Nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc làm đêm nhạc mừng sinh nhật cha

Để tri ân người thầy và cũng là người cha của mình nghệ sĩ Quyền Văn Minh, nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc sẽ tổ chức đêm nhạc Jazz mang tên “Quyền Thiện Đắc và Birthday Concert” diễn ra đúng ngày sinh nhật cha 117 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Để tri ân người thầy và cũnglà người cha của mình - nghệ sĩ Quyền Văn Minh, nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc sẽtổ chức đêm nhạc Jazz mang tên “Quyền Thiện Đắc và Birthday Concert” diễn rađúng ngày sinh nhật cha 11/7 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình được chia làmhai phần: Phần 1 gồm những tác phẩm Jazz kinh điển của thế giới nhưMy one and only love (Guy Wood), If I were a Bell (Fran Loesser),Let"s Fall in Love (Harold Arien),Recardo Bossa (Dijalma Ferreira),Work Song (Nathaniel Adderley),Walking" Shoes (Gerry Mulligan),Perdido (H.J Lengfelder; ErvinDrake; Juan Tizol), Now"s the Time(Charlie Parker).

Phần 2 gồm những tác phầmcủa nghệ sĩ Quyền Văn Minh: Ngày hộilàng, Lời mẹ ru, Nhớ về Hậu Giang, Hò kéo lưới, Vũ điệu Thăng Long, ChúTễu. 

Nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc làm đêm nhạc mừng sinh nhật cha
Hai cha con nghệ sĩ Quyền Văn Minh và Quyền Thiện Đắc 

Nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc chobiết, tất cả các tác phẩm được dựng và phối lại hòa thanh theo một phongcách mới của anh nhằm mang lại màu sắc đương đại của Jazz thế giới. Anh cũngtâm sự đây là chương trình ý nghĩa anh dành tặng cha đúng dịp sinh nhật.Được biết, nghệ sĩ Quyền Văn Minh sinh ngày 11/7/1954.

Là con trai nghệ sĩ Quyền VănMinh và được thừa hưởng những gì tinh túy nhất về âm nhạc của cha dành chocon, Quyền Thiện Đắc theo chân cha, anh tiếp tục con đường như ước nguyệncủa ông “duy trì và phát triển nhạc Jazz là ước nguyện cuối cùng của đời tôi”.

Mặc dù nhận được khá nhiềulời mời để trở thành nghệ sĩ Saxophone có tiếng trong giới showbiz nhưngniềm đam mê Jazz đã níu anh ở lại. Anh miệt mài trên con đường vô cùng chônggai trước mắt để Jazz luôn luôn được hiện hữu một cách chuyên nghiệp nhất cóthể tại Việt Nam.

Quyền Thiện Đắc từng tốtnghiệp xuất sắc chuyên nghành biểu diễn Jazz tại Berklee, Mỹ. Hiện anh đanghoàn thiện khóa Master tại Học viện âm nhạc Malmo (Thụy Điển) và là giảngviên kèn Saxophone, khoa Accord - Guitare - Jazz Học Viện âm nhạc Quốc giaViệt Nam. 

Theo N.H
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.