Ngán ngẩm với mâm cơm nhà chồng phần cho nàng dâu đi làm về muộn, chẳng trách chị em ngày càng sợ kết hôn

Việc nhà chồng khắc nghiệt vốn chẳng xa lạ gì với hội nàng dâu nhưng lại là lý do khiến cho hội con gái ngày càng sợ hãi chuyện lấy chồng. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Việc nhà chồng khắc nghiệt vốn chẳng xa lạ gì với hội nàng dâu nhưng lại là lý do khiến cho hội con gái ngày càng sợ hãi chuyện lấy chồng. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Để riêng phần cơm cho người về muộn dường như là thói quen, là nếp sống của nhiều gia đình người Việt. Và thông thường, vì đã không được ăn chung cùng cả nhà nên người ăn trước sẽ gắp phần ngon, phần nhiều để dành cho người người ăn sau.

Tuy nhiên không phải nhà nào cũng thế bởi có những gia đình cứ ăn trực tiếp trên mâm rồi còn thừa bao nhiêu là phần cho người sau "hưởng". Như thế không phải là để phần mà chính là "cơm thừa canh cặn" đúng nghĩa. Đã là phận làm dâu còn rơi vào hoàn cảnh đó thì chắc chắn không tránh khỏi cảm giác tủi thân, thâm chí là ức đến ứa nước mắt.

Thế nhưng đây lại chính là một trong những cám cảnh không ít người gặp phải. Vì vậy mới có chuyện thỉnh thoảng nàng dâu nào đó lại đăng tải mâm cơm mà mình được để phần khiến người ngoài cũng không khỏi xót xa. Mới đây, chị P.L, một nàng dâu đã chia sẻ câu chuyện của mình trong một nhóm kín dành cho hội chị em như sau:
Ngán ngẩm với mâm cơm nhà chồng phần cho nàng dâu đi làm về muộn, chẳng trách chị em ngày càng sợ kết hôn-1

Chia sẻ của chị P.L. (Ảnh chụp màn hình)

"Chào cả nhà! Mọi người cho mình xin cảm nghĩ về mâm cơm mình được để phần khi đi làm về muộn và ăn sau như thế này! Đây không phải là lần đầu tiên và như thế này thì đánh giá người chồng và gia đình chồng của mình đối với mình như thế nào đây các bạn? Thực sự không còn muốn cố gắng nữa!"

Kèm theo chia sẻ là hình ảnh mâm cơm mà chị P.L. được để phần:
Ngán ngẩm với mâm cơm nhà chồng phần cho nàng dâu đi làm về muộn, chẳng trách chị em ngày càng sợ kết hôn-2

Mâm cơm mà chị P.L. "được" nhà chồng để phần.

Nhìn vào mâm cơm, người xem thấy được một miếng cá đã nát, 2 miếng giò chả siêu nhỏ, 1 bát canh cùng 1 miếng bí luộc và 1 múi bưởi. Xung quanh đó còn là bát đũa bẩn khiến mâm cơm đã tệ hại lại còn thêm khó coi hơn bao giờ hết.

Sau khi được đăng tải thì câu chuyện này ngay lập tức khiến hội chị em đồng cảm và phẫn nộ. Họ tập trung lên án cách nhà chồng đối xử với nàng dâu:

"Nhìn hơi gớm. Nhà tiết kiệm quá không muốn đổi chén bát và sợ tốn công rửa đây mà. Thêm nữa họ không tôn trọng người ăn sau hoặc do thấy bạn dễ quá nên cứ qua quýt vậy", mẹ C.N. nhận xét.

"Nhìn mâm cơm bẩn bẩn, bát ăn trước không rửa hoặc cất gọn đi lại còn chờ người đi làm về muộn rửa. Chị tủi thân lắm", một mẹ khác chia sẻ.

"Vấn đề ở đây không phải nhiều hay ít thức ăn mà gia đình nhà này thiếu quan tâm người ăn sau. Trước khi ăn, dù ít dù nhiều cũng cất phần cho người ăn sau mình và ăn trước phải dọn dẹp chứ. Còn mâm cơm này nhìn đã bực rồi chứ nói chi đến ăn", ý kiến của bạn N.L.

"Đùa chứ gặp em thì mâm này em đem đổ cho chó rồi sống tự do còn vui hơn", bạn T.T.H. cho biết hành động của mình nếu rơi vào hoàn cảnh này.

"Cái này là để đợi chị về dọn rửa chứ không phải phần cơm nhé, gặp em là em hất tất cả ra sân nhé!", bạn Y.M. cũng đồng quan điểm.

Còn mẹ L.N. lại thắc mắc: "Anh chồng đâu sao lại để vợ mình như vậy hả chị?"

Đặc biệt, có không ít chị em chưa lấy chồng sau khi xem hình ảnh này lại càng sợ hãi viễn cảnh "sống chung với nhà chồng". Bạn H.T. bình luận: "Em chưa lấy chồng nhưng thấy các chị thế này em nản và sợ quá!"

Rõ ràng hành động cùng với mâm cơm này quả là khó chấp nhận. Chuyện ăn uống không chỉ để no mà còn thể hiện nhân cách và sự tôn trọng của người với người. Vì vậy dù là khách hay người thân trong nhà, dù là dâu hay là con, hãy để phần cơm trước khi ăn chứ đừng để nguyên mâm cơm thừa canh cặn thế này, người ăn sau sẽ tủi thân và buồn lòng lắm.

Theo Helino

 


nhà chồng

mâm cơm


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.