Khách Tây tố bị xích lô ở Hà Nội lừa đảo, dùng tiền âm phủ trả lại 900 nghìn

Sau chuyến đi, hai vị khách Tây đưa 1,5 triệu đồng và được tài xế xích lô trả lại 900 nghìn tiền âm phủ (bao gồm một tờ 500 nghìn và hai tờ 200 nghìn).

Sau chuyến đi, hai vị khách Tây đưa 1,5 triệu đồng và được tài xế xích lô trả lại 900 nghìn tiền âm phủ (bao gồm một tờ 500 nghìn và hai tờ 200 nghìn).

Những hình ảnh và đoạn clip ghi lại cảnh hai vị khách người Pháp "tố" bị tài xế xích lô lừa tiền đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Theo chia sẻ của tài khoản Facebook H.P, hai vị khách từ Pháp sang Việt Nam du lịch đã thuê xích lô chở với giá 600 nghìn cho 1 tiếng. Sau khi chuyến xe kết thúc, hai vị khách Tây đưa 1,5 triệu đồng và được trả lại 900 nghìn tiền âm phủ (bao gồm một tờ 500 nghìn và hai tờ 200 nghìn).

Vị khách người Pháp chia sẻ hình ảnh người lái xích lô trong điện thoại của mình.

Không hề hay biết sự thật, sáng nay vị khách Pháp mang tiền ấy đi trả taxi. Thậm chí, tài xế taxi còn không rõ đây là tiền âm phủ, hỏi người khác đây là tiền gì, đổi tỉ giá bao nhiêu.

Những đồng tiền âm phủ mà vị du khách nước ngoài nhận được.

Sau một hồi anh Tây được giải thích là tiền âm phủ thì rất thất vọng và hủy tour đi Hạ Long rồi đặt vé đi Sapa luôn.

Theo tài khoản Facebook H.P, đây cũng là một bài học dành cho những người làm du lịch, lúc nào cũng phải dặn dò khách quốc tế để không xảy ra trường hợp như trên.

Không chỉ trên trang cá nhân của anh H.P, tại nhiều diễn đàn mạng cũng đang thảo luận sôi nổi về sự việc này. Ngoài việc cảm thán hai vị khách Tây gặp vận rủi, nhiều ý kiến cũng cho rằng những hành vi lừa đảo kiểu như thế này dễ khiến những du khách quốc tế bị mất niềm tin. Nhiều người đã đưa ra ý kiến nên trình báo công an để truy tìm ra lái xe xích lô trong câu chuyện trên.

"Thật là xấu hổ, nhìn mặt anh Tây trong ảnh cười tươi vui vẻ mà biết đâu phía trước là chuyện lừa đảo cơ chứ. Thật ngán ngẩm cho người lái xích lô, tức giận thực sự", một người dùng mạng xã hội bình luận.

Trường hợp tương tự đã từng xảy ra.

Tài khoản này viết: "Có 2 khách nước ngoài đi xe khách từ Đồng Hới, Quảng Bình ra Hà Nội. Sau đó họ lên taxi về phố cổ và được lái xe trả lại 2 tờ vàng mã như thế này". Đăng kèm là hình ảnh chụp hai vị khách ngoại quốc xui xẻo và tờ tiền vàng mã mà người lái taxi đưa cho họ.

Theo ĐSPL


khách Tây sợ hãi

lừa đảo

dân mạng phẫn nộ

tiền âm phủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.