Hí hửng bí mật làm sinh nhật hoành tráng cho chồng, cô vợ trẻ bật khóc vì cái kết đắng

"Chờ chồng suốt 4 tiếng, háo hức nấu nướng, làm những món mà chồng thích ăn, gửi vào đó hết tình cảm của mình, đi hết 7 tiệm bánh mới mua được cái bánh hình trái tim.... kết quả cuối cùng quá buồn các mẹ ạ".

"Chờ chồng suốt 4 tiếng, háo hức nấu nướng, làm những món mà chồng thích ăn, gửi vào đó hết tình cảm của mình, đi hết 7 tiệm bánh mới mua được cái bánh hình trái tim.... kết quả cuối cùng quá buồn các mẹ ạ".

Chắc hẳn trong số chúng ta, ai cũng có ít nhất 1 lần trong đời từng ấp ủ giấc mơ sẽ tổ chức sinh nhật thật bất ngờ cho người nào đấy mình thương quý, với hình dung rằng người ấy sẽ vỡ òa trong hạnh phúc. Có thể là ba mẹ, anh chị em, người yêu, BFF... và cá rằng kiểu gì cũng có hàng nghìn bà vợ từng âm thầm làm tiệc lãng mạn cho chồng, giống bà mẹ trẻ đảm đang dưới đây.

Song, người tính không bằng trời tính, cái sự bất ngờ dành cho ông xã vào ngày đặc biệt lại chuyển thành nỗi thất vọng tràn trề khi chủ nhân bữa tiệc lại chẳng đoái hoài, khiến cô vợ tủi thân phát khóc, phải... ngồi nghe kinh cho tĩnh tâm.

Hí hửng bí mật làm sinh nhật hoành tráng cho chồng, cô vợ trẻ bật khóc vì cái kết đắng - Ảnh 1.

Bàn tiệc đẫm lệ nhất hôm nay của mẹ trẻ. (Ảnh: Facebook)

"Nếu các mẹ chờ chồng suốt 4 tiếng, háo hức nấu nướng, làm những món mà chồng thích ăn, gửi vào đó hết tình cảm của mình, em đi hết 7 tiệm bánh mới mua được cái bánh hình trái tim.... kết quả cuối cùng như thế các mẹ có buồn không ạ.

Chồng bận đi nhậu, đi hát với cơ quan gần 10h về. Say mèm rồi, kịp thổi cây nến và cảm ơn vợ rồi đi ngủ các mẹ ạ. Vẫn biết sinh nhật anh, được bạn bè cơ quan tổ chức cho là tốt vì mỗi lần như thế tình cảm bạn bè của họ được xích lại gần nhau hơn.

Nhưng em không khỏi tủi thân các mẹ ạ. Em cố gắng không khóc nhưng nước mắt cứ ứa ra, kìm mãi không được.Tự an ủi bản thân cho nhẹ lòng".

Sau khi chia sẻ chuyện buồn trong chính cái ngày tưởng là hạnh phúc, cô vợ trẻ tội nghiệp đã nhận được sự đồng cảm từ hàng nghìn chị em phụ nữ. Ai cũng thương cho số phận bàn tiệc hẩm hiu nguội lạnh, và người vợ háo hức bỏ công chuẩn bị đủ món ngon lành cuối cùng lại cô đơn ngồi chờ. Bao nhiêu hy vọng, mông tưởng về một buổi lễ êm đềm hạnh phúc bên nhau đã bay biến sạch khi chồng trở về nhà với bộ dạng "túy tiên", thổi phù cái nến rồi... lăn ra ngủ khò. Nhìn bát mì trương phềnh bên đĩa thịt gà khi đã khuya muộn, hội mẹ bỉm cũng thấy ấm ức thay.

Hí hửng bí mật làm sinh nhật hoành tráng cho chồng, cô vợ trẻ bật khóc vì cái kết đắng - Ảnh 2.

Trong khi vợ ở nhà đợi bên mâm tiệc tự tay chuẩn bị, thì anh chồng vẫn đang vui thú ở một nơi rất xa. (Ảnh minh họa)

"Làm phụ nữ quá khổ. Không có chồng đã khổ, có rồi còn khổ hơn, như này thà ở một mình sướng hơn"; "Mình rất ghét cái kiểu không biết quý trọng tấm lòng người khác như thế"; "Chồng mình cũng vô tâm lắm, nên rút kinh nghiệm sinh nhật sinh nhẽo kỉ niệm ngày cưới xin không bao giờ tổ chức, nhớ thì kéo nhau ra hàng, hết phim"...

Có người vợ tuyệt vời khéo léo vậy mà chẳng biết quan tâm gì cả, anh chồng này bị gạch đá cũng chẳng oan. Đi bù khú với đồng nghiệp cơ quan được, mà không nghĩ đến vợ ở nhà. Có thể nữ chính cũng có lỗi ở chỗ âm thầm chuẩn bị bữa tiệc mà không thông báo trước, song, đã ở chung nhà với nhau, có nhẽ đâu ngày sinh nhật của chồng lại quên? Không tiệc to thì làm nhỏ, kiểu gì vợ chẳng đợi chồng đi làm về để chúc mừng. Cùng chung thắc mắc này, vô số chị em tỏ ra bức xúc, cho rằng nhân vật chính của bữa tiệc trên hành xử khó chấp nhận được.

Hí hửng bí mật làm sinh nhật hoành tráng cho chồng, cô vợ trẻ bật khóc vì cái kết đắng - Ảnh 3.

Cảnh tượng vỡ mộng ấy đã khơi gợi nỗi đồng cảm của vô số bà vợ khác.

"Tại sao nhậu nhẹt chúc mừng với đồng nghiệp được mà không đưa vợ đi được?"; "Ông này vô lý thật, chung vui với người khác mà quên vợ ở nhà"; "Cái kết quá đắng đót"... Sự thật thì đâu chỉ có mỗi cô vợ trẻ này chịu cảnh cô đơn trong chính bữa tiệc màu hồng do mình tạo ra. Cũng có hàng trăm chị em vỡ mộng đầy rồi, đâu phải cứ lên kế hoạch là sẽ suôn sẻ như mong ước.

Bởi vậy nên hội các mẹ mới đưa lời khuyên rằng, chồng đã vô tâm thì chẳng việc gì phải buồn, dù sao thì cũng biết đường thổi nến cảm ơn vợ, thôi thì ngồi 1 mình ăn hết mâm cỗ cho sướng bụng. Xong rồi để nguyên cỗ bàn đấy, để chiếc bánh gato chảy nước ra đấy xem chồng phản ứng ra sao. Nếu nhận ra lỗi lầm thì tha thứ, còn không thì từ giờ về sau dẹp hết, khỏi sinh nhật gì cho đỡ tốn tiền tốn công!

Theo Thời đại

Chồng vô tâm

phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.