Nam sinh tiết kiệm từng đồng tiền lẻ mua quà 20-10 và hành động của anh bán giày khiến người đọc ấm lòng

Không cần là những món quà xa xỉ, không phải màn tặng quà được đầu tư công phu, nhưng câu chuyện và hành động đẹp này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng trong mùa 20-10 năm nay.

Không cần là những món quà xa xỉ, không phải màn tặng quà được đầu tư công phu, nhưng câu chuyện và hành động đẹp này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng trong mùa 20-10 năm nay.

Cậu học sinh, anh chàng chủ shop và món quà 20-10 đặc biệt khiến nhiều người cảm thấy ấm áp

Trong cuộc sống xô bồ hôm nay, vẫn còn đó những con người với tâm hồn lương thiện, họ sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không cần tới sự báo đáp. Và một câu chuyện nhỏ về lòng tốt do chính người trong cuộc chia sẻ đã khiến người đọc bất giác mỉm cười.

Sự việc được chàng trai có tên Nguyễn Duy Phong, đến từ Hà Nội chia sẻ trên một diễn đàn có nhiều bạn trẻ tham gia.

Phong kể: "Mình bán giày. Hôm nay lúc chập tối, có một cậu em học cấp 3 hẹn mình để sang mua giày.

Sang tới nơi, nhìn cu cậu còn mặc áo khoác đồng phục của trường cấp 3, cách ăn mặc giản dị, hiền lành lắm chứ không như nhiều thanh niên trẻ trâu bây giờ.

Cu cậu khoe bảo mua quà cho bạn gái, rồi rút một tập tiền lẻ toàn 5.000 với 10.000 đồng ra đếm đủ 400 nghìn tiền giày.

Mình thấy tội quá nên chỉ cầm ít tiền lẻ 5.000 thôi, chắc khoảng chừng 45-50 nghìn, còn lại đưa em ấy cầm, coi như là mừng tuổi."
 

Nam sinh tiết kiệm từng đồng tiền lẻ mua quà 20-10 và hành động của anh bán giày khiến người đọc ấm lòng-1

Câu chuyện ấm áp này nhận được gần 7.000 lượt thích và bình luận đến thời điểm hiện tại.

Ngay sau khi câu chuyện được người trong cuộc chia sẻ, cộng đồng mạng không tiếc dành lời khen ngợi, chúc chàng trai tốt bụng buôn may bán đắt và không quên ấn nút "thả tim".

Người ta không chỉ thầm ghen tỵ với cô gái nào được cậu nam sinh hiền lành dành dụm từng đồng tiền lẻ để mua quà tặng nhân dịp 20-10, mà còn xuýt xoa khen ngợi hành động đẹp của chàng trai bán giày.

Liên hệ với Duy Phong, được biết anh chàng đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Tài chính – Ngân hàng. Ngoài việc học, Phong còn buôn bán để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Vốn có đam mê với các loại giày dép, Phong thường xuyên tìm tòi các sản phẩm với mẫu mã đẹp, chất lượng tốt rồi đặt hàng về bán.


Nam sinh tiết kiệm từng đồng tiền lẻ mua quà 20-10 và hành động của anh bán giày khiến người đọc ấm lòng-2

Duy Phong có sở thích sưu tập giày dép và bắt tay vào kinh doanh từ chính niềm đam mê này.

Duy Phong kể: "Mình thường đăng ảnh giày dép lên facebook và các nhóm bán giày, có lẽ em học sinh ấy nhìn thấy nên đặt hàng rồi trực tiếp đến nhà mình lấy hàng.

Trước đó mình và em không hề quen biết nhau, chỉ thấy em chọn đôi giày đó, rồi xin địa chỉ để qua lấy. Lúc em sang, ấn tượng đầu tiên là vẻ ngoài hiền lành, ăn mặc giản dị chứ không như mình tiếp xúc với nhiều khách hàng khác, thấy bọn trẻ bây giờ diện mà nhiều bạn trông ngông ngông nữa.

