Khi bà ngoại cũng "sống ảo": Hết ảnh mới, bà tự cắt ghép hình rồi chụp lại theo concept đăng Facebook

Thế mới thấy, đã không xì tin thì thôi chứ một khi đã quyết định gia nhập trào lưu "sống ảo" trên MXH thì ông bà còn hơn đứt con cháu.

Thế mới thấy, đã không xì tin thì thôi chứ một khi đã quyết định gia nhập trào lưu "sống ảo" trên MXH thì ông bà còn hơn đứt con cháu.

Bạn nghĩ ông bà chúng ta lạc hậu, chẳng biết gì về giới trẻ ư? Chuyện đó xưa rồi, ông bà nói riêng và các phụ huynh nói chung bây giờ xì tin lắm, hiện đại lắm, "chất chơi" lắm. Cái định kiến giữa các bậc phụ huynh và chúng ta có khoảng cách thế hệ to đùng khó có thể vượt qua bây giờ thực sự đã cũ lắm rồi.

Vì sự thực chứng minh, không chỉ bố mẹ mà ngay cả ông bà hiện tại cũng xì tin, trẻ trung vô cùng. Ông bà chúng ta bây giờ cũng biết ăn mặc theo trend, cũng xem phim, nghe nhạc hiện đại như ai, thậm chí về khoản chơi MXH thì có khi còn sành điệu và chăm chỉ hơn cả chúng ta ấy chứ.

Giống như người bà trong câu chuyện mà một cô bạn có tên Nguyễn Thiên Ca vừa đăng tải đây này. Tuổi tác chẳng thể ngăn được khả năng hội nhập, tiếp cận các thiết bị công nghệ cao như điện thoại máy tính của bà mà hơn thế, bà cũng biết "sống ảo" như ai nữa chứ!

Khi bà cũng biết đăng ảnh "sống ảo"

Theo đó, dù đã 75 tuổi như bà ngoại của Thiên Ca vẫn hết sức trẻ trung. Bà cũng dùng Facebook như con cháu, hơn nữa là dùng đã được một khoảng thời gian khá dài. Như nhiều người khác, cũng có lúc bà không có cái ảnh nào mới để đăng cả, thế nhưng bà đã chứng minh câu "gừng càng già càng cay" luôn đúng bằng cách sáng tạo ra những bức ảnh mới cực chất để đăng.

Không có ảnh để post, bà đã in những bức ảnh trước đó chụp với bạn bè ra sau đó cắt lấy phần thân và gắn vào các phụ kiến có sẵn trong nhà như chai nước, lọ hoa... Cuối cùng là chụp lại và đăng lên mạng xã hội. Bà còn tự nhận đây chính là "nghệ thuật ghép ảnh".


Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, bài viết đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng, ai nấy đều dành lời khen ngợi độ "xì tin" có thừa của bà: "Bà dễ thương quá đi", "Lúc đầu cứ tưởng ảnh photoshop, hóa ra là cắt ghép. Haha, đây là photoshop phiên bản người già nè", "Xin hỏi bà có nhận đồ đệ không ạ? Cao tay quá, bình thường lâu lâu không có gì cập nhật Facebook, mình toàn phải chụp hoa lá cành hay share một status gì đó"...
 

Đây là hình ảnh cô bạn xinh xắn Thiên Ca cùng bà ngoại 75 tuổi xì tin của mình

Chia sẻ về người bà của mình, Thiên Ca (SV năm nhất ĐHNN Đà Nẵng) - cháu gái của bà cho biết bà của cô bạn hồi xưa vốn là thanh niên xung phong nên luôn có trong mình sự nhiệt huyết và ý chí mạnh mẽ.

Bà ngoại của Thiên Ca thích thơ ca, văn nghệ, bà hay làm thơ tặng con cháu. Bên cạnh đó, dù đã 75 tuổi nhưng bà vẫn rất khỏe mạnh do có tham gia hội tập thể dục lúc 5h sáng, ngoài ra bà còn chơi cầu lông, tập dưỡng sinh...


Dù tuổi tác đã khá cao nhưng bà lúc nào cũng khỏe mạnh và rất thích chụp ảnh

Còn về sở thích chơi Facebook thì theo Thiên Ca, việc này bắt đầu sau khi ông ngoại của Thiên Ca mất. "Khi ấy thấy bà mình buồn, lại đang dùng một con điện thoại "cục gạch" nên ba mình đã mua tặng bà cái máy tính bảng để đọc báo online. Bà tự tìm cách chụp ảnh, bật flash, v..v... Sau bà bảo ba mình máy tính bảng to, đổi cái nhỏ cho bà.

Bà thấy mấy chị sinh viên trong khu trọ của bà hay khoe hình trên Facebook, bà hỏi Facebook là gì, tụi mình mới bày bà này kia. Bây giờ thì bà biết up hình, livestream, video call, và thậm chí khi lỡ ghi sai caption bà cũng sửa được. Bà cứ không biết gì là hỏi con cháu hết ấy, nên bà rành lắm", Thiên Ca chia sẻ.

Có một người bà như thế này vừa là một sự may mắn vừa là niềm vui, các bạn có thấy thế không?

Theo Helino


Sống ảo

chụp ảnh

bà ngoại xì tin


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.