Mẹ chồng nấu canh măng móng giò khiến nàng dâu mất sữa, cô càng bực hơn khi bị mắng ngược: Biết mà không nói

Đang xót con vì mẹ bị mất sữa đã đành, nàng dâu càng bực hơn khi bị mẹ chồng mắng vì không chịu lên mạng tìm hiểu, đọc thông tin khiến bà nấu móng canh măng móng giò.

Đang xót con vì mẹ bị mất sữa đã đành, nàng dâu càng bực hơn khi bị mẹ chồng mắng vì không chịu lên mạng tìm hiểu, đọc thông tin khiến bà nấu móng canh măng móng giò.

Chẳng phải tự nhiên mà các chị em sau sinh thường muốn được về mẹ đẻ nhiều hơn. Bởi lẽ, dù gì cũng là người sinh ra và nuôi nấng mình nên có thể mặc sức mà làm nũng, vòi vĩnh mẹ. Rất nhiều những câu chuyện nàng dâu khi ở cữ bị đối xử thậm tệ, bê bát cơm cữ mà nước mắt lưng tròng, người ngoài nhìn vào mà thấy xót xa.

Mới đây, một câu chuyện ở cữ khác của facebook H.T chia sẻ lên hội kín cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Dù mẹ chồng cô chẳng phải tằn tiện, hà khắc gì khoản ăn uống, thậm chí cũng nấu canh măng móng giò ngon lành cho con dâu. Thế nhưng, cách ứng xử của bà lại khiến hội chị em lắc đầu ngán ngẩm.

Cụ thể, mẹ trẻ này đã viết:"Các mẹ ơi cứu em với, ăn canh măng móng giò mất sữa phải không ạ? Em cũng chẳng biết đâu, mẹ chồng em nấu nên em ăn thế rồi từ hôm qua tới nay, vắt mỏi tay chẳng có giọt sữa nào. Con cứ ngậm ti mẹ mà chẳng có khóc ngằn ngặt, sữa ngoài thì không chịu ăn. Em xót con quá!

Mà càng bực hơn là mẹ chồng em nấu cho em ăn, xong bây giờ thấy em mất sữa, cháu khóc, bà lại mắng em là mày có mạng để làm gì, ăn học để làm gì mà kiến thức này không biết. Mày không chịu đọc để bảo tao."
Mẹ chồng nấu canh măng móng giò khiến nàng dâu mất sữa, cô càng bực hơn khi bị mắng ngược: Biết mà không nói-1

(Ảnh chụp màn hình)

Sau chia sẻ này các mẹ bỉm sữa khác nhanh chóng vào chia sẻ cách kéo sữa về cũng như trách cô dại vì ăn măng:

"Ăn măng cũng tùy cơ địa nữa, có người mất người không mom ơi. Nhưng em sợ nên em kiêng tất."

"Trời ơi, sao đang ở cữ lại cho ăn măng? Người thường ăn măng đã độc rồi mà ở cữ dám ăn?"

"Mất sữa này giờ khó chữa lắm nhé. Có nhiều mẹo lắm nhưng cơ bản là không có lại ngay được đâu. Hic, khổ thân bé, cho bé tập uống sữa ngoài đi vậy."

"Lấy lá đinh lăng đun uống nước mom ơi. Ngoài ra chịu khó ăn các loại hạt nữa để kích sữa về."

"Ra hiệu thuốc Tây mua cốm lợi sữa nè."

"Trước em bị mất sữa, mẹ chồng cho uống lá bồ công anh khỏi đó."

"Gạo lứt rang hãm nước uống vừa tốt vừa lợi sữa nha."

"Nếu có quả vả thì ăn canh vả dồn thịt, sữa bạt ngàn luôn nhé."
Mẹ chồng nấu canh măng móng giò khiến nàng dâu mất sữa, cô càng bực hơn khi bị mắng ngược: Biết mà không nói-2

Bên cạnh những lời khuyên thì các mẹ bỉm sữa không khỏi bất bình trước sự lật mặt như trở bàn tay của mẹ chồng

"Ôi trời, các bà có người giàu kinh nghiệm, có người không cũng chẳng trách được nhưng bà lại mắng ngược lại thế thì bực nhỉ."

"Mất sữa đã buồn, nhìn con khóc đã xót mà bà nói thế như nhát dao cứa thêm vào tim. Buồn lắm, thương mom."

"Đúng là mỗi người mỗi cảnh, dù sao mẹ chồng mom cũng hơi quá. Rõ là bà nấu đó, thế mà mẹ đẻ qua chơi nấu thì còn bị nói thế nào nữa."

"Chả hiểu sao bà mắng, bà là người trót nấu món đó mà."

"Chắc bà mắng cho khỏi ê đó. Vì bà nhiều kinh nghiệm mà lại không hay cái này, cứ mắng vậy thôi."

"Chán nhỉ, mất sữa thì con khổ lắm này."
Mẹ chồng nấu canh măng móng giò khiến nàng dâu mất sữa, cô càng bực hơn khi bị mắng ngược: Biết mà không nói-3

Đúng thật là, chuyện mất sữa vì ăn măng cũng chẳng thể trách bà khi bà đã tận tâm nấu nướng cho con dâu như thế và cũng không nắm được món kiêng cữ này. Tuy nhiên, nếu bà tìm cách giúp cô kéo sữa thì mọi chuyện đã khác, đằng này lại buông những lời đau nhói tâm can như thế. Sau câu chuyện này, chị em lại có thêm minh chứng cho việc cữ đúng là khổ sở trăm bể, có mẹ chồng chăm cho tốt, ăn món ngon cũng chẳng phải là sướng!

Theo Helino


mẹ chồng

bữa cơm ở cữ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.