Dư luận dậy sóng vụ đôi trai gái bị quay cảnh nóng trong rạp CGV

Hình ảnh một đôi trai gái được cho là đang quan hệ tình dục trên ghế sweetbox của rạp chiếu phim CGV được tung lên mạng tối 29/7 khiến cộng đồng mạng có nhiều luồng quan điểm.

Hình ảnh một đôi trai gái được cho là đang quan hệ tình dục trên ghế sweetbox của rạp chiếu phim CGV được tung lên mạng tối 29/7 khiến cộng đồng mạng có nhiều luồng quan điểm.

Cụ thể, tối 29/7, trên rất nhiều nhóm kín và công khai trên mạng xã hội, cư dân mạng truyền nhau những hình ảnh được khẳng định là cắt ra từ một clip. Trong ảnh được ghi lại bằng camera hồng ngoại, người xem thấy rõ một đôi trai gái đang thực hiện hành vi quan hệ tình dục trên hàng ghế sweetbox gần lối đi của rạp chiếu phim CGV.

CGV: Đã đình chỉ nhân viên phát tán

Hình ảnh cho thấy rạp chiếu phim khá đông, các hàng ghế đều kín khán giả và hầu như không ai chú ý đến hành vi của đôi trai gái. Đặc biệt, gương mặt của cô gái trong bức ảnh bị lộ khá rõ do tư thế nằm ngửa.

Nhiều tài khoản mạng xã hội khẳng định có clip, nhưng hiện tại những gì bị phát tán vẫn là các bức ảnh.


Sau những bình luận lên án ban đầu, nhiều cư dân mạng bắt đầu kêu gọi ngừng phát tán hình ảnh đôi trai gái. Ảnh minh họa: CGV.

Trả lời báo chí, đại diện truyền thông của CGV trước tiên xác nhận các hình ảnh bị phát tán trên mạng Internet được trích ra từ camera nội bộ của công ty. “Chúng tôi rất bất ngờ và lấy làm tiếc về sự việc. Đây là điều chưa từng xảy ra tại các cụm rạp từ trước tới nay”, CGV cho biết.

Trong các rạp chiếu phim của CGV luôn đặt các hệ thống camera để kiểm soát an ninh hoặc ghi nhận những sự cố ngoài ý muốn cần phải xử lý nếu có. Và việc hình ảnh bị phát tán ra ngoài đến từ sự thiếu ý thức của một nhân viên trong cụm rạp.

Đại diện CGV tiết lộ: “Trong quá trình theo dõi camera tại phòng chiếu để tìm ví bị mất theo yêu cầu của khách hàng, người nhân viên này đã chia sẻ hình ảnh ra ngoài. Sau sự cố, chúng tôi đã kiểm điểm nghiêm khắc nhân viên liên quan bằng việc tạm thời đình chỉ công việc. Đồng thời, chúng tôi sẽ mở cuộc họp để đưa ra quyết định cụ thể đối với hành vi kể trên”.

Phía CGV đồng thời khẳng định sẽ xử lý sự việc theo quy định của pháp luật Việt Nam: “Chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ khách hàng và phối hợp với các bên có liên quan để giải quyết vấn đề khi cần thiết".

"Chúng tôi cũng kêu gọi các hành động văn minh từ cộng đồng mạng và cái nhìn khách quan hơn từ phía công chúng để tránh sự việc này tiếp tục leo thang. Đồng thời, chúng tôi hứa sẽ siết chặt hơn quá trình quản lý nội bộ và nhân viên trong suốt quá trình quản lý và vận hành rạp”, nhà rạp phát biểu.
Cả hành vi quan hệ trong rạp lẫn hành vi phát tán ảnh đều đáng bị lên án

Trong khi đó, ý kiến dư luận về vụ việc khá nhiều chiều. Bên cạnh luồng ý kiến lên án hành vi của đôi trai gái, cũng có luồng ý kiến phản đối CGV về việc quyền riêng tư của khán giả bị xâm phạm.

Khán giả Ngọc Mai viết trên trang cá nhân: "Thật bức xúc vì ý thức hành xử nơi công cộng của hai bạn này quá kém. Vé sweetbox cũng không rẻ, với số tiền đó có thể thuê khách sạn, nhà nghỉ để có không gian riêng tư hơn".

Độc giả Phạm Tú cho rằng vị trí của đôi trai gái là rất lộ liễu cho hành vi quan hệ tình dục: "Ghế ngồi của họ đặt ngay gần lối ra vào của các khán giả khác, chứ không hề nằm trong góc. Nếu có người ra ngoài đi vệ sinh hoặc nhân viên trong rạp bắt gặp thì sao? Tôi thấy hai người này không hề có ý thức bảo vệ hình ảnh của bản thân ở nơi công cộng".



Bức ảnh đang bị phát tán trên mạng.

Một khán giả khác bức xúc viết: "Hãy nhớ rằng chốn công cộng không chỉ là tai là mắt, là văn hoá ứng xử mà ở đó, có những đối tượng mà bạn không được quyền làm ô nhiễm: trẻ em".

Trong luồng ý kiến chỉ trích hành vi tung ảnh nóng, trên trang cá nhân, khán giả Đặng Sinh cho rằng việc khán giả có hành vi không đúng mực trên ghế sweetbox là không hay, nhưng "khách hàng đang bị đe dọa về quyền riêng tư khi bất cứ hành động nào của cá nhân cũng có thể bị chụp ảnh và tung lên mạng".

Còn nhà báo Ngô Nguyệt Hữu cho rằng hành vi tuồn hình ảnh này ra ngoài của nhân viên CGV trên có thể coi là "tuyên truyền văn hoá phẩm đồi trụy". "Mình làm dịch vụ, khách sai thì nhắc khách hoặc phạt theo quy định, đằng này lại tương hình ảnh nhạy cảm của người ta lên. Ác nhân đến độ không thèm che mặt", nhà báo viết trên trang cá nhân.

Bình luận về sự việc vào sáng 31/7, nhiều cư dân mạng cũng khẳng định họ chưa bao giờ được thông báo là rạp chiếu phim có camera hồng ngoại và bày tỏ bất an về quyền riêng tư của bản thân.

Theo Tri thức trực tuyến


âu yếm nơi công cộng

thể hiện tình yêu nơi công cộng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.