"Mách tội" bé con 3 tuổi chỉ ăn đồ sang xịn, mặc quần áo hàng hiệu, mẹ trẻ bị nhận đủ gạch đá

"Con em ăn sang mồm quá! Nho ta không ăn, chỉ ăn nho ngón tay, yến lọ mua không uống chỉ uống tổ yến mua về chưng, quần áo mua không thích hoặc rẻ tiền là xị mặt ra không chịu".

"Con em ăn sang mồm quá! Nho ta không ăn, chỉ ăn nho ngón tay, yến lọ mua không uống chỉ uống tổ yến mua về chưng, quần áo mua không thích hoặc rẻ tiền là xị mặt ra không chịu". Màn than thở nuôi con này đang là tâm điểm gạch đá của hội mẹ bỉm.

Rất nhiều bà mẹ không thích khi có ai đó bảo mình rằng "con hư tại mẹ", nhưng với câu chuyện khoe con dưới đây thì câu này chuẩn xác không chê vào đâu được. Một người mẹ trẻ trong lúc cao hứng đã lên mạng than thở về thói sống "sang chảnh" của con trai mình, dù cậu bé mới chỉ 3 tuổi. Lời than ngắn ngủi thôi nhưng số gạch đá người mẹ nhận được chắc cũng đủ để xây lâu đài.

Mách tội bé con 3 tuổi chỉ ăn đồ sang xịn, mặc quần áo hàng hiệu, mẹ trẻ bị nhận đủ gạch đá - Ảnh 1.

Có lẽ mục đích ban đầu của bà mẹ tên D.B chỉ là "nói xấu" con một cách vui vui, than với chị em rằng nuôi con tốn kém, nhưng cách thể hiện lại không khéo léo chút nào, gây hiệu ứng ngược. 10 mẹ đọc được status thì cả 10 đều lên tiếng chê trách, cho rằng bà mẹ sống ảo câu like hoặc chiều con quá lố.

"Trẻ con biết gì mà phân biệt quần áo hàng hiệu với hàng chợ? Chuyện sang mồm thì tạm chấp nhận được, vì trẻ thích ăn gì mình phải chiều theo, nhưng quần áo thì làm sao nó biết đắt rẻ mà chê bai"; "Úi thế thì mẹ này phải giàu có lắm mới nuôi được con trai, vì con toàn đòi sắm Chanel Gucci LV các kiểu, ăn uống cũng quý tộc không ai bằng"; "Chết thật, con nhà em toàn mặc hàng chợ, ăn chuối nhà trồng, đi chân đất gội đầu nước mưa, nhìn con chị mà ghen tị quá"; "Lại còn đi gội đầu kèm mát xa, mẹ này đúng là có vấn đề"...

Mách tội bé con 3 tuổi chỉ ăn đồ sang xịn, mặc quần áo hàng hiệu, mẹ trẻ bị nhận đủ gạch đá - Ảnh 3.

Hội chị em xôn xao bàn tán.

Một số mẹ khác thì ôn tồn góp ý, khuyên bảo rằng việc con mình ăn mặc ra sao cần được uốn nắn từ bé: "Em ơi chiều quá sinh hư, trẻ con trong sáng như tờ giấy, viết vẽ gì đều do người lớn mà ra, đừng áp đặt lựa chọn của mình vào chúng rồi quay ra than thở là con mình ăn sang mặc xịn"; "Ai chẳng muốn con mình được lớn lên trong điều kiện tốt nhất, nhưng không có nghĩa là cung phụng như ông hoàng, để nó quen đi rồi chỉ 1 năm nữa thôi chẳng đủ sức để đáp ứng nhu cầu của con đâu"; "Trẻ con mặc đồ 100k/ 3 bộ với 1 triệu/ bộ thì khác gì nhau đâu, quan trọng là nuôi dạy con thế nào thôi, cho con ăn đồ gì bổ dưỡng phù hợp là được rồi, tự mình mua cho con ăn xong kêu là con sang mồm, vô duyên quá"...

Trước phản ứng gay gắt của hội mẹ bỉm, không đồng tình với cách nuông chiều con, lên án rằng lấy con ra để làm cớ khoe của, chị D.B vẫn cố phân bua, thanh minh rằng không phải mình giả bộ sống ảo, khoe giàu nọ kia. 

Song, dù thế nào thì cho con hưởng thụ những thứ quá đắt đỏ là không cần thiết, có lẽ chị D.B nên tiếp thu ý kiến của mọi người, để con trai mình trưởng thành theo đúng lứa tuổi, giữ được sự hồn nhiên ngây thơ.

Theo Thời đại


bà mẹ bỉm sữa

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.