Mẹ vợ nhắn tin đòi giữ hộ vàng cưới sau nửa tháng ở rể, thanh niên bối rối đăng đàn hỏi xin lời khuyên

Sau hơn nửa tháng ở rể, chàng trai nhận được tin nhắn của mẹ vợ ngỏ ý muốn giữ hộ ít vàng cưới, đợi khi nào vợ chồng ổn định sẽ đưa lại khiến chàng rể băn khoăn.

Sau hơn nửa tháng ở rể, chàng trai nhận được tin nhắn của mẹ vợ ngỏ ý muốn giữ hộ ít vàng cưới, đợi khi nào vợ chồng ổn định sẽ đưa lại khiến chàng rể băn khoăn.

Có con gái lớn đến tuổi gả chồng là bố mẹ lại tất bật chuẩn bị một phần vàng cưới làm của hồi môn để lấy vốn làm ăn, cũng như phòng thân những lúc ốm đau. Vì vậy, của hồi môn thường thiên về vật chất là nhiều, nhà nào giàu có điều kiện thì của hồi môn có thể là nhà lầu, ô tô hay đến cả chục cây vàng.

Sau đám cưới, việc quản lý, cất giữ của hồi môn thế nào cho hợp lý là nỗi lo của nhiều người. Bởi đây là vấn đề hết sức tế nhị, không khéo sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều mối quan hệ trong gia đình. Đối với nhiều cặp vợ chồng trẻ, của hồi môn do bố mẹ cho là tài sản riêng của hai vợ chồng nên họ có toàn quyền quản lí, chi tiêu hoặc mang đi đầu tư sinh lời sau này. Nhưng một số khác thì chọn phương án gửi lại cho mẹ chồng hoặc mẹ đẻ nhờ cất hộ, khi có việc cần thì xin lấy lại.

Tuy nhiên, đôi khi lại gặp phải tình huống trớ trêu khi những cặp vợ chồng trẻ muốn tự quản lí, nhưng bố mẹ lại cứ muốn can thiệp. Không chỉ những nàng dâu mới gặp phải tình huống khó xử như vậy, mà mới đây một chàng rể mới cũng đã phải đau đầu khi mẹ vợ trực tiếp nhắn tin ngỏ ý muốn giữ giúp vàng cưới cho hai vợ chồng.

Vì đang ở rể, lại mới cưới được nửa tháng nên hai vợ chồng vẫn rất băn khoăn, không muốn làm phật ý bố mẹ. Quá lúng túng khi rơi vào tình cảnh này, mới đây, chàng rể đã đăng đàn hỏi xin ý kiến từ dân mạng.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của chàng rể mới để hỏi ý kiến cư dân mạng.

"Tao là con rể. Bọn tao mới lấy nhau hiện tại tao ở rể, cũng được nửa tháng rồi. Nay mẹ vợ tao nhắn như này tao mới vợ tao không biết nên đưa hay không đưa... Chúng mày cho tao lời khuyên đi", đoạn chia sẻ của nam thanh niên mới lập gia đình trên mạng xã hội.

Kèm theo đó là ảnh chụp màn hình đoạn tin nhắn của mẹ vợ như sau: "Chúng mày mới lấy nhau, chúng mày con trẻ. Mới cưới xong chưa ổn định cái gì. Tiền cưới tao trả tiền cỗ hết rồi, còn tí vàng kia đưa mẹ giữ hộ cho, bao giờ ổn định bảo tao, tao đưa".

Chẳng biết sao, chứ cứ nhắc đến chủ đề "của hồi môn" là y như rằng thu hút sự chú ý của cư dân mạng bàn tán xôn xao. Không chỉ các chị em mà cả cánh mày râu cũng tham gia bàn tán sôi nổi, và góp ý kiến cho chàng rể mới. Vì vậy, tâm sự tuy mới được chia sẻ ít giờ nhưng đã nhận được rất nhiều lời khuyên từ phía cư dân mạng.

Tin nhắn của mẹ vợ ngỏ ý giữ hộ vàng cưới cho vợ chồng con rể sau nửa tháng kết hôn

Một số bạn cho rằng dù gì cũng sống bên nhà vợ, mẹ không yên tâm nên mới ngỏ ý giữ hộ chứ chẳng ai muốn lấy vàng của con hết nên cứ đưa bà giữ cho bà vui, khi nào cần dùng thì xin lại.

Ảnh minh hoạ

"Thôi mẹ nào chẳng là mẹ, ở chung nhà lại mang kiếp ở rể, chiều mẹ vợ tí cả nhà vui vẻ hòa thuận. Bố mẹ nào thì cũng lo cho con cái, sợ lại đầu tư, làm ăn rồi hết vốn liếng nên mới ngỏ ý giữ hộ, khi nào ổn định thì trả lại thôi. Còn ở với bố mẹ vợ lâu dài chứ có phải ngày 1 ngày 2 đâu, còn nếu thích tự do thoải mái thì vợ chồng tính phương án ra ở riêng thôi", bạn Q.P. bày tỏ.

"Sao mẹ không hỏi con gái mà lại nhắn con rể như này? Vì đang đi ở rể nên cũng thấy khó nghĩ, không đưa thì mẹ nghĩ là không tin tưởng, mà đưa thì cũng sợ bố mẹ đẻ mình phật ý. Đã đủ trưởng thành để kết hôn rồi mà phụ huynh vẫn cứ áp đặt và tâm lý can thiệp như thế này chán nhỉ. Thôi thì để không mất lòng ai thì hai vợ chồng đem đi gửi ngân hàng đi", tài khoản D.D chia sẻ.

Theo Helino


của hồi môn

con rể

mẹ vợ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.