Làm cơm hộp cầu kỳ cho anh xã, cô vợ 'cay đắng' trước phản ứng của chồng lẫn dân mạng

Mất 40 phút để làm được hộp cơm cho chồng mang đến chỗ làm, cô vợ khoe trên mạng xã hội nhưng không ngờ bị chị em chê trách.

Mất 40 phút để làm được hộp cơm cho chồng mang đến chỗ làm, cô vợ khoe trên mạng xã hội nhưng không ngờ bị chị em chê trách.

“Chồng em có chán không mọi người. Vợ làm đồ ăn vừa ngon vừa đẹp cho đi ăn trưa, ổng kêu làm bừa phứa thôi đừng có bày đẹp, đến bữa ăn cứ phải dấu diếm, mở ra len lén để tránh đồng nghiệp nhìn thấy.”…

Đăng tải lời kêu than vui vẻ trên mạng xã hội, cô vợ trẻ Huyền Lương muốn ngụ ý khoe khéo những hộp cơm trưa bắt mắt, hấp dẫn do bản thân tự làm. Vậy nhưng Huyền Lương không ngờ, chưa kịp nhận được những lời khen “khéo léo đảm đang” thì cô đã phải đọc khá nhiều bình luận tỏ ý chê trách.

Cô vợ gây chú ý trên mạng xã hội khi khoe cơm hộp tự làm cho chồng.

Không chỉ đầy đủ dinh dưỡng, những hộp cơm này còn được bày biện, cắt tỉa rất đẹp mắt.

Vậy nhưng anh chồng khi mang đến công ty lại phải giấu giếm mỗi lần mở ra ăn.

Nhiều chị em cho rằng, người vợ không ngại thức khuya dậy sớm lo cho chồng từng bữa ăn là tốt nhưng ngoài ra còn cần tâm lý, bởi hộp cơm đàn ông mang đi nếu đẹp quá, tỉ mỉ quá lại thành… khó xử.

- “Khéo thì khéo nhưng chỉ hợp với em bé thôi chị ạ. Đồ ăn người lớn cứ bày sạch gọn là ngon mắt rồi. Nhiều khi làm quá phụ nữ thích nhưng đàn ông thì không”.

- “Mấy hộp như này hơi trẻ con mẹ nó ạ. Nếu là con bạn thì bé sẽ thích chứ chồng thì hơi kì kì. Góp ý thật lòng. Mà chắc bạn chưa con cái gì nên mới có thời gian hoa lá cành như vậy. Chứ mình thì bỉm đội lên đầu, hơi đâu mà làm”.

- "Làm giống cho trẻ con ăn quá. Nếu là mình mình cũng thích, nhưng chồng không ưng thì bạn tém tém lại, làm vừa thôi, đỡ mệt mình mà vừa lòng ổng. Chăm sóc chồng thì cũng tốt nhưng chú tâm quá nhiều khi cũng không tốt lắm đâu. Hãy làm vợ, đừng làm bảo mẫu. Ha”.

- “Chồng chị nói đúng đấy, trang trí này hợp với con hơn á. Mấy lão đồng nghiệp thấy lại ghẹo nên lão ngại. Mình vui nhưng chồng ngại. Chồng mình còn không chịu mang cơm đi, bảo chỉ có đàn bà ở công ty mới thế, ra ngoài cơm tiệm cho tiện”

Nhiều chị em cho rằng cơm hộp này ngon thì ngon thật nhưng lại quá "con nít".

Vợ khéo chăm chồng thì đáng khen nhưng chăm quá lại hóa..."bảo mẫu"?

Trái ngược với đó, một số chị em lại lên tiếng bảo vệ cô vợ trẻ

 “Đẹp mà có gì đâu mà gọi là bảo mẫu. Mình mà được như thế này chắc chồng sướng đi khoe khắp nơi mất. Rất tiếc mình không biết làm”

“Chị khéo tay quá. Người muốn thì không được ý chứ”

“Nể chị thật đó. Anh ăn giấu giếm chắc là vì sợ đồng nghiệp ghen tị, tranh ăn đó mà”

Trò chuyện với Huyền Lương, cô vợ sở hữu những hộp cơm cho chồng gây tranh cãi đã tiết lộ những thông tin vô cùng thú vị để "phản pháo" lại một số ý kiến chê trách của cư dân mạng.

Theo Huyền Lương cho biết, chị và ông xã hiện đang sống tại Hà Nội. Những hộp cơm do chị chuẩn bị cho chồng mang đến chỗ làm không phải là thường xuyên, chỉ thỉnh thoảng mới làm mà cũng không hay bày biện cầu kỳ đến như vậy.

“Trước đây chồng mình rất ngại phải xách hộp cơm đi làm nhưng sau khi chuyển về làm việc tại công ty hiện tại, công việc khá bận rộn, thời gian làm việc dài từ 8h sáng đến 7h tối, nên chồng mình cũng khá ngại về nhà buổi trưa ăn cơm. Thỉnh thoảng, mình có làm cơm trưa cho chồng mang đi ăn. Mình cũng không làm thường xuyên đâu vì chồng mình chủ yếu về nhà ăn, khi nào bận quá hoặc mệt mới ở lại ăn rồi nghỉ trưa luôn.

Mình làm cơm mang đi thì đúng là anh vừa vui vừa không vui. Nhưng không phải là anh không thích đồ mình nấu hay trang trí mà chồng mình thấy như vậy mất công, mất sức của mình. Anh muốn mình được ngủ nghỉ, không phải dậy sớm và cũng không phải làm nhiều. Chồng mình cũng là 1 người hay ngại, nên những hộp cơm mình làm khi mang đến công ty bị mọi người chú ý, hỏi han nên anh không thích.

Thực ra thì mình cũng không phải là 1 người thích bày biện đồ ăn, quan điểm nấu nướng của mình là nấu vừa miệng, bày lên đĩa bát sạch sẽ ngon miệng là được. Thỉnh thoảng mình muốn làm chồng bất ngờ và cũng trêu chồng 1 chút thì mình sẽ bày biện trang trí sao cho mình chắc chắn là anh ấy sẽ ngạc nhiên khi mở ra”, chị Huyền Lương giãi bày.

Bà mẹ cũng cho biết, thường cô sơ chế rau và đồ sống từ tối hôm trước và đến sáng  hôm sau thì chỉ việc lấy ra nấu khoảng 30 đến 45 phút là xong phần cơm cho chồng mang đi làm. Vì ông xã khá kén ăn, không thích rất nhiều thứ, đặc biệt là đồ luộc và đồ kho, nên chị cũng chủ yêu hay làm đồ xào, rán hoặc salad.

Những hộp cơm bắt mắt, ngộ nghĩnh mà chị đăng trên mạng chỉ là tổng hợp ảnh của một vài lần thích “nghịch” và “trêu” chồng mà thôi.

Theo Khám phá


cơm hộp


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.