Mẹ bỉm sữa cấm bà nội hôn cháu vì hôi miệng, kẻ chê nàng dâu ghê gớm, người lại ủng hộ vì lý do này

Từ trước đến nay mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu là một đề tài khiến chị em nói mãi không chán. Đặc biệt, xung đột này còn bị đẩy lên cao trào khi gia đình có thêm thành viên mới.

Từ trước đến nay mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu là một đề tài khiến chị em nói mãi không chán. Đặc biệt, xung đột này còn bị đẩy lên cao trào khi gia đình có thêm thành viên mới.

Chuyện mẹ chồng - nàng dâu xảy ra những tranh cãi, xích mích vốn đã chẳng còn xa lạ, đặc biệt là hội chị em. Mâu thuẫn này có thể bắt nguồn từ rất nhiều lý do, lớn hay bé thì cũng đều đủ cả. Và nguyên nhân thường gặp nhất, căng thẳng nhất chính là việc chăm sóc trẻ con trong nhà.

Khi đứa trẻ được sinh ra, đó là con mẹ nhưng cũng là cháu bà nên ai cũng muốn được chăm bẵm theo ý mình. Hơn thế nữa, sự khác biệt thế hệ cũng như tư tưởng khiến cho cả mẹ lẫn bà đều cho rằng việc làm của mình đối với trẻ là đúng, là thương con thương cháu. Câu chuyện của bà mẹ bỉm sữa dưới đây là một ví dụ.
 

Mẹ bỉm sữa cấm bà nội hôn cháu vì hôi miệng, kẻ chê nàng dâu ghê gớm, người lại ủng hộ vì lý do này-1

(Ảnh chụp màn hình)

Mới đây, trong một nhóm kín dành cho hội chị em, một bà mẹ bỉm sữa có tài khoản Facebook là T.L. đã kể lại hành động của bố mẹ chồng với giọng điệu khá là tức tối:

"Đang ngủ trong phòng mà sáng nào cũng hết bố chồng đến mẹ chồng tự ý mở cửa phòng vào gọi cháu dậy thì các mẹ nghĩ sao ạ? Lần đầu khó chịu ra mặt, lần sau bảo chồng nhắc ông bà: "Con em, em biết cách chăm, vừa mới đẻ trẻ nó ngủ nhiều hơn thức đừng động tí lại vào bảo gọi dậy cho quen để đêm ngủ. Nó ngủ đủ giấc khắc dậy, không phải gọi". Chồng nói thế nhưng bà vẫn không nghe. Điên tiết em bảo: "Từ lần sau mẹ đừng vào gọi cháu dậy. Kệ cho nó ngủ. Mẹ làm thế con không thích đâu".

Đó chỉ là việc nhỏ thôi. Bây giờ em còn không cho bế con em ấy. Mồm bà hôi (vì hở van dạ dày) bế cháu cứ hôn vào mồm. Trẻ sơ sinh sức đề kháng quá kém. Nói không nghe khỏi bế luôn. Hôm qua bế từ tay em sang chưa gì đã dí mồm vào hôn. Em đẩy mồm bà ra: "Bà đừng có thơm cháu". Đến chồng em còn không cho thơm vào mặt vào mồm con.

Xong ăn cơm cứ bảo lấy miếng thịt nọ thịt kia chấm mồm đi. Chồng em đang định cầm miếng thịt bà vừa mút để chấm miệng. Em trợn mắt với nó: "Chấm chấm cái gì. Không chấm. Anh không biết phân biệt bọn sơ sinh vs bọn 1 tuổi à?" Buổi tối ăn cơm xong con nhà em lại hay gắt ngủ. Đang cho bú trong buồng, con vừa thiu thiu ngủ bố chồng mò vào tận giường gọi: "Ra đây chơi với ông" làm nó hờn khóc. Điên không chịu nổi! Lúc nào em cũng phải kè kè canh con. Sểnh ra đi vệ sinh hay đi tắm là bà nó lại mò vào hôn hít ngay. Haizzz"

Mẹ chồng - nàng dâu vốn là đề tài khiến chị em quan tâm. Và câu chuyện của chị T.L. lại càng khiến nhiều người chú ý vì sự tức tối thấy rõ trong những lời chia sẻ của chị. Vì vậy mà ngay lập tức có hàng loạt bình luận xuất hiện phía dưới bài viết, gây ra một màn tranh cãi không nhỏ trong nhóm đăng tải. Có rất nhiều ý kiến cho rằng nàng dâu này quá ghê gớm:

"Ông bà thương cháu mà bạn nói gì mà khó nghe vậy? Bạn khó tính rồi đấy", mẹ P.D.T.D. nhận xét.

