới khác cũng mời người đó và cũng nhận phong bì không như mình", thành viên Trân Trân bình luận.

"Vấn đề không phải là bao nhiêu cho đủ....mà là cách của mình đáp trả lại như nào cho đủ...ai đời lại đi người ta có 100 nghìn đồng. Thật hài hước...nhưng 100 nghìn cũng may...còn mình, bạn không đi mà cũng chẳng gửi luôn", thành viên Nguyenpr bình luận.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến chê trách cô gái khi mang câu chuyện này lên mạng xã hội để bày tỏ, vô tình bêu xấu bạn bè và cho rằng cô đã đặt quá nặng vấn đề tiền bạc, giá trị của tiền mừng cưới.

"Bạn đã nói là không quan trọng tiền nong thế sao lại than thở chuyện này trên mạng xã hội. Hơn nữa sau 4 năm bạn có tự nhìn lại mình cư xử với bạn bè ra sao không để người ta phải gửi phong bì bạn như thế?", thành viên Liên Trần bình luận. 

"Sao bạn không tự tìm hiểu mọi chuyện trước? Biết đâu người ta bỏ nhầm, những "tai nạn" khi bỏ phong bì mừng cưới có rất nhiều, không tránh khỏi. Chưa gì bạn đã chia sẻ trên mạng xã hội, mang tiếng bạn bè mình", thành viên Tuấn Cường bình luận.

"Thiết nghĩ mời khách đến dự đám cưới chỉ nên quan niệm là đến chia vui thôi. Mừng quà gì và giá trị bao nhiêu không quan trọng. Càng không nên đặt nặng vấn đề lỗ lãi sau đám cưới. 

Nếu sợ kéo cày trả nợ sau đám cưới thì tổ chức tiệc ngọt thôi. Không có tiền còn làm cho cố vào rồi trách nọ kia", thành viên Bông Nguyễn bình luận.

"Tôi cảm thấy mình quá may mắn khi không phải bạn của cô Đ. này, nếu không biết chừng 1 ngày nào đó bị bạn mang lên facebook nói xấu mà không hay", thành viên Hà Thanh bình luận.

Hiện chủ đề này vẫn đang hút rất nhiều quan tâm và bình luận từ dân mạng.

Theo Thời đại


cô dâu mới

phong bì mừng cưới


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.