Hỏi đi đưa dâu 40 người là nhiều hay ít, cô gái vô tình khiến MXH “nổi bão” vì chín người mười ý khác nhau

Cô gái không biết số lượng 40 người đi đưa dâu là nhiều hay ít liền đăng đàn nhờ chị em tư vấn. Và thật bất ngờ, người thì bảo bình thường, thậm chí là ít, kẻ lại bảo “sao đi đông như đánh giặc thế?”.

Cô gái không biết số lượng 40 người đi đưa dâu là nhiều hay ít liền đăng đàn nhờ chị em tư vấn. Và thật bất ngờ, người thì bảo bình thường, thậm chí là ít, kẻ lại bảo “sao đi đông như đánh giặc thế?”.

Cưới xin là chuyện cả đời, trong ngày trọng đại này bất kỳ ai cũng mong muốn sao cho hôn lễ được tổ chức thành công tốt đẹp. Đối với các cô gái, đi lấy chồng đồng nghĩa với việc họ phải thay đổi một môi trường hoàn toàn mới, không được sống trong sự nuông chiều của bố mẹ đẻ nữa.

Cũng chính vì thế, nhà gái luôn luôn có một đội ngũ đưa dâu bao gồm gia đình, họ hàng và bạn bè thân thiết bịn rịn đi đưa dâu để tiễn cô dâu về nhà chồng.

Thế nhưng số lượng người đi đưa dâu cũng khiến cho biết bao nhiêu người phải suy nghĩ. Nếu ít quá cô dâu cũng sẽ buồn tủi, còn nhiều quá thì lại gây khó khăn trong việc sắp xếp mâm bàn của nhà trai.

Mới đây, một cô gái có tên N.L đã đăng bài lên một nhóm kín dành cho chị em phụ nữ nhằm tìm được đáp án cũng như lời khuyên cho câu chuyện cưới hỏi của mình.
Hỏi đi đưa dâu 40 người là nhiều hay ít, cô gái vô tình khiến MXH nổi bão” vì chín người mười ý khác nhau-1

Theo lời kể của N.L, câu chuyện cụ thể như sau:

"Cả nhà cho em hỏi với. Khoảng 1 tháng nữa là đến đám cưới của em rồi. Bên em là nhà gái và có xin đưa dâu qua là 40 người.

Nhưng bên nhà trai lại bảo bên em qua quá nhiều, từ xưa đến giờ chưa ai đưa dâu nhiều như vậy và còn trách gia đình em làm khó bên kia. Vậy cả nhà cho em hỏi bên em đưa dâu như thế có nhiều lắm không ạ?".

Số lượng người đưa dâu vốn là đề tài không mới nhưng cũng chẳng bao giờ hạ nhiệt khiến cho nhiều chị em đặc biệt quan tâm.

Câu chuyện của N.L đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận, gây ra một màn tranh cãi nhỏ với hai luồng ý kiến trái chiều. Có rất nhiều ý kiến cho rằng 40 người đi đưa dâu là một con số bình thường, thậm chí là quá ít:

"Mình tưởng đi bao nhiêu, chứ 40 người là bình thường mà. Ngày xưa lúc mình cưới nhà gái qua hơn 50 người, ngồi chật kín cả rạp mà mình vẫn cảm thấy ít", bạn T.T bình luận.

"Cả đời người chỉ cưới có một lần thôi, 40 người là chuyện bình thường, tính toán thiệt hơn làm gì chứ! Tính ra nguyên dàn bưng quả khoảng 6 người, bố mẹ ông bà nội ngoại, chú, bác, cô, dì, anh chị em trong nhà thì 40 người có gì mà đông", bạn N.L.M e ngại.

"Con cháu nhà người ta lấy chồng đi bao nhiêu người thì kệ chứ. Có 40 người thôi cũng kêu nhiều vậy thì cưới làm gì nữa. Không phải chê trách nhưng nhà chồng bạn có vẻ kẹt lắm đây", bạn L.T.N nhận xét.
Hỏi đi đưa dâu 40 người là nhiều hay ít, cô gái vô tình khiến MXH nổi bão” vì chín người mười ý khác nhau-2

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có khá nhiều người chê trách gia đình cô gái đi đưa dâu quá đông, nhà trai nói vậy là quá đúng. Chẳng hạn như những ý kiến sau:

"Khiếp đi đưa dâu gì mà đi đông như đánh giặc thế? Bạn nên đi khoảng 20-25 người thôi. Đi đông thế nhà họ không kêu mới là lạ. Hơn nữa còn phải sắp xếp cỗ bàn để ăn nữa chứ!", bạn N.T nói.

"Nếu là sang uống nước ăn kẹo bình thường thì không nói làm gì. Đằng này lại sang ăn mặn, nhà trai nói thế là đúng, đi đông như vậy tính ra họ phải làm 5 mâm để đãi khách nữa đó!", tài khoản T.T bình luận.

"Có lẽ gia đình chồng của bạn không có điều kiện nên họ mới thế. Tốt nhất là hai gia đình nên ngồi lại bàn bạc với nhau để không xảy ra những cãi vã không hay", mẹ T.N đưa ra lời khuyên.

Mặc dù số lượng người đi đưa dâu không cần phải quá nhiều nhưng cũng không nên ít quá. Một phần còn tùy thuộc vào khoảng cách địa lý, điều kiện của gia đình hai bên rồi đưa ra một con số hợp lý.

Nếu trong trường hợp này, cô gái làm quá lên vẫn khăng khăng đưa 40 người qua thì sẽ tạo dấu ấn không tốt trước khi về nhà chồng, mối quan hệ sau này giữa nàng dâu và gia đình chồng cũng sẽ bất hòa.

Hy vọng sau khi đọc được những lời khuyên của cộng đồng mạng, gia đình N.L sẽ có quyết định đúng đắn và hợp lý.

Theo Helino


đưa dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.