Hết hồn với món canh trứng cà chua đậu phụ theo phong cách "đường ai nấy đi"

Một món ăn đầy nghệ thuật. Cả thế giới này nấu theo cách đập trứng, cắt đậu, thái cà chua ra. Chỉ riêng người nấu món canh trứng cà chua đậu phụ này làm theo cách không đụng hàng.

Một món ăn đầy nghệ thuật. Cả thế giới này nấu theo cách đập trứng, cắt đậu, thái cà chua ra. Chỉ riêng người nấu món canh trứng cà chua đậu phụ này làm theo cách không đụng hàng.

Trong danh sách những thảm họa nấu ăn đã đi vào huyền thoại thì chắc hẳn ai cũng nhớ đến món trứng xào cà chua cả vỏ do một nàng dâu đảm đang "sáng chế" ra cách đây lâu lâu. Cô ấy gọi điện cho mẹ đẻ "cầu cứu", hỏi cách nấu, mẹ cô bảo đơn giản chỉ cần cho 3 quả trứng với 2 quả cà chua vào xào chung thôi. Cô ấy còn cẩn thận đến mức quay cả video lại cho mẹ xem, kết quả là... mẹ cô bị lên huyết áp sau khi chứng kiến con gái mình "khéo" tay quá đáng (!)

Hết hồn với món canh trứng cà chua đậu phụ theo phong cách đường ai nấy đi - Ảnh 1.

"Sư phụ" của món trứng xào cà chua nguyên vỏ từng gây bão đình đám trên facebook.

Tưởng rằng thế giới này chỉ có mỗi mình cô ấy hồn nhiên cho nguyên cả quả trứng và cà chua vào chảo ngoáy như bê tông trộn sỏi, ngờ đâu, vẫn còn người khác nữa "đảm đang" không kém, với bát canh trứng cà chua đậu phụ cái - gì - cũng - nguyên - vỏ thế này đây.

Hết hồn với món canh trứng cà chua đậu phụ theo phong cách đường ai nấy đi - Ảnh 2.

Không thể nhịn nổi cười khi trông thấy bát canh này.

Một màu trắng tinh khôi điểm thêm vài chấm đỏ, thật khó để nhận ra đây là bát canh trứng đậu hay là trứng đậu cà chua chan nước lọc? Vô số bình luận hài hước của cư dân mạng gửi tặng đến chủ nhân bát canh trên, thừa nhận tài năng bếp núc không ai bằng, nếu người nấu món này đứng số 2 thì... không ai dám tranh số 1, bởi lẽ công thức nấu ra bát canh trứng đậu ấy chỉ có cô ấy mới nghĩ ra mà thôi!

"Nhìn hấp dẫn thật, đến nỗi không ai dám ăn"; "Thêm tí hành nguyên rễ không thái vào bát nữa là điểm 10 cho sự khéo tay đấy"; "Một món ăn đầy nghệ thuật. Cả thế giới này nấu theo cách đập trứng, cắt đậu, thái cà chua ra. Chỉ riêng người nấu món canh trứng đậu nguyên vỏ nguyên quả này là không đụng hàng, cái gì cũng lành lặn" - dân mạng xôn xao.

Hết hồn với món canh trứng cà chua đậu phụ theo phong cách đường ai nấy đi - Ảnh 3.

Vừa có cô gái đăng món canh trứng đậu lên, lập tức đã có người khác "khuân" đi.

Cũng có người cho rằng, nấu bát canh như kia thì thà vớt trứng với đậu ra chấm muối ăn cho ngon, chả khác gì mấy món luộc! Nhìn đã thấy nhạt nhẽo. Chẳng biết tác giả thực sự của bát canh là ai, vì có đến mấy cô nàng cùng khoe, nhưng nhìn bàn ăn có người đang chờ đợi, mấy chục cái nem chua và đĩa rau xào bên cạnh, có lẽ đây chẳng phải trò đùa để câu like, mà đúng là thảm họa nấu nướng.

Đến cô nàng vụng về nhất cũng phải sửng sốt kêu lên rằng nấu đây quả thực không thể gọi là canh, dù người đăng bài cố cãi: "Nấu đàng hoàng, có cả muối trong nước, không gọi là canh thì gọi là gì?" Một dân mạng còn thật thà chỉ cô nàng này cách nấu một bát canh trứng cà chua đậu phụ hấp dẫn nhiều màu sắc, hương vị thơm ngon đậm đà: "Phi hành khô lên rồi thái cà chua nhỏ ra xào cho nát và cho nước vào đun sôi em ơi. Sôi một tí thì đập trứng vào bát khuấy tan ra và cho vào nồi khỏa nhẹ .Làm như thế kiểm tra được trứng nào hư thì bỏ, tránh đập trực tiếp có quả thối thì hư nồi canh. Sau đó đun lửa nhỏ một tí là chín, cho hành ngò thái nhỏ vào nữa rồi nêm gia vị là ok mà em, sao em nấu thế này?".

Không chỉ dừng lại ở chuyện bàn tán về món canh thảm họa, cư dân mạng còn xôn xao vì bức ảnh bát canh được hàng chục người "ăn trộm" bê đi khắp các diễn đàn, hội nhóm kín, ai cũng nhận là "tác phẩm" do mình sáng chế ra. Có vẻ như thói sống ảo vẫn tồn tại và ngày càng "bệnh nặng" hơn với một số thành phần thích câu like, bất chấp dân tình chỉ trích, gạch đá dữ dội.

Hết hồn với món canh trứng cà chua đậu phụ theo phong cách đường ai nấy đi - Ảnh 4.

Khắp các diễn đàn MXH, đã thấy tràn lan món ăn thảm họa này bị đem ra câu like, và buồn cười là chị em thi nhau comment cho lên top, thành thử hình ảnh này tràn ngập newsfeed.

Khổ lắm, khoe khéo khoe đảm mà cop của nhau còn đỡ, món ăn vụng về thế này mà chị em cũng nhận vơ được thì cũng chịu chị em đấy!

Theo Trí thức trẻ

dâu đoảng

trổ tài vào bếp

thảm họa nấu ăn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.