Hai bé ăn xin gầy gò và hành động không ngờ của thực khách ở quán gà

Ghé ăn trưa ở quán KFC và rồi chàng trai có nickname Dương Độ và người anh của mình đã làm một việc khiến cộng đồng mạng hết lời tán thưởng.

Ghé ăn trưa ở quán KFC và rồi chàng trai có nickname Dương Độ và người anh của mình đã làm một việc khiến cộng đồng mạng hết lời tán thưởng.

Những ngày qua, câu chuyện về hành động ấm lòng của hai thực khách đi ăn trưa ở quán gàn rán tại Vinh, Nghệ An đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Hai bé ăn xin gầy gò và hành động không ngờ của thực khách ở quán gà - Ảnh 1.

Câu chuyện về hai cậu bé ăn xin đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo lời của nickname Dương Độ kể vào trưa ngày 17/8 có việc vào Vinh nên anh cùng một người anh của mình đã ghé vào quán gà rán ăn trưa.

Đang ăn được một lát thì chàng trai này thấy có hai đứa bé mặt mày lấm lem, thân hình gầy gò với bộ quần áo cũ kỹ, nhàu nát, ngửa đôi bàn tay có cầm vài đồng tiền lẻ và ngước mắt nhìn hai anh em đang ăn với giọng nói yếu ớt: "Các chú, làm ơn cho con ít nghìn được không"?

Trước giọng nói của đứa bé, hai anh em như lặng đi. Nhưng họ quyết định không cho em bé một đồng nào cả mà thay vào đó là mời chúng một bữa ăn trưa cùng với hai anh em. Hai em bé ngồi ăn ngon lành vì đã nhịn đói từ hôm trước.

Theo lời của chàng trai thì khi ngồi trò chuyện cùng 2 đứa nhỏ, anh biết có một đứa 9 tuổi và một đứa 10 tuổi. Hai em bé này là anh em cùng mẹ nhưng khác cha. Hai bố của chúng đều bỏ đi khi chúng còn nhỏ, còn mẹ thì bị bệnh đã mất rồi.

Hai đứa trẻ còn một người anh trai đánh giày ở Vinh, còn quê gốc thực chất là ở Hà Tĩnh mới lang thang ở Vinh được 1 tháng nay.

Trong đoạn chia sẻ của mình, facebooker Dương Độ viết: "3 anh em chúng nó, anh đi đánh giày, 2 đứa em đi xin tiền... Hôm nào thằng anh đánh được vài đôi giày hay mấy đứa em xin được một số tiền thì 3 đứa vào chợ Vinh ăn cơm.

Hôm nào thất thu thì 3 đứa lại vào chợ Vinh xin ăn, hoặc vào chỗ KFC này ăn đồ thừa của người ta bỏ lại.

Tối về ngủ lại mấy chiếc ghế đá, hôm nào mưa thì lại kéo nhau chạy vào chỗ nhà có mái hiên để trú mưa. Mấy đứa quê ở Hà Tĩnh, mới lang thang ở Vinh được 1 tháng nay thôi".

"Thiết nghĩ độ tuổi 9-10 là độ tuổi để ăn và chơi, độ tuổi mà kí ức để lại sẽ là những khoảng trời màu hồng trong sự đùm bọc của cha mẹ và gia đình.

Nhưng sao nhìn hình ảnh 2 đứa bé đang ăn vội vã bên cạnh, tôi thấy khoảng trời của chúng sao bão tố và mịt mù tăm tối nhiều tới vậy?

Những đứa bé với khuôn mặt lem luốc, quần áo rách nát và đôi tay bé nhỏ chai sạn đi nhiều, không biết sau bữa ăn này, bọn nó có được ăn no như thế này nữa hay không? Tôi hi vọng là có!

Nhoằng một lúc 2 đứa đã ăn hết phần ăn của mình, tôi mua cho chúng thêm một suất mang về vì biết người anh của chúng chắc cũng chưa có gì trong bụng. 2 đứa cúi đầu cảm ơn ríu rít và xin phép đi vội để đem đồ ăn về cho anh trai.

Hi vọng rằng khi anh trai nó mở túi đồ ăn ra sẽ không quên cái túi bóng nhỏ tôi bỏ kèm trong ấy, vì trong đó có một ít tiền tôi lén bỏ vào, số tiền không nhiều nhưng hi vọng rằng anh em nó không phải lo toan những ngày tiếp theo phải xin ăn ở đâu... 2 bóng nhỏ chân trần lem luốc dần khuất đi trong ánh đèn hoa tráng lệ...", facebooker này mô tả.

Trong bài chia sẻ của mình, chàng trai này cũng cho biết khi hai anh em quyết định mua đồ ăn cho lũ trẻ thì có người còn nói hai anh em họ ngu ngốc rồi thừa tiền mới mua. Bởi không biết lũ trẻ đó có khó khăn thật như vậy hay không.

Nhưng bỏ ngoài tai điều đó, chàng trai nói: "Nếu như có ai hỏi: Động cơ khi làm việc đó là gì? Tôi sẽ trả lời rằng: Chẳng để làm gì cả, chỉ để thoải mái cái gọi là lương tâm của chúng tôi thôi.

Cuộc sống quanh ta vốn dĩ đã quá bon chen tới nghẹt thở rồi, nếu chúng ta may mắn có cuộc sống tốt hơn người khác, hãy cho đi khi còn có thể.

Vì biết đâu, chẳng lâu sau này chúng ta lại rơi vào hoàn cảnh như những con người nghèo khổ ấy thì sao".

Ngay sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều diễn đàn đã đăng tải lại câu chuyện của facebooker Dương Độ. Hầu hết đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với việc làm của hai thực khách hôm đó.

Vũ Quyền chia sẻ: "Anh trai à em thấy anh là một người vô cùng rộng lượng, những người khác họ giàu có cũng không thể làm được, mong muốn rằng gia đình và anh luôn được mạnh khỏe thành công trong cuộc sống".

Sơn Trinh bày tỏ: "Nếu là tôi tôi cũng làm vậy. Cho dù lời nói xung quanh là chỉ trỏ xấu hay tốt thì các em ấy cũng rất đáng thương. Đang tuổi ăn tuổi chơi mà phải bôn ba giữa cuộc sống khắc nghiệt. Tội nghiệp lắm. Vừa khen và cảm ơn vì tấm lòng cuả bạn".

Theo lời chia sẻ của nickname trên, chàng trai không có ý định câu like hay muốn nổi tiếng chỉ là muốn kể lại một câu chuyện ý nghĩa mà bản thân đã trải qua. Vì thế, câu chuyện này vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo Người đưa tin


mạng xã hội

gây bão mạng

Facebook

cư dân mạng

giới trẻ

hành động


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.