Cô nàng lấy chồng xa, cứ vài tháng chồng lại mua vé bay 1.500km về nhà, chồng quý bố mẹ vợ như vàng

Hạnh phúc của Vân được đong đếm bằng sự nhiệt thành của người chồng và những lần được về ngoại cho vơi nỗi nhớ ba mẹ đẻ.

Hạnh phúc của Vân được đong đếm bằng sự nhiệt thành của người chồng và những lần được về ngoại cho vơi nỗi nhớ ba mẹ đẻ.

Người ta vẫn khuyên các cô gái nếu có chọn chồng thì đừng dại ở xa bởi khi đi đó chẳng mấy khi được gần bố mẹ, thiệt mình thiệt cả đấng thân sinh. Mà đúng là như vậy thật khi hàng ngày vẫn có rất nhiều phụ nữ than thở chuyện lâu lắm chẳng được về nhà ăn bữa cơm mẹ nấu rồi nằm dài nghe chuyện ngày xưa. Miền ký ức đó tuy giản đơn nhưng lại mang một sức nặng đến không thể nào vương bỏ đi đâu được.

Những lúc nhớ nhà đến quay quắt như vậy thì một người con gái sẽ cảm thấy được an ủi lắm nếu được chồng tháp tùng về quê, rồi anh ấy lại thân thiện niềm nở với nhà đẻ của mình nữa thì không hạnh phúc nào quý giá hơn. 

Như cô vợ trẻ tên Vân dưới đây chẳng hạn này, từ tận Quảng Bình vào Vĩnh Long lấy chồng rồi ra Bình Dương sinh sống mà vẫn được về nhà đẻ thường xuyên, còn được chứng kiến cảnh chồng chăm lo cho bố mẹ đẻ còn hơn cả anh trai khiến cô cảm thấy cuộc đời đã đối đãi với cô quá đỗi tốt đẹp.

Cô nàng lấy chồng xa, cứ vài tháng chồng lại mua vé bay 1.500km về nhà, chồng quý bố mẹ vợ như vàng - Ảnh 1.

Vân là cô gái lấy chồng xa nhưng luôn cảm thấy hạnh phúc vì được về nhà liên tục, chồng lại tốt với gia đình nhà đẻ còn hơn cả anh trai ruột của Vân.

Vân lấy chồng hơn cô 5 tuổi và đã có một bé trai kháu khỉnh. Cô kết hôn 2 năm trước và ở xa nhưng lại không phải chịu cảnh nhớ thương bố mẹ mỏi mòn vì cô được về nhà tới 5 lần mà lần nào cũng ở vài tháng mới đi. Ở nhà, cô được bố mẹ cưng chiều, cho ăn uống thoải mái giống hệt những ngày còn bé nên thấy rất thích.

Thêm vào đó, mỗi lần về nhà thì chồng Vân lại xốc vác công việc của nhà ngoại còn hơn cả anh trai nên Vân tự hào về chồng mình lắm. Cô nàng hãnh diện lên một hội nhóm của chị em để khoe ông chồng quý hơn cả vàng 10 này khiến không ít người tỏ ra ghen tị.

Cô nàng lấy chồng xa, cứ vài tháng chồng lại mua vé bay 1.500km về nhà, chồng quý bố mẹ vợ như vàng - Ảnh 2.

Anh chồng vàng 10 đã được Vân khoe lên hội nhóm của các chị em.

"Theo như nhìn nhận của em và những người xung quanh thì chồng em là một người con rể tuyệt vời ạ. Em lấy chồng xa, cách nhà đẻ 1.500 km nhưng rất hay về nhà, chồng em nói khi nào em muốn về mẹ cứ về, mà về nhớ rủ anh về với. Về nhà vợ là lần nào cũng đầy đủ quà cáp. Khi ra đi cũng cho ba mẹ vợ ít đồng bỏ túi ăn quà vặt. Về tới nhà thì việc gì cũng làm, không nề hà bất cứ việc gì.

Nhà em ở quê làm ruộng chăn nuôi, nên có lần về đúng mùa gặt, chồng em xuống đồng vác lúa cho ba vợ, rồi còn vác cho nhà chú thím, rồi xay chuối cho bò ăn, đi lấy củi với mẹ em. Thấy nước sinh hoạt trong bể chứa hết là chồng em đi rải ống bơm nước từ giếng làng về bể ở nhà để cả nhà dùng.

Cô nàng lấy chồng xa, cứ vài tháng chồng lại mua vé bay 1.500km về nhà, chồng quý bố mẹ vợ như vàng - Ảnh 3.

Theo lời Vân thì cô hiếm thấy anh đàn ông nào đối đãi với nhà ngoại được như chồng cô.

Về nhà thì không những em mà mẹ đẻ em cũng không phải vào bếp. Mẹ em còn bảo, mỗi lần thằng Tuân về là mẹ đỡ khoản nấu cơm. Hôm Tết vừa rồi về quê vợ ăn tết, dọn dẹp cào quét nhà cửa vườn tược cho ba mẹ vợ. Thấy ba mẹ vợ làm gì là cũng chạy lại làm đỡ cho ba mẹ.

