Giấy CMND "siêu lạ lùng" của bà cụ U85 ở Thái Nguyên gây sốt MXH

Chứng minh nhân dân của một bà cụ 85 tuổi ở Thái Nguyên với ngày sinh có 1-0-2 khiến bao người giật mình rồi thốt: “Đây là đâu và kia là ai”.

Chứng minh nhân dân của một bà cụ 85 tuổi ở Thái Nguyên với ngày sinh có 1-0-2 khiến bao người giật mình rồi thốt: “Đây là đâu và kia là ai”.

Chứng minh nhân dân hay thẻ Căn cước công dân là một loại giấy tờ tùy thân của công dân Việt Nam, trong đó có xác nhận của cơ qua nhà nước về đặc điểm căn cước, lai lịch của người được cấp. Đặc biệt, những thông tin cụ thể như họ tên, ngày tháng năm sinh,…ghi trên đó cần phải chính xác đến 100%.

Tuy nhiên vẫn có những cá nhân “sở hữu” một tờ Chứng minh nhân dân mà tỉ lệ “sai số” khiến người ta phải giật mình thốt lên “Đây là đâu và kia là ai?”. Điển hình là bức hình chụp lại Chứng minh thư của bà cụ 85 tuổi ở Thái Nguyên.

Bức hình chụp chứng minh nhân dân của bà cụ 85 tuổi ở Thái Nguyên với ngày sinh lạ xôn xao MXH (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, cháu gái của bà cụ chia sẻ rằng: “Chứng minh thư của bà nội! Đi làm lại thẻ căn cước cho bà mà viết vào tờ khai sinh ngày 32/04 cứ buồn cười ý. Sợ người ta nghĩ bị làm sao mà viết ngày 32/04.

Có ông bà, bố mẹ ai bị dính trường hợp như thế này không? À Chứng minh nhân dân của bà làm từ năm 1978 nhé!”.

Trong bức hình, tờ Chứng minh nhân dân rất cũ kỹ với nước màu đen trắng, thậm chí ảnh chân dung chụp bà cụ cũng đã mờ. Và điều đáng nói ở trong tấm hình chính là ngày sinh của bà: 32/04/1933…là ngày 32 chứ không phải ngày 31 như thời các cụ hay xưa hay tính. Chính ngày sinh đặc biệt đó đã làm bao người giật mình rồi cười lớn.

Ngay sau khi đăng tải, tờ Chứng minh nhân dân có 1-0-2 này đã thu hút được sự chú ý của đông cư dân mạng. Ai cũng tò mò không biết bà cụ sẽ tổ chức sinh nhật hay lễ mừng thọ vào ngày nào trong năm?

Tờ chứng minh thư đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng

Thành viên Cao Thành hài hước: “Mình sinh vào ngày 29/2 nên 4 năm mới tổ chức sinh nhật một lần. Nhiều lúc, mình thấy tủi thân vô cùng nhưng giờ đọc được ngày sinh của bà cụ cũng an ủi phần nào. Không biết, con cháu sẽ tổ chức mừng sinh nhật cho cụ vào ngày nào, chẳng lẽ là ngày sát ngày 32, tức 31 hay 30?”.

“Bà cụ có một ngày sinh đặc biệt nên chắc chắn sức khỏe sẽ luôn dẻo dai và không bệnh tật. Tôi thấy cháu bà nói Chứng minh này làm từ năm 1978, vậy thời đó cơ quan có thẩm quyền làm chứng minh thư chưa nhìn ra được sự bất bình thường rồi đổi lại ngày sinh cho cụ ư? Thật lạ”, bạn Huỳnh Nam chia sẻ.

Theo Khám phá


Chứng minh nhân dân

gây sốt mạng


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.