Đặt mua chè bưởi ảnh chụp ngon long lanh trên mạng, mẹ trẻ ê chề nhận về hộp lõng bõng nước

Chè bưởi là món ngon nhưng mà sau khi nhận được âu chè này chắc cũng hết muốn ăn luôn các mẹ ạ.

Chè bưởi là món ngon nhưng mà sau khi nhận được âu chè này chắc cũng hết muốn ăn luôn các mẹ ạ.

Với sự phát triển ngày nở rộ của dịch giao hàng rồi thì mạng xã hội, phong trào mua đồ ăn online của các chị, các mẹ có vẻ như ngày càng phát triển bất chấp biết bao nhiêu những sự khác biệt giữa hình ảnh của người bán và sản phẩm người mua nhận được. Sau khi phát hiện và trải nghiệm sự không giống nhau đó thì chắc chắn đã có vài cú tặc lưỡi, vài câu to tiếng qua lại và sau đó sẽ đến màn "cạch mặt" không mua của nhà đó nữa.

Trong số các loại món ăn phổ biến của mùa hè thì chè bưởi có lẽ là thứ quà được nhiều người ưa chuộng. Chè bưởi ngon, thơm mát và dễ ăn sẽ là món giải khát cho ngày hè nóng bức. Và tất nhiên, ăn thì ai cũng thích nhưng mà để lăn vào bếp nấu một nồi chè bưởi thì không phải dễ dàng chút nào. Chính vì thế cho nên mới có nhiều mẹ tiện thể mua trên mạng cho tiện nhưng hỡi ôi lại phải rước về thứ thành phẩm nhìn đã không muốn ăn, như cô bạn P.L dưới đây chẳng hạn.

Đặt mua chè bưởi ngon long lanh trên mạng, mẹ trẻ ê hề nhận về hộp lõng bõng nước - Ảnh 1.

Hình ảnh phản hồi sản phẩm mua hàng online khiến nhiều chị em ngỡ ngàng.

Dẫu vẫn biết bán hàng là phải biết "làm hình ảnh" nhưng có vẻ như sau khi hàng hóa đến tay khách hàng thì nó lại tệ hơn rất nhiều. Không còn đỗ xanh kín đặc, không còn cùi bưởi trong trong quyện nước đường dẻo ngọt mà thay vào đó là chiếc âu lõng bõng nước, cái thì chìm hết xuống dưới và màu sắc thì cũng thật là u ám nữa chứ.

Rất nhiều người đã chẳng ngại bày tỏ cảm xúc khó tả về âu chè bưởi mà thực khách này nhận được vào ngày đầu hè. Bạn Hồng Ngọc Phạm bình luận: "Chè này là ít đường, ít bột nên quá trình vận chuyển bị vữa, phần nhân lắng xuống dưới nên mới thành ra như thế này đấy". Hay như bạn Nguyễn Phương thì ý kiến: "Sao lại lừa dối nhau đến thế. Nhìn cái khay chè bưởi này thấy ớn quá. Không dám ăn luôn".

Đặt mua chè bưởi ngon long lanh trên mạng, mẹ trẻ ê hề nhận về hộp lõng bõng nước - Ảnh 2.
Đặt mua chè bưởi ngon long lanh trên mạng, mẹ trẻ ê hề nhận về hộp lõng bõng nước - Ảnh 3.

Những dòng bình luận của cư dân mạng.

Còn bạn Hồng Thúy thì cũng kể lại trải nghiệm mua chè online của mình rằng: "Cách đây tầm chưa đến 1 tháng đâu, em mua chè nhà chị nào đó 40k/set, ship 20k. Bài đó mấy trăm comment nên em nghĩ là không đến lượt mình nên định hủy thì chị ấy ship tới. Chè đựng trong túi zip viền đỏ loại mỏng mỏng đó. Loãng có khi còn hơn của chủ top. Cốt dừa đóng lon cho tý đường và kha khá nước đun lên. Nhạt toẹt. Chè khuấy được mấy miếng xong em phải vứt vội đi. Đến lúc em lục lại bài viết thì đã thấy xóa từ bao giờ, ức chế lắm".

Dù nhiều người không có cảm giác ngon miệng với phần chè mà bạn P.L nhận được nhưng bên cạnh đó cũng có không ít người to ra thông cảm. Như bạn Tuyết Trương chẳng hạn: "Mình nấu chè cũng như vậy, chỉ khi đảo lên mới thấy đậu phía dưới còn màu sắc thì do chụp ảnh thôi, khi đưa lên mạng thì phải chọn cái đẹp nhất chứ". Hay như bạn Kiều Ngân Tống thì bình luận: "Chè hình chụp là vừa nấu xong còn ship đến cho bạn là để được một lúc rồi. Với lại độ sánh chắc cũng chưa đủ thôi mà, mình nhận hàng toàn như vậy nhưng ăn vẫn ngon".

Đặt mua chè bưởi ngon long lanh trên mạng, mẹ trẻ ê hề nhận về hộp lõng bõng nước - Ảnh 4.

Chè bưởi sánh đặc như thế này mới là chuẩn.

Còn về phía người bán hàng là bạn H.T thì sau khi thấy phản hồi về sản phẩm của mình đã lên tiếng rằng: "Đúng là hôm nay mình nấu có loãng hơn một chút so với mọi khi, bột sên không sánh mà bị loãng quá. Hơn nữa mình mới nấu xong lúc trưa, chè vẫn còn ấm. Chè bạn cũng chưa múc ra cốc nên chưa đảo đều được đỗ và cùi bạn ạ chứ chè của mình là hàng mới chứ không phải hàng cũ. Bạn thông cảm mình sẽ gửi lại bạn tiền vào ngày mai nhé".

Tuy nhiên, về ý kiến này của người bán, một số người sành ăn phản bác rằng chè bưởi một khi nấu chuẩn bị sẽ rất sánh quyện, kể cả để tủ lạnh thì vẫn sánh chứ không thể bị lắng như vậy được. Và thành phẩm như thế này chắc chắn là do người bán nấu không đúng tỉ lệ và hơi bị ẩu, nhân bưởi và đỗ cũng ít, chứ không bao biện là sơ xuất được. Mặt khác, nhiều người cũng cho rằng khi bản thân người nấu biết bị lỗi thì đừng giao cho khách, chứ không phải cố đấm ăn xôi, rồi bị bóc mẽ như thế này.

Đây hẳn là chủ đề mà các chị em rất quan tâm bởi nó là món ăn vặt ưa thích. Người mua không biết sau khi nhận hàng có ăn không hay là có cách nào cư xử với người bán nhưng chắn chắn sau lần này cũng sẽ phải cân nhắc nhiều trước khi quyết định mua thứ gì đó trên mạng, bởi hình ảnh ngon chưa chắc đã là chuẩn theo kỳ vọng của họ.

Nhân chuyện này, chị em cũng chia sẻ thêm một số hình ảnh về món chè bưởi ngon do chính tay mình nấu.

Đặt mua chè bưởi ngon long lanh trên mạng, mẹ trẻ ê hề nhận về hộp lõng bõng nước - Ảnh 6.
Đặt mua chè bưởi ngon long lanh trên mạng, mẹ trẻ ê hề nhận về hộp lõng bõng nước - Ảnh 7.
Đặt mua chè bưởi ngon long lanh trên mạng, mẹ trẻ ê hề nhận về hộp lõng bõng nước - Ảnh 8.

Theo Helino

mua hàng online

chè bưởi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.