Nghệ sĩ piano Bích Trà biểu diễn tại Hà Nội

Là con gái của GS Bích Ngọc (nghệ sĩ violin) và NSND Trà Giang, nghệ sĩ Bích Trà tốt nghiệp thạc sĩ piano tại Nhạc viện Tchaikovsky (1997) sau đó cô tiếp tục học chuyên ngành biểu diễn tại Anh quốc. Cô đã từng biểu diễn ở nhiều nước như: Nga, Ba Lan, Đức, Na Uy, Tây Ban Nha, Italia, Mỹ và Anh.

Nghệ sĩ piano Bích Trà

Sinh sống tại TP.HCM cùng gia đình, Bích Trà là khách mời khá thường xuyên của Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch tại đây, nhưng lần này cô sẽ tham gia biểu diễn với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 2 đêm 27 và 28/8/2009. Đây là chương trình Beethoven Cycle 2 của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam - chương trình nằm trong dự án biểu diễn tất cả các giao hưởng của nhạc sĩ thiên tài L.v.Beethoven. Chương trình đêm 27 và 28/8 gồm 3 tiết mục: dàn nhạc giao hưởng sẽ biểu diễn Ouverture Coriolan và Giao hưởng số 2 của Beethoven, còn nghệ sĩ Bích Trà sẽ biểu diễn piano cùng với dàn nhạc bản Concerto số 2 của Beethoven.

“Hội ngộ Thăng Long”

Thanh Lam, Hồ Ngọc Hà, Kasim Hoàng Vũ cùng một số ca sỹ và nhóm nghệ sỹ khác sẽ tham dự chương trình ca múa nhạc mang tên Hội ngộ Thăng Long, được tổ chức tối 30/8/2009 tại Trung Tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội.

Thanh Lam sẽ tham gia chương trình Hội ngộ Thăng Long

“Hội ngộ Thăng Long” được mở đầu bằng Màn trống hội Thăng Long với bản hòa tấu của 100 chiếc trống được dàn dựng theo chủ đề trên cùng sự tham gia của các nghệ sĩ thuộc các Đoàn nghệ thuật Trung ương và Hà Nội. Màn trống thể hiện trong ánh chớp rực rỡ của trời đất, một Thăng Long ngàn năm với bao thăng trầm của lịch sử.

Điểm lại nét văn hóa kẻ chợ của xứ Kinh Kỳ, mảnh đất nghìn năm là nơi giao lưu về mọi mặt kinh tế, văn hóa... nơi kế thừa và phát huy những nét tinh hoa của mọi miền đất nước là chủ đề chính của chương trình này. Tô điểm thêm một phóng sự về Thăng Long xưa và nay cùng những tiết mục nghệ thuật thể hiện nét đẹp và truyền thống văn hóa của Thăng Long xưa và đất nước còn lưu giữ tới ngày nay và được coi là những giá trị văn hóa quý báu như: hát Xẩm Hà Nội, hát ả đào, và tiết mục múa thể hiện một dáng vóc Việt Nam.

(Tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.