Màn "gọi vốn" gây bão MXH: Đi xin 1.000 bạn học mỗi người 1k, nam sinh thu về 1 triệu đồng!

Nhiều cư dân mạng còn hài hước cho rằng chàng trai này nên tham gia Shark Tank và trình bày về dự án làm giàu bằng cách... đi xin tiền của mình nữa đấy!

Nhiều cư dân mạng còn hài hước cho rằng chàng trai này nên tham gia Shark Tank và trình bày về dự án làm giàu bằng cách... đi xin tiền của mình nữa đấy!

Trong bất kì hội bạn thân nào cũng sẽ đều có một nhân vật như thế này: tiền chẵn thì không thiếu, nhưng tiền lẻ thì luôn trong tình trạng cạn kiệt.

Sáng thì năn nỉ cho mượn 5k... cho tròn 1 triệu tiền tiết kiệm, trưa thì xin thêm 3k lẻ để gom vô mua ổ bánh mì, đến lúc về rồi cũng nài nỉ bạn bè cho thêm 4k để gửi xe.

Số tiền nghe có vẻ lắt nhắt và chẳng đáng kể nhưng "mưa dầm thấm lâu", đến lúc thử cộng lại thì ra những con số khiến ai cũng bất ngờ đấy nhé!

Áp dụng nguyên lí "sống bằng tình thương của xã hội" như trên, một chàng trai tên D.F mới đây đã khiến cư dân mạng được một phen cười xỉu trước màn "gọi vốn" của mình.

Thay vì xin 10k hay 20k thì sẽ ít được ai cho luôn, chàng trai này quyết định sẽ chỉ xin mỗi người 1k thôi!

Chàng trai cùng cọc tiền lẻ đang gây bão trên MXH.

1k rõ ràng là một con số quá nhỏ và chẳng làm được gì cả, thế nên ai cũng thoải mái móc ví đưa tiền cho anh bạn này.

"Mặt dày" đi xin trên dưới 1000 bạn học trong trường, và thế là chỉ sau một thời gian ngắn, D.F đã có... 1 triệu trong tay.

Anh chàng đã đăng tải bức ảnh mình ôm cả cọc tiền lẻ lên một group cộng đồng kèm theo dòng caption vô cùng hớn hở: "Làm giàu không khó".

Ngay sau khi xuất hiện, post này đã nhận về 10k lượt like cùng gần 400 bình luận phía bên dưới.

Đa phần cư dân mạng đều phải nể phục trước độ chịu khó cũng như trình xin tiền diện rộng của D.F. Một người bạn tên Phương Anh bình luận: "Ông chịu khó thật sự đấy! Mỗi ngày tôi chỉ xin chúng bạn 1k-2k thôi mà đã bị đuổi như đuổi tà. Xin được hẳn 1 triệu như thế này thì hẳn cũng gian nan lắm chứ chẳng đùa. Nể!".

Một cậu bạn tên Hoàng Quân thì lại tếu táo nhận xét: "Quả là một màn gọi vốn ấn tượng.

Có nằm mơ tôi cũng không nghĩ trên đời này có ai kiếm được hẳn tiền triệu chỉ nhờ... đi xin mỗi người 1k như anh bạn. Không biết sau cột mốc này thì anh bạn có tính vượt qua chính mình bằng một số tiền mới không? Nếu có thì cho tôi đi theo học hỏi với nha".

Theo Helino


làm giàu

Shark Tank

gọi vốn


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.