Nàng dâu bị ném đá: Việc nhà mẹ chồng lo hết vẫn nói xấu nhà chồng

“500 chị em” đã tràn vào ném đá nàng dâu khó ăn khó ở này để dạy cho cô ấy một bài học về lễ độ, biết kính trên nhường dưới, sống cho đúng phận dâu con của mình trong gia đình nhà chồng.

“500 chị em” đã tràn vào ném đá nàng dâu khó ăn khó ở này để dạy cho cô ấy một bài học về lễ độ, biết kính trên nhường dưới, sống cho đúng phận dâu con của mình trong gia đình nhà chồng.

Từ lâu, những sự vụ con dâu tố cáo mẹ chồng xấu tính trên khắp các diễn đàn hội nhóm mạng xã hội luôn là một chủ đề được đông đảo chị em quan tâm. Hơn thế nữa, những nàng dâu này luôn nhận được nhiều sự động viên chia sẻ, cũng như là những lời góp ý chân tình của mọi người để có thể tìm ra được cách thoát khỏi cảnh “sống chung với mẹ chồng” khổ sở, vất vả giống hệt trong phim.

Tuy nhiên, không hẳn là lúc nào cũng vậy, bởi vì có không ít sự vụ con dâu tố mẹ chồng nhưng lại không nhận được sự đồng cảm của “500 chị em”, thậm chí là còn chị em ném đá không thương tiếc cho cái tội tố nhầm, tố bậy. Đã sai còn đi nói xấu mẹ chồng nên chị em không thể dung thứ. Và câu chuyện dưới đây cũng chính là một sự vụ tố nhầm, tố bậy như thế.

Đi làm cả ngày để nhà cửa cho mẹ chồng lo tất mà còn đăng đàn nói xấu, nàng dâu khó ăn khó ở này bị chị em ném đá dữ dội - Ảnh 1.
(Ảnh: Facebook)

Toàn bộ câu chuyện đã được một nàng dâu “khó ăn khó ở” đăng đàn kể trong một hội nhóm phụ nữ trên mạng xã hội như sau:

“Có ai bức xúc chị chồng với mẹ chồng như em không ạ? May là em cũng ăn nên làm ra, không thì không biết sống như thế nào nữa. Em với chồng có 1 con nhỏ, để mẹ chồng giữ, em đi làm từ sáng đến tối nên việc nấu ăn nhà cửa do mẹ chồng làm. Em kén ăn, cũng nói mẹ chồng là món đó con không ăn được mà bà cứ: "Ráng đi, chồng con nó thích". Ờ vậy để chồng con ăn, con nhịn đói? Rồi em mua đồ ở ngoài thì chồng em lại bảo: "Nhà còn nhiều đồ ăn sao lại mua", còn càm ràm em kén ăn là không tốt sức khỏe mà không suy nghĩ tới em thật sự không ăn được những món đó.

"Nhà" mình còn ăn uống không thoải mái thì sao gọi là nhà các chị? Còn chưa kể đến về đến nhà phải chờ hơn tiếng mới có cơm, kiểu giống như đang chờ em về làm ấy, không hề thông cảm em đi làm cả ngày như thế nào. Còn quần áo của em, có mấy thứ em dặn đi dặn lại là không được giặt máy, em cũng bảo là: "Mẹ không nhớ thì để đó về con làm", mẹ chồng em cứ ừ ừ xong lại bỏ vào máy, hỏng hết cả đồ em mới mua. Còn nhiều lúc ủi đồ quên làm cháy đồ nữa chứ. Chuyện khó chịu diễn ra mỗi ngày, em đã nói chồng ra sống riêng, kinh tế có mà sao phải sống chung, chồng em lại bảo mẹ già rồi, tụi em cãi nhau nhiều về chuyện này rồi. Chồng em nhất quyết không ra ở riêng.

Mấy hôm nay bà chị chồng về lại ở với ngoại, chồng bả ngoại tình. Người cũng xinh, mà không biết sống như thế nào ôm con lại về nhà ngoại. Con bả cũng trạc tuổi con em, nên khi ở nhà bả giữ con giúp mẹ chồng, mà hôm qua lúc em về em thấy chân con em hơi đỏ, em hỏi thì bả trả lời: "Chắc chạy té ở đâu đó". Ủa giữ cháu kiểu gì mà để chạy té, hay là điên lên rồi đánh nó? Lúc đó em cũng im, đến tối lúc chị chồng và mẹ chồng đang rửa bát, em từ nhà trên đi xuống thì thấy con bả đánh con em các chị ạ, đánh bé ngã xuống luôn, con bả bự hơn con em.

