Đưa tiền nhờ mẹ chồng mua 1kg thịt bò, về cân lại chỉ có 6 lạng, nàng dâu ''sốc tận óc'' khi biết lý do

Những tưởng đăng đàn lên tâm sự ''kể tội'' mẹ chồng sẽ được bênh vực, xả giận, ai ngờ nàng dâu bị cánh chị em ''ném đá'' mỏi tay vì cho rằng bản thân cô con dâu đã quá hẹp hòi, ích kỷ.

Những tưởng đăng đàn lên tâm sự ''kể tội'' mẹ chồng sẽ được bênh vực, xả giận, ai ngờ nàng dâu bị cánh chị em ''ném đá'' mỏi tay vì cho rằng bản thân cô con dâu đã quá hẹp hòi, ích kỷ.

Mối quan hệ giữa mẹ chồng, nàng dâu luôn là chủ đề được các chị em bàn tán xôn xao. Đặc biệt, khi chung sống dưới một mái nhà, những mâu thuẫn nhỏ nhặt phát sinh thành chuyện lớn gây ra hiềm khích giữa 2 người phụ nữ.

Không ít nàng dâu đã lên mạng kêu than chuyện mẹ chồng khó tính, mẹ chồng kì khôi, ham của hay lạnh nhạt, khác máu tanh lòng, phân biệt đối xử giữa con gái và con dâu… đến mức khiến họ cảm thấy nghẹt thở khi sống cùng.

Điển hình như câu chuyện của nàng dâu dưới đây. Theo như lời chia sẻ của nàng dâu, cô đã bị mẹ chồng tự ý bớt xén cân thịt bò nhờ mua hộ để dành phần cho con gái.

Điều đáng nói, đây là thịt bò nàng dâu đưa tiền nhờ mua hộ và khi bớt lại cho con gái bà cũng không nói với cô nửa lời.

Đăng tải trong một group kín dành cho hội chị em, nàng dâu có nickname B.U bức xúc viết: ''Có ai như mình không? Đưa tiền cho bà mẹ chồng mua giùm 1kg thịt bò để cho chị bạn. Bà đưa cho chồng mình cầm về, mình cân lại có 6 lạng già.

Mình có hỏi chồng thì chồng bảo là bà mua về bà lấy cho con O. - em gái chồng một ít. Em cũng bó tay với bà. Theo các mom, mình có nên lên tiếng với bà mẹ chồng này không?''.
 

Lời tâm sự của nàng dâu khiến hội chị em bàn tán xôn xao. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của nàng dâu này đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Người thì lên tiếng bênh vực nàng dâu, nói mẹ chồng vô lý, tiền bạc không phân minh.

Muốn cho con gái thì tự bỏ tiền mà mua, đằng này bớt xén rồi không nói gì với con dâu thế là không được.

Nhưng đa số lại cho rằng nàng dâu hẹp hòi, ích kỉ, vì vài lạng thịt mà làm sứt mẻ tình cảm là điều không nên. Bên cạnh đó, một số người đưa ra lời khuyên nhủ, để nàng dâu khéo léo hơn trong cách đối nhân xử thế của mình.

Tài khoản Minh Lan bình luận: ''Đúng là tham, cứ phân biệt đối xử kiểu có gì cũng bo bo cất giữ cho con gái rồi sau ốm đau cứ gọi con gái đến mà trông.

Mình hiểu cảnh này. Nếu bà tự mua bằng tiền của bà mà cho con gái hay hỏi mình lấy một câu rồi hãy cho còn đỡ tức. Đằng này...''.

''Xin ra xin chứ kiểu này ai chả khó chịu, hơn nữa đây là đồ nhờ mua hộ chứ có phải của mình đâu. Thật tình cách cư xử này có vấn đề'', nickname Hương Giang bình luận.
 

(Ảnh minh họa)

Bạn Ngô Dung thì cho rằng: "Có thể là bà không biết bạn gửi bà mua giúp người khác nên mới mạnh tay xẻo 0,4kg mà không cần suy nghĩ như thế.

Hoặc có thể bà cho là của con cái nên mới xẻo thôi. Bỏ qua đi bạn, có 0,4kg thịt bò thôi mà, có gì to tát đâu.

Bạn không nên để bà phật ý dẫn đến nàng dâu mẹ chồng nảy sinh những chuyện không hay sau này. Quên đi và không nói gì cả đó là cách tốt nhất''.

Đồng quan điểm, bạn Kim Ngân viết: ''Nói làm gì? Có đáng bao nhiêu đâu mà nói. Nếu là mình mình sẽ dùng phần thịt còn lại nấu 1 bữa cơm cho cả gia đình, đi mua thêm cái khác cho chị bạn của bạn. Như vậy, gia đình sẽ hạnh phúc hơn,

Mẹ chồng bạn làm vậy nên bạn thấy bực, nếu đổi lại là mẹ bạn cho bạn thì sao? Mẹ nào cũng là mẹ, mẹ cho em út mình chứ có gì đâu".

''Theo mình thì không nên nói gì cả. Thứ nhất mẹ chồng sẽ nghĩ con dâu keo kiệt này nọ. Thứ hai có nói cũng không được gì nữa mà mất tình cảm đi. Nếu anh chồng tâm lý thì bạn kể cho anh ấy nghe. Nếu không thì rút kinh nghiệm những lần sau thôi.

Chuyện mẹ chồng con dâu rất mệt. Em thì chưa chồng chưa hiểu lắm nhưng thấy các mom chia sẻ cảnh làm dâu mà sợ quá ạ'', bạn Phan Hoài thì tỏ ra lo lắng.

Nickname Dũng Ak thì bức xúc cho rằng: ''Mình thấy bạn hẹp hòi và tính toán quá rồi đấy. Sao ban đầu bạn không nói rõ ra là mua hộ người khác? Bà lấy bà có giấu bạn đâu. Chồng bạn chẳng về bảo là mẹ lấy cho em gái rồi còn gì.

Thiếu ra mua thêm có gì đâu? Giàu nghèo gì mấy lạng thịt? Bố mẹ cho con cái cả cuộc đời chứ con cái có mỗi mấy lạng thịt bò mà đem lên đây nói xấu mẹ chồng được kể cũng hài''.

Còn một vài người khác thì cho rằng nhà chồng chắc phải vô phúc lắm mới vớ được cô con dâu "ngon lành cành đào", hở ra tí là bêu xấu mẹ chồng trên mạng xã hội thế này.

Vợ chồng thì chưa báo đáp gì tới công ơn dưỡng dục của bố mẹ, bây giờ con dâu chỉ vì vài ba lạng thịt bò mà hậm hực, trách móc và còn xin ''hiến kế'' để đối phó với mẹ chồng thì thật là ngược đời và buồn cười.

Đây chỉ là một trong số vô vàn những câu chuyện nhỏ to về mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu.

Thế nhưng thiết nghĩ, trong cuộc sống để tránh khỏi những mâu thuẫn, cãi vã là điều rất khó, chẳng cần nói giữa mẹ chồng - con dâu, ngay cả giữa vợ với chồng cũng là điều khó tránh khỏi, song chỉ cần biết nhường nhịn và vị tha hơn với nhau, chắc hẳn, mối quan hệ nào cũng sẽ tốt đẹp và yên ấm hơn rất nhiều!

Theo Helino


mẹ chồng nàng dâu

tiền bạc

dân mạng ném đá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.