“Một thoáng quê hương 2”

Sau hơn 2 năm lao động nghệ thuật một cách thực sự nghiêm túc, Dương Ngọc Thái đã trở lại với khán giả yêu nhạc với 2 sự kiện: ra mắt album Vol.4 “Hờn trách con đò” và liveshow “Một thoáng quê hương 2” sẽ diễn ra vào ngày 31/10 tới đây, tại trung tâm ca nhạc Lan Anh - Tp. HCM.

Những sáng tác mới trong album Vol.4 như Hờn trách con đò, Người chồng xa xứ, Thằng bé mồ côi là những sáng tác của những nhạc sĩ trẻ như Huy Bằng, Sơn Hạ, … được đặt bên cạnh những ca khúc đã quen thuộc như Thương thầm, Mai mốt em về (Nguyễn Ngọc Thạch), Ao cá đợi chờ (Hoàng Khánh), Mẹ và quê hương (Hoàng Thắng),… 13 ca khúc trong album “Hờn trách con đò” tuy có mới, có cũ nhưng tất cả đều là những ca khúc tâm đắc nhất của Dương Ngọc Thái, được anh chọn lọc trong suốt một năm ròng rã.

Điểm đặc biệt khác của album là phần hòa âm, phối khí đều dựa trên những nhạc cụ thật do cả một ban nhạc dân tộc thể hiện để mang đến người nghe những âm thanh của đàn tranh, sáo, bầu, nhị thật nhất, có hồn nhất. Qua bàn tay của các nhạc sĩ Quang Đạt, Minh Khang… những âm thanh dân tộc kết hợp với dàn nhạc nhạc hiện đại để tạo ra những hiệu ứng lý thú cho người nghe.

Album này sẽ được phát hành ngay trong đêm liveshow ‘Một thoáng quê hương 2’.

Danh sách khách mời cho liveshow lần này bao gồm những tên tuổi nổi tiếng như danh hài Hoài Linh, Tấn Beo - Tấn Bo, các ca sĩ Hương Lan, Giao Linh, Ngọc Hơn, Đan Trường, Tuấn Hưng, Akira Phan, Lý Hải, Vĩnh Thuyên Kim, Hà Mi, Lâm Vũ, … Trong danh sách khách mời có rất nhiều ca sĩ chuyên hát nhạc trẻ và họ sẽ thể hiện những ca khúc quê hương trữ tình trong liveshow này. Với sự đầu tư dàn dựng nghiêm túc, kỹ lưỡng, Dương Ngọc Thái muốn mang đến khán giả một chương trình hấp dẫn, không gây nhàm chán.

Dương Ngọc Thái còn tổ chức nhiều hoạt động từ thiện mang đến cho liveshow thêm nhiều ý nghĩa.

Đầu tiên là những thùng quyên góp sẽ được các em bé mang đi đến từng ghế ngồi để tất cả khán giả đến xem đều có thể đóng góp cho những mảnh đời khó khăn sau bão lũ tại miền Trung. Những khán giả nào đóng góp trên 10.000đ sẽ được Dương Ngọc Thái dành tặng một album vol.4 “Hờn trách con đò”.

Phần quan trọng nhất của chương trình là phần đấu giá với những hiện vật như quả banh (bóng) có chữ ký của các cầu thủ nổi tiếng Việt Nam, bức tranh do hội đồng hương Quảng Ngãi gửi tặng và nhiều vật dụng khác của các nghệ sỹ gửi tặng chương trình.

Các ca sĩ cũng sẽ được kêu gọi để ủng hộ tiền cát sê và tùy tâm tại thùng từ thiện ngay tại sân khấu.

Kết thúc chương trình, Chủ tịch và phó chủ tịch hội đồng hương tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổng kết toàn bộ số tiền thu được ngay tại sân khấu. Ngay sau khi chương trình kết thúc, Dương Ngọc Thái và ekip thực hiện liveshow sẽ mang số tiền này trực tiếp giúp đỡ những đồng bào gặp thiên tai tại miền Trung.

"Một tiếng đàn khát vọng"

Nối tiếp sau những album được phát hành trong những năm gần đây ("Hà Nội trong mắt ai", "Văn Vượng và những tình khúc Phạm Duy", "Văn Vượng với tình khúc Trịnh Công Sơn"...), album độc tấu guitare "Một tiếng đàn khát vọng" là sản phẩm mới nhất của NSƯT Văn Vượng.

"Một tiếng đàn khát vọng" hợp tuyển nhiều ca khúc bất hủ do Văn Vượng chuyển soạn: Trên đỉnh Trường Sơn ta hát (Huy Du), Sao em nỡ vội lấy chồng (Trần Tiến), Quảng Bình quê ta ơi và Tình ca Tây Nguyên (Hoàng Vân), Mùa xuân bên cửa sổ (Xuân Hồng), Trường Sơn đông, Trường Sơn tây (Hoàng Hiệp), Ơi Nha Trang, mùa thu lại về (Văn Ký), Thành phố hoa phượng đỏ (Lương Vĩnh), Cây đàn ghita của Đại đội 3 (Xuân Hồng), Tự nguyện (Trương Quốc Khánh) và Về quê (Phó Đức Phương).

Giấc mơ” Hàn - Việt

Live show Giấc mơ với sự tham dự của các ca sĩ Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 20h hôm nay, 24-10-2009, tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh, TP.HCM.

Các nghệ sĩ Hàn cho biết: “Chúng tôi sẽ không biểu diễn như khi chúng tôi hát tại Hàn Quốc mà sẽ có một số điều chỉnh để phù hợp với văn hóa của các bạn, với tình cảm của các bạn. Những ca khúc chúng tôi trình bày sẽ mang màu sắc tươi vui để mọi người chia sẻ dù có thể không hiểu tiếng Hàn Quốc”.

Nhân vật được nhiều khán giả quan tâm là ca sĩ Kim Jun - thành viên nhóm T-Max trong chuyến lưu diễn lần này - cũng bày tỏ: “Sau đêm nhạc Giấc mơ, tôi hi vọng các bạn sẽ nhớ tôi là một ca sĩ, yêu tôi vì giọng hát chứ không chỉ vì vẻ bề ngoài”.

Chương trình ngoài tám nghệ sĩ Hàn Quốc còn có sự góp mặt của Mỹ Tâm và Ưng Hoàng Phúc - đại diện cho ca sĩ VN cùng thắp sáng Giấc mơ.

(Tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.