Mẹ trẻ bị nhà chồng ép ly dị vì mang bầu con gái, về ngoại tá túc cũng bị đuổi đi giữa đêm, trong người không xu dính túi

Khi biết kết quả siêu âm thai, bác sĩ cho biết gia đình cô sắp sửa được đón một nàng công chúa thì bi kịch xảy đến....

Lấy chồng được 7 tháng thì tin vui đến với vợ chồng cô gái trẻ, mọi thứ tưởng chừng như viên mãn khi cô được cả gia đình chồng cưng như trứng mỏng. Cho đến khi biết kết quả siêu âm thai, bác sĩ cho biết gia đình cô sắp sửa được đón một nàng công chúa thì bi kịch xảy đến....

Thời nay, mang thai đã khó nên việc sinh ra 1 đứa con mạnh khỏe đã chẳng phải là một điều dễ dàng. Ấy vậy mà, việc sinh con trai hay con gái vẫn là đề tài để không ít người mang ra cán cân để đong, để đếm. Quan niệm "trọng nam khinh nữ" đã ăn sâu vào trong nếp nghĩ của nhiều thế hệ người Việt đến nay vẫn còn dư âm rất lớn, thậm chí, nhiều khi có người lại còn ác miệng nói rằng "cái con ấy không biết đẻ" nếu chẳng may gia đình nào sinh toàn con gái. 

Câu chuyện của người mẹ mới đây đăng trên một hội nhóm đông thành viên đã khiến ai nấy không khỏi xót xa rơi lệ. Lấy chồng được 7 tháng thì tin vui đến với vợ chồng cô gái trẻ. Mọi thứ tưởng chừng viên mãn khi cô được chồng cũng như cả nhà chồng chăm sóc, yêu thương hết mực, việc lớn, việc nhỏ cũng chẳng đến tay.

Thế nhưng, mọi thứ bắt đầu quay ngoắt 180 độ sau một lần cô đi khám thai. Bác sĩ cho biết gia đình cô sắp sửa được đón một nàng công chúa. Vậy là, mọi người từ bố mẹ chồng, em chồng tới ngay cả chồng cô cũng thay đổi hẳn.

Cô gái viết trong đêm mưa tầm tã: "Em và con đang ở ngoài đường các chị ạ. Nhà nghỉ cách xa quá, em ở quê mà. Xe không có, xe ôm cũng không, taxi lại càng không. 2 mẹ con đang lẽo đẽo cắp nhau đi bộ thì trời mưa tầm tã lại phải dừng lại nhà dân trú mưa. Nhìn con ngủ ngoan mà chảy nước mắt.

Em bị 2 cô em nhà dì kiếm chuyện rồi đuổi ra khỏi nhà. Trách sao được! Nhà họ mà, mình ở nhờ phải chịu thôi. Nghĩ phận đàn bà bạc bẽo quá!

Em quen chồng cũ em ở một quán cà phê khi em đang là sinh viên đi làm thêm. Lúc ấy công việc của anh cũng ổn định rồi, thấy em thì anh ngỏ ý xin số rồi quen.

Dòng tâm sự chát đắng của người mẹ trẻ khiến rất nhiều người xót xa, thương cảm.

4 năm yêu nhau thấy anh hiền và vui tính, lần nào cãi nhau anh cũng là người xuống nước xin lỗi trước, chưa bao giờ bọn em giận nhau được quá 2 ngày. Vậy mà cuộc sống như địa ngục từ khi kết hôn. Anh nhu nhược và phụ thuộc mẹ quá đà.

Cưới được 7 tháng thì em có bầu. Thời gian đầu nhà chồng chăm em lắm, không cho em đụng tay bất cứ việc gì từ quét nhà hay rửa bát, bắt em nghỉ làm vì sợ ảnh hưởng cái thai.

Vậy mà từ khi bầu 3 tháng, siêu âm biết em bầu bé gái, nhà họ thay đổi hẳn. Mẹ chồng bắt đầu cạnh khóe em không biết đẻ, chị chồng thì đá thúng đụng nia, nói ý nói tứ về chuyện gia đình em phức tạp.

Em chồng thấy em chẳng buồn chào hỏi, em như cái gai trong mắt họ. Chồng em thì tỏ ra chán chường, anh ấy đi nhậu nhiều hơn. Em cũng bắt đầu nhận ra lý do mẹ chồng bảo chồng em từ từ hãy đăng kí kết hôn.

Em bàn với chồng em ra Hà Nội đi làm lại, anh đồng ý. Anh phán câu xanh rờn: "Thôi đi làm cũng được, ở nhà ăn bám cũng được tích sự gì đâu!". Qua ngày hôm sau em khăn gói ra Hà Nội. Chẳng ai hỏi han em đi đâu hay làm gì, chồng cũng kêu bận chẳng ra tiễn...

Bầu 7 tháng thì chồng gọi điện cho em bảo ly dị. Mẹ chồng gọi em bảo: "Tao sắp cưới vợ mới cho thằng T., nó đang bầu cháu trai đích tôn của nhà tao. Mày khôn hồn thì đừng lôi cái thai ra mà níu kéo nó. Con vịt trời con mày đẻ mày tự nuôi. Mai con L. nó về đây ở hẳn".