"Em đang không biết chị là mẹ thằng bé hay chị là mẹ chồng của cái nhà đấy nữa đó. Chị ăn nói như thế em sợ có ngày chồng chị đánh cho đấy", bạn N.P.M.C. e ngại.

"Cách xưng hô, rồi hành động đã thấy mẹ này ghê gớm thật. Mẹ chồng nhà này chứ nhà khác có mà đánh nhau. Ông bà thương mới thế, mình không thích gì thì nói: "Mẹ thế này thế kia, không được tốt cho bé đâu mẹ" không dễ dàng hơn à?", mẹ N.D. bình luận.

Mẹ bỉm sữa cấm bà nội hôn cháu vì hôi miệng, kẻ chê nàng dâu ghê gớm, người lại ủng hộ vì lý do này-2
 

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, ở phía ngược lại, có khá nhiều mẹ lại ủng hộ nàng dâu bởi lý trẻ sơ sinh có sức đề kháng kém, lỡ bệnh tật thì ai chịu cho:

"Gì chứ vụ hôn thì cấm tiệt đi bạn. Mình lúc mới đẻ là đăng hẳn trạng thái thông báo không cho hôn trên Facebook luôn. Cả nhà chồng vào đọc và tự biết nên không ai hôn cả. Bảo vệ sức khỏe con mình là trên hết, bây giờ con mình cũng gần 1 tuổi, cho cả nhà hôn thoải mái", mẹ T.V. đồng cảm.

"Ra ở riêng hoặc về ngoại! Bảo vệ con mình trước đã, không thì đến lúc bệnh tật không ai thương xót đâu, đừng để đẻ con lành nuôi con què!", ý kiến của mẹ H.P.M.

"Biết là ông bà quý cháu nhưng thấy người khác hôn con mình cũng không thích. Thở ra đã hôi rồi còn hôn vào miệng nó. Rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ", mẹ T.L. viết.

"Người ta đã bảo chồng nhắc rồi nhưng ông bà không nghe đấy chứ. Thế là khéo léo lắm rồi. Mất lòng trước được lòng sau, nhỡ con có ốm đau lây bệnh gì từ bà thì lại ngồi đó hối hận à? Thẳng nhưng không hỗn láo là được", mẹ N.T.

Và ở giữa "chiến tuyến", các mẹ còn lại thì khuyên chị T.L. nên nhẹ nhàng và lựa lời ăn tiếng nói để không mất lòng ông bà:

"Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", bạn D.K. khuyên nhủ.

"Ông bà yêu quý cháu thì mới thế nhưng ông bà theo tư tưởng ngày xưa nên mẹ hãy nói nhẹ nhàng với ông bà cho ông bà hiểu đừng có nặng nề như thế", mẹ N.P.

"Không thích thì cũng phải nói nhẹ nhàng, lựa lựa mà nói. Chị nói như thế không sợ ông bà buồn à", bạn T.A.L.

Dù đúng dù sai thì đây cũng là một bài học cho cách ứng xử của các nàng dâu nếu rơi vào hoàn cảnh này. Ông bà là người có kinh nghiệm, thương và quý cháu là tốt nhưng không phải lúc nào ông bà cũng đúng. Còn về phía các bà mẹ bỉm sữa, việc bảo vệ con là chuyện đương nhiên nhưng hãy hành động khéo léo một chút để tránh gây căng thẳng trong gia đình nhé!

Theo Helino


mẹ chồng nàng dâu

mẹ bỉm sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.