Đêm nhạc "Những ngày nắng, những đêm mưa"

Ngày 1610, 10 nhạc công gồm 5 Đan Mạch và 5 Việt Nam sẽ biểu diễn trong đêm nhạc "Những ngày nắng, những đêm mưa", lấy cảm hứng từ tiểu thuyết "Nỗi buồn chiến tranh" của Bảo Ninh và thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 16/10, 10 nhạc cônggồm 5 Đan Mạch và 5 Việt Nam sẽ biểu diễn trong đêm nhạc "Những ngày nắng,những đêm mưa", lấy cảm hứng từ tiểu thuyết "Nỗi buồn chiến tranh" của BảoNinh và thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

5 nghệ sĩ từ Đan Mạch gồmNicolai Abrahamsen (chơi guitar), Michael Møller (hát, đàn phím), TavKlitgaard (kèn trumpet), Jeppe Skjold (kèn clarinet, saxophone) và JakobMillung (trống).

Nicolai và Michael thườngxuyên đến Việt Nam và đã biểu diễn trong nhiều sự kiện âm nhạc. Năm 2009, cảhai rất thành công khi hợp tác với hai nhạc sĩ VN Quốc Trung và Vũ Nhật Tântrong đêm nhạc kết hợp giữa âm nhạc dân gian Á Đông và âm nhạc đương đại.

Đêm nhạc "Những ngày nắng, những đêm mưa"

5 nghệ sĩ Đan Mạch Jeppe Skjold, Tav Klitgaard, Nicolai Abrahamsen, Michael Møller và Jakob Millung (từ trái sang) trong buổi tập chiều 11/10 ở Đê La Thành, Hà Nội.

Các nghệ sĩ VN biểu diễntrong chương trình là Hà Đình Huy (bộ gõ), Trương Thị Thu Hà (đàn tam thậplục), Bùi Thị Phương Nhung (đàn tranh), Đỗ Bá Duyệt (đàn bầu) và Lê HảiPhương (đàn tam thập lục).

Tên của buổi hòa nhạc Nhữngngày nắng, những đêm mưa lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranhcủa nhà văn Bảo Ninh. Trong đêm nhạc, các nghệ sĩ sẽ hát bài Những mảnh vụnthời gian có ca từ dựa trên cuốn tiểu thuyết và một số câu thơ của Hồ ChíMinh. Những ngày nắng, những đêm mưa cũng là tên một ca khúc nói lên cảm xúccủa một người nước ngoài khi chia tay Hà Nội. Ngoài ra, chương trình sẽ cómột bản nhạc dành riêng cho Phương - nhân vật nữ chính trong Nỗi buồn chiếntranh.

Nicolai Abrahamsen cho biết,anh đã đọc Nỗi buồn chiến tranh bản tiếng Anh khi đến thăm VN trước đây. CònTuyển tập thơ Hồ Chí Minh anh đọc bản tiếng Đan Mạch, xuất bản tại Đan Mạch.Sang VN lần này, anh rất mong có cơ hội gặp gỡ nhà văn Bảo Ninh.

Đêm nhạc "Những ngày nắng, những đêm mưa"

Sự giao thoa văn hóa Việt Nam - Đan Mạch là điều các nghệ sĩ muốn thể hiện trong đêm nhạc

Buổi biểu diễn kéo dài mộttiếng đồng hồ. “Nghệ sĩ hai nước cùng biểu diễn bằng các nhạc cụ Việt Nam vàĐan Mạch, thể hiện sự giao thoa về mặt văn hóa xã hội”, nhạc công JeppeSkjold cho biết. Chất Việt và chất phương Tây sẽ cùng hòa nhịp trong đêmdiễn, được phát triển dựa trên cấu trúc âm nhạc từ hai nền văn hóa khácnhau. Nền nhạc sẽ là phần chủ yếu, bên cạnh đó có phần xướng âm của các nghệsĩ.

Nicolai Abrahamsen và MichaelMøller cũng sẽ tham gia biểu diễn trong sự kiện nghệ thuật đương đại câyđời  của nghệ sĩ Đào Anh Khánh tối 15/10. Cả hai sẽ chơi nhạc trong khi ĐàoAnh Khánh và các diễn viên khác trình diễn trên đê Ngọc Thụy, Gia Lâm, HàNội.

Những ngày nắng, những đêmmưa biểu diễn miễn phí vào tối ngày 16/10 tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Vé phát tạiNhà hát Tuổi trẻ,11 Ngô Thì Nhậm, và Đại sứ quán Đan Mạch, 19 Điện Biên Phủ,Hà Nội.

Theo Pham Mi Ly
VNE


 
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.