Người đàn ông nghèo và chiếc bánh trung thu trong siêu thị

Một câu chuyện rất đời thường nhưng ý nghĩa đằng sau nó lại mang đến người đọc nhiều xúc cảm.

Một câu chuyện rất đời thường nhưng ý nghĩa đằng sau nó lại mang đến người đọc nhiều xúc cảm.

>> Hình ảnh xúc động về mẹ trong mùa Vu Lan khiến dân mạng rơi nước mắt

Không phải là câu chuyện, hình ảnh tạo chiêu trò của hot girl hay hot boy nào, cũng chẳng phải những đoạn chia sẻ "bóc mẽ" nhau của các cặp đôi, thế nhưng câu chuyện dưới đây về một người đàn ông nghèo vẫn có đủ sức hút với hàng nghìn cư dân mạng - những người vốn yêu thích tin sốc.

Đó là 1 câu chuyện, hay đúng hơn là 1 tình huống rất đời thường mà ai cũng có thể bắt gặp ở đâu đó trong cuộc sống hàng ngày, chẳng qua là ta không mấy để tâm tới. 

Giữa cuộc sống hiện đại hối hả, đầy bận rộn, hãy dừng chân chút và cảm nhận câu chuyện rất đời, nhưng cũng rất tình này:

"Chú mua bánh trung thu về để ăn rằm tháng 7....

Tối nay em đi siêu thị mua ít trái cây về để mai về quê cúng rằm thì gặp bác. Bác tên Thanh người Hà Giang, bác đang chạy xe ba gác chở hàng ở khu vực Mỹ Đình.

Bác là khách hàng thanh toán cùng quầy thu ngân với em. Khuôn mặt bác khắc khổ nhưng rất hiền và phúc hậu. 

Lúc thanh toán bác đưa cho chị thu ngân 2 phiếu giảm giá bánh trung thu, mỗi phiếu được giảm 10.000đ nếu mua bánh trung thu từ 100.000đ trở lên. Bác nói bác được cô nhân viên nào đó cho nên bác đi mua bánh trung thu luôn.

Mai bác về ăn rằm nhưng nhà có nhiều cháu, chả biết mua cái gì vừa rẻ vừa được nhiều để chia cho đủ.

Lúc thanh toán, em nhìn thấy bác mua 2 cái bánh nướng loại nhỏ và rất nhiều bánh hình con cá, con gấu xinh xinh. 

Bác cứ đặt lên rồi đặt xuống xong mỉm cười. Có lẽ đây là niềm hạnh phúc của bác khi nghĩ về gia đình, nghĩ về mấy đứa cháu ở quê vùng núi nghèo.

Bác nói: "Chúng nó thích ăn bánh trung thu lắm, nhưng bác không đủ tiền mua cho chúng nó bánh to và ngon. Đành mua mấy cái bánh nhỏ này vậy".

Lúc thanh toán, hoá đơn của bác hết 375.000, đứng bên cạnh tôi để ý thấy trong ví bác chỉ còn khoảng 400.000 và 1 ít tiền lẻ. Lúc đó trong đầu chỉ nghĩ đến việc làm sao để mai bác đủ tiền về quê???

Thấy bác cứ năn nỉ cô thu ngân cho xin cái hộp để đựng bánh trung thu cho đẹp mà sống mũi cay cay.... Nhưng năn nỉ mãi thì chị bán hàng cũng chỉ cho bác 1 cái...

Có lẽ rằm tháng 7, nhiều gia đình sắm cỗ thịt gà, giò, chả đầy mâm nhưng với bác và gia đình thì rằm tháng 7 chỉ có vậy. Và biết đâu đấy, rằm tháng 7 cũng chính là rằm tháng 8, niềm vui chỉ cần những món quà nho nhỏ như vậy thôi....

Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh và những số phận như bác Thanh vẫn còn nhiều lắm… ". facebook Hoài Thương chia sẻ.

Người đàn ông nghèo và chiếc bánh trung thu trong siêu thị - Ảnh 1.

Hình ảnh người đàn ông đi mua bánh trung thu khiến người ta xúc động. (Ảnh: Hoài Thương)

Với người đàn ông trong câu chuyện trên, hạnh phúc chính là được trở về nhà nghỉ ngơi vào dịp lễ tết sau khoảng thời gian lao động vất vả trên thành phố, là được nhìn thấy con trẻ vui thích khi đón nhận những chiếc bánh trung thu ông mang về.

Hạnh phúc giản dị thế đấy chứ chẳng phải là thứ gì đó quá xa xỉ mà nhiều người đang ngày ngày cố gắng theo đuổi. 

Hẳn câu chuyện về người đàn ông nghèo ấy đã mang lại cho bạn nhiều xúc cảm lắm - rằm tháng 7 rồi rằm tháng 8 chỉ muốn được quây quần bên gia đình, bên những mâm cơm no đủ rồi cùng cắt bánh trung thu, trông trăng!

Theo Thế giới trẻ


mạng xã hội

Cảm động

Facebook

cư dân mạng

giới trẻ

hình ảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.