Nàng dâu kể chuyện chật vật ở riêng: Nhà ngoại chu cấp thức ăn, nhà nội bắt "ốp nộp" tiền nuôi em chồng

"Tháng nào bố mẹ chồng cũng bắt phải gửi cho em trai chồng 3 triệu học đại học, dù bố mẹ chồng em kinh tế đầy đủ, một mình bố chồng cũng kiếm được hơn 10 triệu/ tháng" - nàng dâu than thở.

"Tháng nào bố mẹ chồng cũng bắt phải gửi cho em trai chồng 3 triệu học đại học, dù bố mẹ chồng em kinh tế đầy đủ, một mình bố chồng cũng kiếm được hơn 10 triệu/ tháng" - nàng dâu than thở.

Dòm chốn công sở, hầu như ngày nào cũng dễ bắt gặp chị em chụm đầu than thở chuyện chi tiêu trong nhà, nào là lương ít nhưng xài nhiều, nào là tính toán căn ke mỗi dịp lễ Tết, rồi biếu xén bố mẹ, họ hàng, trả lãi ngân hàng...

Ti tỉ thứ trong cuộc sống hàng ngày liên quan đến tiền nong, tháng nào cũng có khối "dưa" cho chị em "buôn bán".

Tuy nhiên, đau đầu tính chi phí sinh hoạt vẫn còn đỡ hơn là khổ sở vì bị bố mẹ chồng đòi tiền mỗi tháng, như tâm sự của một mẹ bỉm mới đây trên MXH.

Cặp vợ chồng trẻ nai lưng đi làm nuôi miệng, nuôi cả đứa con, chẳng tiết kiệm được gì lại còn phải đi vay nợ, bởi nếu không gửi tiền đều đặn, cả nhà chồng sẽ làm ầm lên.

"Các chị ạ, 1 tháng 2 vợ chồng em làm được 12 triệu. Vậy mà tháng nào bố mẹ chồng cũng bắt phải gửi cho em trai chồng 3 triệu, nó đang học đại học, dù bố mẹ chồng em kinh tế đầy đủ, một mình bố chồng cũng kiếm được hơn 10 triệu/tháng vì ông bà kinh doanh đồ điện nước.

Vợ chồng em làm việc và thuê nhà trên Hà Nội, có con nhỏ 1 tuổi mà chưa bao giờ ông bà cho cháu được cái gì. Bố mẹ em ở quê toàn phải gửi gạo gửi đồ lên cho...".

Nàng dâu kể chuyện chật vật ở riêng: Nhà ngoại chu cấp thức ăn, nhà nội bắt ốp nộp tiền nuôi em chồng - Ảnh 1.

Nước mắt ngắn dài vì bất lực, người vợ trẻ lên mạng nhờ tư vấn chuyện nhà.

Chị vợ liệt kê vài khoản chính hằng tháng như sau:

- Thuê phòng hết 3 triệu

- Tiền ăn, sữa con 4 triệu

- Xăng xe điện thoại 1 triệu

- Ma chay cưới xin 1 triệu, chưa kể các khoản lặt vặt hàng ngày.

Tính sơ sơ thì cũng hết 10 triệu, gửi nốt 3 triệu như "quy định" mỗi tháng của bố mẹ chồng nữa là chẳng còn 1 xu dằn túi, thậm chí còn phải đi vay tiền, khổ sở ức chế đến nỗi không kìm nổi, nàng dâu mới phải lên mạng tố trong ấm ức.

"Chồng em luôn nghe lời bố mẹ, thương gia đình nên bố mẹ cứ gọi là tất tả đi gửi cho em ngay. Tháng này bọn em kẹt không gửi được thì tối em trai chồng gọi luôn, nằng nặc bảo gửi tiền cho nó, một lúc sau lại mẹ chồng gọi giục chồng em gửi tiền. Sáng sớm ra lại em gái chồng tra vấn là không gửi tiền à. Mà em gái chồng cũng có gia đình riêng rồi chứ.

Chồng em lại vội vàng chạy đi, chẳng nói với em câu nào, đi vay mượn để gửi luôn. Về em có bảo là giờ kinh tế không dư dả thì thỉnh thoảng tiết kiệm chút ít gửi cho chú ấy, vài tháng 1 lần chứ tháng nào cũng vậy thì mai mốt con ốm đau lấy gì mà lo. Em nói xong chồng liền dựng mặt lên chửi em, bảo em kẹt xỉ nọ kia. Giờ em phải làm thế nào?".