Ở cái thế kỷ này vẫn có những gia đình ruồng bỏ cháu mình chỉ vì nó là con gái. Có những thằng hèn rũ bỏ 5 năm yêu thương tình nghĩa vợ chồng để chạy theo bồ quen vài tháng...

Em chỉ im lặng, vì biết có về gào thét đánh ghen, trách móc chồng phụ bạc, hay nói lý lẽ với nhà chồng thì cũng chỉ rước thêm tủi hổ.

Ảnh minh họa.

Thời điểm ấy em từng nghĩ đến việc tự tử. Mà mỗi lần nhìn hình con trên giấy siêu âm lại tự nhủ phải cố vì con. Em vứt sim, vứt nhẫn cưới, em quyết tâm bước ra khỏi cái nhà ấy.

Mà đúng là, em không có nhà để về thật. Bố mẹ em ly dị từ lâu, mẹ em lên miền núi đi buôn rồi lấy chồng khác, ở hẳn trên ấy. Bố em cũng rước vợ mới về. Họ chẳng còn nhớ em là ai, ngày cưới em chỉ có dì em đại diện nhà gái.

Sinh con, cũng dành được một ít vốn nhưng không đủ, em gọi điện nhờ dì cho em về ở. Nhà dì em cũng chẳng dư dả gì, lại đông con cái.

Con em được hơn 1 tháng rồi, tử cung cao phải sinh mổ nên tiền tiết kiệm của em cũng hết sạch. Bạn bè cho vay lo bỉm tã cho con cũng chẳng còn nhiều. Không đưa được tiền cho dì đi chợ, em bắt đầu bị mấy đứa em hạnh họe, bảo em ăn nhờ ở đậu còn không biết điều.

Nay đỉnh điểm, con em đi tiêm về nên quấy khóc. Chúng nó bảo ồn quá đi làm về cũng không được nghỉ ngơi, chúng nó gom đồ của em rồi đuổi đi, dì em chẳng có nhà.

Chẳng hiểu kiếp trước em ăn ở làm sao, kiếp này hẩm hiu quá các chị ạ. Con còn đỏ hỏn, trời thì mưa gió nó nỡ lòng nào...".

Chỉ cần đọc từng câu chữ thôi cũng đủ khiến người ta hình dung ra cảnh xót xa đến nao lòng, người mẹ trẻ vừa bồng bế đứa con còn đỏ hỏn trên tay ra đi trong đêm mưa tầm tã. Rồi số phận 2 mẹ con họ sẽ ra sao khi tiền không, nhà không, con còn quá nhỏ? Rất nhiều người đã không khỏi xúc động và bày tỏ niềm thương xót cho mẹ con người phụ nữ. Đồng thời đặt ra câu hỏi không lời đáp, rằng tại sao cùng là máu mủ mà người nhà chồng có thể độc ác, vô tình đến vậy khi nhẫn tâm ruồng rẫy cả con đẻ, cháu ruột của mình chỉ vì nó là con gái?

Tài khoản Thúy Hằng bình luận: "Xót xa quá! Chẳng hiểu sao bây giờ còn có khái niệm con trai, con gái? Xã hội bây giờ mang thai được và sinh được con đã khó khăn lắm rồi, ấy vậy mà người ta lại rắp tâm ruồng rẫy máu mủ của nhau còn hơn người dưng nữa. Thương 2 mẹ con vô cùng!".

Mẹ Gấu Béo tiếp lời: "Xót cho bé con quá, còn bé nhỏ thế thì biết làm sao? Sao trên đời này vẫn còn những người trọng nam khinh nữ thế này chứ. Không có phụ nữ thì lấy đâu ra người sinh con đẻ cái, chăm bẵm tổ ấm gia đình và duy trì nòi giống cơ chứ! Đáng buồn thay cả gã chồng nhu nhược".

"Nhân quả nhãn tiền thôi. Đọc mà rơi nước mắt vì thương 2 mẹ con bạn và phẫn uất cho mấy gia đình kia. Hãy coi đây chỉ là thử thách. Đừng yếu mềm mà thương con nha mẹ nó. Mẹ nó cố gắng lên", nickname Hoa Ngọc Lan viết.

Bên cạnh đó, rất nhiều người đã mở lòng sẵn sàng giúp đỡ người mẹ trẻ trong thời khắc khó khăn nhất cuộc đời: "Thương quá bạn ơi, bạn cần giúp đỡ thì nhắn tin cho mình nhé, mình luôn sẵn sàng. Thương 2 mẹ con nhiều lắm", bạn Nguyễn Hải Yến bày tỏ.

Mặc dù người mẹ trẻ ấy vẫn chưa hồi âm bất cứ bình luận nào, nhưng ai cũng mong, người mẹ ấy sẽ "chân cứng đá mềm", đứng vững trước mọi sóng gió cuộc đời và tương lai tốt đẹp sẽ ở một cánh cửa phía trước. Mọi người cũng hy vọng, câu chuyện trên là chuyện bịa, cô ấy sáng tác để đo lòng người, chứ nếu là chuyện thật thì xót xa quá.

Theo Helino


sinh con gái

mang bầu

nhà chồng

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.