Chồng em không có tiền thì thôi chứ có thì không tiếc với ba mẹ vợ cái gì. Và giờ anh đang cố gắng để tặng ba mẹ vợ một món quà rất lớn vào cuối năm nay. Em cũng thấy mình may mắn khi lấy được một người chồng không rượu bia thuốc lá, nấu ăn ngon, yêu thương quan tâm vợ con cũng như gia đình vợ. Chưa biết sau này ra sao nhưng hiện tại như thế em rất hạnh phúc".

Chồng Vân ấm áp và biết đối đãi như vậy nên cho dù là lấy chồng cách nhà xa xôi nhưng cô chưa bao giờ cảm thấy mình bị cô đơn, vì hở ra là cả nhà Vân đặt vé máy bay về ngoại. Chồng Vân thậm chí còn chẳng cho vợ đi ô tô vì sợ cô nàng bị say xe mệt mỏi.

Vân kể, trước cô là giáo viên nhưng kể từ sau khi sinh con thì đã nghỉ hẳn ở nhà chăm con. Chồng Vân là một người kinh doanh bất động sản và rất năng động, anh luôn tìm mọi cách để kiếm tiền lo chi tiêu gia đình. Dù với Vân hay với bất cứ ai trong gia đình, anh cũng đều quan tâm bằng cả vật chất lẫn tinh thần rất chu đáo.

Cô nàng lấy chồng xa, cứ vài tháng chồng lại mua vé bay 1.500km về nhà, chồng quý bố mẹ vợ như vàng - Ảnh 4.

Ảnh cưới của vợ chồng Vân cách đây 2 năm.

"Lần nào về ngoại chồng em cũng về cùng nhưng anh ấy chỉ về khoảng 5-10 ngày là đi còn em thì ở lại. Em sinh con ở nhà ngoại và ở lại đây 6 tháng là trúng dịp Tết, chồng em về quê vợ ăn Tết rồi xin ba mẹ vợ cho đón mẹ con em vào luôn. Em không biết có con rể nào đi mua quần áo cho mẹ vợ chưa, chứ chồng em là tự tay đi mua quần áo cho mẹ đẻ em ấy ạ.

Đợt này thì mẹ con em về chơi được hơn 1 tháng rồi. Hôm trước ở quê có trận bão, chồng em vừa chạy về thăm mẹ con và thăm xem nhà vợ bão có thiệt hại gì không để còn sửa chữa nữa", Vân hào hứng kể lại.

Cô nàng lấy chồng xa, cứ vài tháng chồng lại mua vé bay 1.500km về nhà, chồng quý bố mẹ vợ như vàng - Ảnh 5.

Vân và con trai rất thường xuyên được về nhà ngoại.

Đúng là anh con rể vàng 10 nhà Vân đây rồi, bố mẹ cô ban đầu thấy con rể việc gì cũng xông xáo lại ngại, sợ con làm không được nên mới nói mấy việc đó để ba mẹ làm, con cứ nghỉ ngơi chơi với vợ con. Đến lúc chồng Vân nói rằng mẹ hãy xem mình như con trai chứ đừng xem là khách thì ba mẹ Vân càng vui hơn, nghĩ bụng lại có thêm đứa con như con đẻ nữa thì càng vui cửa vui nhà.

Chồng Vân thì đối tốt với nhà cô như Vậy còn về phía Vân, cô cũng thường xuyên mua quà cáp cho đằng nội dù không về thăm thường xuyên lắm vì gia đình không ở chung một mối. Vân kể, nhà chồng cô có tới 14 anh chị em, ông bà thì không hợp tính nhau, bà ở với người anh thứ tư ở mãi Cần Thơ, ông thì ở trong nhà với 3 cặp vợ chồng anh thứ 8, 9, 10 tại Vĩnh Long. Vợ chồng Vân thì ở riêng tại Bình Dương.

Cô nàng lấy chồng xa, cứ vài tháng chồng lại mua vé bay 1.500km về nhà, chồng quý bố mẹ vợ như vàng - Ảnh 6.

Chồng của Vân còn đảm đang làm hộ việc cho vợ nữa là đằng khác.

Từ ngày lấy chồng đến giờ Vân cũng chưa phải làm dâu ngày nào nhưng vẫn giữ hòa khí với tất cả mọi người trong gia đình và được quý trọng nhiều lắm.

Vân hiện tại cảm thấy vô cùng hài lòng với những gì mình đang có. Sắp tới là cô đi làm lại rồi, thời gian bận rộn có lẽ sẽ chẳng về thăm bố mẹ thường xuyên được nhiều như trước nhưng cô tin rằng, người chồng bên cạnh mình sẽ luôn biết cách để dung hòa mọi thứ, làm cho vợ được cảm thấy thoải mái nhất mà vui sống.

Theo Trí thức trẻ


soái ca

chồng tâm lý

cặp đôi ngưỡng mộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.