Còn thế nào nữa, phải đứng lên nói thẳng với nhà chồng chứ! Hàng trăm chị em phụ nữ, nhất là hội mẹ bỉm cùng cảnh thuê trọ đi làm vất vả nơi thành thị đều đổ xô vào tranh cãi: "Em này hiền thế, phải mình thì mình cho ra ngô ra khoai, vợ chồng con nhỏ nuôi thân còn chưa xong, lại còn báo cô cả em chồng".

"Ở đâu ra cái lý là anh chị phải nuôi em chồng trong khi nhà có điều kiện như thế? Bao nhiêu sinh viên khó khăn hơn người ta còn chăm chỉ đi làm thêm kia kìa, chiều quá rồi cậu em kia lại lười biếng ỷ lại".

"Bố mẹ chồng nghĩ gì vậy, con dâu đi làm vất vả vun vén bao thứ, rồi còn chịu cảnh thuê nhà bao khoản phải lo, không đủ tiền thì cả nhà xúm vào gọi điện khủng bố, đọc mà ức chế thay"...

Nàng dâu kể chuyện chật vật ở riêng: Nhà ngoại chu cấp thức ăn, nhà nội bắt ốp nộp tiền nuôi em chồng - Ảnh 2.

Vợ chồng ở trọ đã không dư dả gì, còn phải cắn răng nuôi em chồng học Đại học (ảnh minh họa)

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói vì ai làm dâu mà chẳng gặp tình huống như thế, nếu sống chung thì đưa tiền ăn uống tiêu pha cho bố mẹ chồng là quá bình thường. Song, điều khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao ở đây là việc nhà chồng đòi hỏi tiền bạc nàng dâu một cách quá đáng.

Khách quan mà nói, anh em ruột thịt đùm bọc nhau là đúng, nhưng tùy hoàn cảnh. Đôi vợ chồng trẻ đã ra riêng rồi, còn bao nhiêu mục tiêu lớn trong đời phải dành dụm tiết kiệm, ăn tiêu hàng ngày còn phải dè xẻn, vậy mà cả gia đình chồng không hề ý tứ gì.

Bởi thế nên chị em vừa thương cô vợ, vừa trách bố mẹ chồng vô tâm. "Cưới về làm dâu chứ đâu phải cưới về làm ngân hàng bòn rút tiền như thế?"

"Mình có quyền giữ lại tiền bạc mồ hôi xương máu mình làm ra, gọi điện nói thẳng với ông bà là con ông bà thì tự lo, cháu nội 1 tuổi còn chưa chăm sóc quan tâm lần nào, lại còn bắt chu cấp 3 triệu/tháng cho em chồng?"

"Chắc ông bà cố tình lợi dụng con dâu rồi, chứ ai làm thế, vô duyên quá"; "Anh chồng cũng hãm, vợ khéo tay vun vén, biết quản lý chi tiêu như thế mà còn chửi"...

Cũng có người nhận xét rằng không nên chỉ nghe 1 phía từ cô con dâu, biết đâu gia đình họ có nhiều vấn đề khác nữa nên mới cư xử như thế. Một số người khác cũng cho rằng, việc anh hỗ trợ, chăm sóc em là hoàn toàn phù hợp với tình cảm gia đình, đạo lý chung.

Nàng dâu nếu thấy 3 triệu quá nhiều thì có thể bàn bạc lại để cân đối chứ không nên chi li, toan tính quá mức như thế. Tuy nhiên, tranh cãi tới lui, phê bênh cô con dâu bị đòi tiền như nã thuế có phần thắng thế.

Nàng dâu cũng méo xệch miệng vì quá bế tắc, được hội chị em chia sẻ mà vẫn không nguôi cơn ấm ức. Cách tốt nhất có lẽ vẫn là ba mặt một lời, thẳng thắn nói hoàn cảnh 2 vợ chồng không thể nuôi thêm cậu em trai, biết đâu lại cải thiện tình hình tốt hơn.

Theo Thời đại


gia đình chồng

mẹ chồng

em chồng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.