Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây

Để những đầu bếp tại gia này nấu nướng quả thật là một tội ác!”.

Khi được mục sở thị món lợn quay được các "thánh" vụng chế biến theo kiểu học trên Youtube dưới đây, có lẽ mọi người sẽ đều có chung suy nghĩ: “Để những đầu bếp tại gia này nấu nướng quả thật là một tội ác!”.

Những clip nấu ăn trên mạng luôn thu hút được rất nhiều sự chú ý của người xem, đặc biệt là những người có niềm đam mê vô cùng tận đối với nấu nướng.

Rất nhiều người từng muốn "làm luôn và ngay" khi xem được trên Youtube những món ăn vừa đơn giản lại vừa ngon và đẹp mắt trong clip hướng dẫn. Nhìn công đoạn chuẩn bị, nấu nướng tưởng như vô cùng dễ dàng ấy nhưng đến khi thực hiện có thể hoàn toàn khác.

Chính bởi thế nếu rơi vào tay những cô nàng hay anh chàng vụng về thì chắc chắn những món ăn hấp dẫn từ hình thức đến chất lượng sẽ biến thành thảm họa.

Câu chuyện về thảm họa nấu ăn hay những pha "lỡ tay" khi vào bếp khiến món ăn mang hình dáng đầy thảm họa chưa bao giờ thôi hot trên mạng xã hội. Mới đây, xuất hiện trên mạng xã hội, bức ảnh về quá trình quay lợn của một nhóm thanh niên được dân mạng vô cùng chú ý bởi thành phẩm có hình dáng quá đỗi "tan hoang".

Một dân mạng đã chia sẻ những hình ảnh cười đau ruột này với lời nhắn: "Khi bạn làm theo Youtube và không có kỹ năng. Thôi thì việc gì khó bọn mình cứ ra quán nhé, vừa ngon vừa nhàn".

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 1.

Dân mạng "cười muốn tắt thở" khi nhìn thấy kết quả món lợn quay phiên bản lỗi.

Chuyện không có gì đáng phải bàn nếu món lợn quay này của các chàng trai vẫn bình thường, chín tới vàng ươm như chúng ta vẫn thường thưởng thức ngoài hàng quán. Nhưng món lợn quay này sau khi hoàn thành lại có màu sắc cháy đen thui, hình dáng quắt queo, thậm chí da rách toác, chỗ sống chỗ cháy... khiến dân mạng không thể nhịn cười vì nó có quá nhiều liên tưởng.

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 2.

Quá trình thui lợn bắt đầu. Để tránh tình trạng mỡ bắn tung tóe, 2 "đầu bếp" đã chuẩn bị tư trang sẵn sàng "chiến đấu" chẳng khác nào "ninja rán cá". Dân mạng bắt lỗi, bắc bếp than trên nền bê tông sẽ làm nổ bê tông.

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 3.

Thảm họa thường gặp khi cố làm theo hướng dẫn nấu ăn trên mạng mà lại làm sai. Dù dủng cả cây mía để xiên cho thơm nhưng bếp quá thấp, thành ra lợn quay không như ý.

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 4.

Chỉ một lần quá lửa và cái kết!

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 5.

Đây chính là minh chứng rõ ràng giữa lợn quay trên Youtube và lợn quay ngoài đời thực. Chưa cần ăn cũng đã đoán trước được mùi vị.

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 6.

Có thể thấy bên trong, con lợn quay còn sống nguyên.

Xem xong "thảm họa" nấu nướng nói trên, không ít bạn trẻ đã bày tỏ sự "kinh hãi": "Đây là món lợn quấn than", "Tội cho con lợn ấy", "Mình đã không biết là món gì sau khi nhìn đến bức ảnh cuối"...

Bên cạnh đó còn là bình luận hướng dẫn "khổ chủ" để cho ra lò món lợn quay đúng vị: "Nướng con lợn thì để than vừa, xong quay cái cây sắt liên tục, thỉnh thoảng phết mật ong hay mạch nha pha với ngũ vị hương, dầu điều phết lên liên tục để nó vàng da và không bị cháy. Nướng này có mà chết", bạn Bảo Vương tỏ ra thông thái.

Chia sẻ với "khổ chủ", một cư dân mạng "góp vui" bằng thảm họa tương tự:

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 7.

Đây chẳng phải món gà quấn than hoa sao?

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 8.

Còn đây là thành quả khi vừa nướng gà vừa ham chụp ảnh sống ảo.

Tuy nhiên, không phải ai học trên Youtube cũng cho ra những hình ảnh mang tính "thảm họa" như món lợn quay nói trên, có rất nhiều đầu bếp nghiệp dư vô cùng thành công và khéo léo trong các món ăn được "học lỏm" trên mạng. Tranh thủ "ké" chủ top, nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng chia sẻ thành quả khéo léo của mình:

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 9.

Nhìn chú lợn quay vàng ruộm như ngoài hàng, nhìn đã khiến nhiều "cánh mày râu" phải nuốt nước miếng ừng ực

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 10.

Nướng thế này mới là nướng chứ. Thèm quá

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 11.

Sản phẩm đã được lên bàn nhậu. Nào, giờ thì thưởng thức thôi!

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 12.

"Quay tay mệt nghỉ mới được thành quả như này đây", bạn N.T bày tỏ

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 13.

Đẳng cấp quay lợn là đây chứ đâu!

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 14.

Nhìn món lợn quay cháy vàng rụm ngon thế kia chưa thưởng thức đã biết là hấp dẫn rồi

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 15.
Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 16.
Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 17.

Lợn quay nhà người ta thế này cơ chứ!

Khi bạn thèm lợn quay và trổ tài bắt chước đầu bếp siêu đẳng trên Youtube, kết quả có thể thảm hại thế này đây - Ảnh 18.

Thành phẩm đã chuẩn bị "ra lò", ăn món lợn quay này mà muối mọi kèm chút cay lai rai thì đảm bảo "say quên lối về" luôn

Thế mới biết, công đoạn nấu ăn chẳng bao giờ là đơn giản. Chỉ cần sơ sẩy vài giây hay bỏ qua vài công đoạn quan trọng thôi là từ "món ăn trong mơ" sẽ thành "thảm họa ngoài đời thực"

Theo Helino

mạng xã hội

cư dân mạng

Đầu bếp

lợn quay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.