Lúc đó em tức quá, nên chạy đến đánh nó 1 cái, cũng nhẹ nhưng mẹ chồng em ra la như em làm việc tày trời lắm đấy. Em mới bảo là: "Con chị đánh con em, chị ở nhà giữ bé hay để như vậy lắm sao?". Bả mới hỏi con bả: "Sao con đánh em?", con bả im không trả lời. Vậy là cam chịu còn gì? Em làm căng lên, nhưng bả cứ im im như thóc ý. Bả sai thì phải im thôi. Nhưng tự nhiên mẹ chồng em bảo: "Con thấy ở đây khó sống thì có thể dọn ra ngoài, mẹ ở đây có chị con được rồi". Ô hay tự nhiên lại nói thế. Dọn được thì dọn lâu rồi. Các mẹ có cách nào thuyết phục chồng em dọn ra không ạ?”.

Vâng! Nàng dâu này thật sự đáng sợ, đã chướng tình rành rành mà còn khoác lên mình hình ảnh của một nạn nhân đáng thương và đăng đàn mong được chị em động viên an ủi. Nhưng xui cho nàng, vì chị em trong các hội nhóm là những người ít nhiều cũng trải qua không ít sóng gió trong cuộc sống hôn nhân gia đình của mình với vai trò làm vợ, làm dâu nên việc mẹ chồng thế nào mới là xấu tính, chị chồng thế nào mới là kỳ quặc thì chị em nắm rất rõ. Đừng hòng mà qua mặt!

Thế là, câu chuyện được đăng đàn không bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng chị em trong hội nhóm đăng tải. Đúng hơn là “500 chị em” đã tràn vào ném đá nàng dâu khó ăn khó ở này để dạy cho cô ấy một bài học về lễ độ, cũng như là biết kính trên nhường dưới, sống cho đúng phận dâu con của mình trong gia đình nhà chồng.

Nickname Huyền Thanh tức giận chia sẻ: “Sống không biết điều mà còn kể lể cái gì em gái ơi. Quá đáng vừa thôi, mẹ chồng nuôi chồng em tới từng tuổi này, già cả rồi mà em về làm dâu, còn bắt mẹ làm cái này, cái nọ, nấu cho em ăn, chăm con cho em đi làm mà em còn kể xấu và than thở cái gì nữa. Em không biết là người già rất đãng trí à, muốn ăn thì vào bếp mà nấu phụ, muốn giặt đồ cho vừa ý thì tự đi mà giặt chứ đừng có hoạnh họe như kiểu đó là nghĩa vụ của mẹ chồng mình. May là chồng em hiền, chứ gặp người vũ phu là nó vả em ngày vài trận cho biết”.

“Xin lỗi cho mình nói thẳng, con dâu như bạn đúng là hỗn đấy bạn ơi. Khó ăn khó ở khó chiều thế thì tự làm tất đi. Đọc mà nóng cả ruột, em làm dâu mà cứ như em làm mẹ thiên hạ, được thì leo lên bàn thờ nhà chồng mà ngồi để người ta cúng cho ăn. Nói xấu mẹ chồng không đã, còn đi nói xấu cả chị chồng, ai làm gì em, con của chị ấy là con nít nó không hiểu, nếu nó đánh con em thì nói cho nó hiểu, làm gì phải lao vào đánh nó. Sống vậy không ai thương đâu” - một bình luận khác thể hiện cảm xúc giận dữ của chị gái Nhã Trúc Phan.

Một bình luận khác nữa cũng không kém phần phẫn nộ của mẹ trẻ Tú Uyên, chị nói: “Nhà nào vô phúc mới rước được em về làm con dâu em ạ. Chị đọc mà nể cái độ hiền của nhà chồng em, chứ gặp vào nhà nào khó tính là em khó sống chứ ở đấy mà yêu với chả cầu. Phận làm dâu mà chẳng thấy phụ giúp chỉ thấy sai vặt với cạnh khóe, em sướng hơn khối người mà còn được voi đòi tiên. Bỗng dưng chị muốn làm chị chồng em quá, có ngày em tiêu đời với chị”.

Hiện tại, dưới cơn mưa đá của cộng đồng chị em trong hội nhóm đăng tải, nàng dâu xấu tính đã nhanh chóng xóa bài viết của mình và lẳn lặn chuồn mất. Tuy nhiên, các chị em đã kịp chụp màn hình lại những dòng đăng tải của cô nàng và chia sẻ trên khắp các hội nhóm khác, khiến cho nàng dâu nhà ta gần như là sáng nhất hôm nay với danh xưng “cô con dâu khó ăn khó ở”.

Theo Helino

mẹ chồng nàng dâu

mẹ chồng

nàng dâu

nhà chồng

nói xấu mẹ chồng

dân mạng ném đá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.