Lúc mình đưa giày, em ấy lấy tiền ra trả rồi hỏi mình có thể bớt một chút không. Đôi giày có giá 450 nghìn, mình giảm còn 400 nghìn cho em ấy.

Lúc đưa tiền thấy cả cọc tiền lẻ nên mình hơi tò mò, hỏi sao nhiều tiền lẻ thế thì cu cậu gãi đầu nói tiền em tiết kiệm mãi mới được chừng này.

Mình thấy thương quá nên bảo: "Thôi, anh chỉ cầm ít tiền lẻ lấy may thôi, còn đâu anh mừng tuổi!"

Em ấy vui lắm, cám ơn rối rít, còn mời mình đi uống nước để cám ơn nữa. Nhưng vì lúc đó cũng muộn rồi, mà em ấy phải bắt xe buýt từ nhà sang Linh Đàm chỗ mình tận 7-8km nên mình từ chối, bảo em về sớm đi.

Mình nghĩ số tiền lẻ đấy là em tiết kiệm được chứ không ăn trộm ăn cắp gì dù đang rất cần tiền, như thế rất là ngoan. Em gái nào có cậu người yêu như thế thì nên trân trọng."

Giữa những ngày Hà Nội trở lạnh này, hành động đẹp của chàng trai bán giày dành cho cậu học sinh nhân dịp 20-10 thực sự khiến nhiều người cảm thấy ấm áp và bất giác mỉm cưởi.


Nam sinh tiết kiệm từng đồng tiền lẻ mua quà 20-10 và hành động của anh bán giày khiến người đọc ấm lòng-3

Duy Phong cho hay bản thân làm việc tốt không mong nhận báo đáp và chàng trai này chỉ muốn chia sẻ niềm vui nho nhỏ khi được giúp đỡ người khác.

Một số người cũng bày tỏ thắc mắc rằng tại sao chàng trai bán giày không tặng hẳn đôi giày mà phải cầm vài chục nghìn tiền lẻ, Duy Phong đáp: "Một số bạn nghi ngờ mình cầm lại vài chục tiền lẻ ấy là đủ vốn, chứ không phải tặng không giày cho em học sinh.

Nếu vậy thì chắc mình giàu to từ lâu rồi, đôi giày 40 nghìn mà bán 400 nghìn thì lãi gấp 10 lần sao? Thực ra mình không cho không mà lấy lại vài chục để em ấy đỡ ngại, với cả khiến em quý trọng đồng tiền và biết học cách tiết kiệm là tốt.

Ngày còn nhỏ, mình cũng từng nhịn ăn sáng, dành dụm từng đồng để mua được món đồ ao ước nên thấy đồng cảm với em ấy thì quyết định giúp chút thôi.

Giữa ngày chớm đông, làm được một việc nhỏ này nhưng cũng khiến mình cảm thấy ấm lòng, và càng vui hơn khi được các bạn động viên, khen ngợi.

Tuy nhiên, có một vài người bảo mình bịa chuyện để pr bán hàng, mình cũng đề phòng nên trước khi đăng bài đã ẩn tên shop trên trang cá nhân và ẩn các bài viết buôn bán luôn.

Mình không muốn khoe khoang hay câu like bán hàng gì cả, mà chỉ đơn giản là chia sẻ một việc làm khiến mình thấy vui trong lòng."

Câu chuyện nhỏ về lòng tốt này đang được lan truyền trên mạng xã hội, để có nhiều người đọc và góp phần lan tỏa những hành động, việc làm tốt, để cuộc sống ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Nếu bạn nhìn thấy người khác gặp khó khăn, hãy hết lòng giúp đỡ họ. Không phải bạn trao yêu thương vì niềm tin rằng bạn sẽ được giúp đỡ lại khi gặp khó khăn trong tương lai, mà yêu thương đó phải xuất phát từ chính sự rung động trong trái tim. Và chỉ nơi nào có yêu thương, nơi đó mới có sự sống.

Theo Thời đại


Quà tặng 20/10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.