Người thợ sơn và câu chuyện khiến nhiều bạn trẻ Việt phải xấu hổ

Hình ảnh người đàn ông nghèo khó trong bộ quần áo xộc xệch, đi đôi dép tổ ong cũ rích khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Hình ảnh người đàn ông nghèo khó trong bộ quần áo xộc xệch, đi đôi dép tổ ong cũ rích khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Đó là một câu chuyện ngắn rất giản dị về người thợ sơn, nhưng điều đằng sau nó lại khiến nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ cảm thấy xúc động.

Câu chuyện được facebooker Nguyễn Thành Trung chia sẻ lại như thế này:

Người thợ sơn và câu chuyện khiến nhiều bạn trẻ Việt phải xấu hổ - Ảnh 1.

Câu chuyện và những hình ảnh này khiến dân mạng xúc động

"- Chú bị sao vậy chị ?

- Chú ấy bị sơn bắn vào mắt, cộng thêm việc hàn sắt nhiều quá nên mắt chú không thể mở ra được. Em cho chị xin ít muối ăn để chị hoà ra nước rửa mắt cho chú.

Nhìn chú lau mắt mà nước mắt cứ chảy giàn dụa, chân tay chú cứ bấm chặt vào đôi dép trông thật tội nghiệp.

- Mắt chú thế này có cần cháu gọi bác sĩ không?

- Thôi, tôi nhức một tí là khỏi thôi, tôi làm gì có tiền mà trả bác sĩ đâu.

Tôi hỏi chuyện chị làm cùng mới biết chú tên là Thuynh (54 tuổi) quê Sơn Tây. Hằng ngày chú Thuynh vẫn thường đi từ Sơn Tây xuống Hà Nội để làm thợ sơn, thợ hàn rồi chiều lại về cơm nước chăm mẹ chăm con.

- Vợ chú ấy đâu?

- Cách đây gần 10 năm, vợ và đứa con gái út của chú ấy đã mất trong một tai nạn giao thông. Chú sống cảnh gà trống nuôi 2 con bệnh tật cùng người mẹ già 81 tuổi.

Cuộc sống là vậy, họ chấp nhận và tìm mọi cách vượt qua mọi nỗi đau. Khi nỗi đau đã thành thói quen thì thể xác cũng không còn cảm thấy đau đớn và cũng chẳng có điều gì khiến họ phải bận tâm ngoài cố sống cho qua kiếp người.

Mong các bạn trẻ hãy biết nghĩ để yêu thương bố mẹ nhiều hơn. Hãy làm những việc có ích cho bản thân, cho gia đình và xã hội."

Người thợ sơn và câu chuyện khiến nhiều bạn trẻ Việt phải xấu hổ - Ảnh 2.

Ngay lập tức, nhiều bạn trẻ mong muốn tìm được địa chỉ của nhân vật chính để giúp đỡ

Ngay sau khi được nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội chia sẻ, câu chuyện và hình ảnh của chú Thuynh nhận được sự quan tâm đặc biệt. Hẳn những ai suốt ngày chỉ biết than thở, trách móc cuộc sống sẽ phải thấy xấu hổ sau khi đọc câu chuyện trên.

Facebooker Duy Tuấn cho biết: "Những con người kiên cường, họ vẫn cố sống vì con cái, vì gia đình. Đâu như mấy bạn trẻ bây giờ hơi tí là nghĩ quẫn tự tử, cắt tay chân này nọ. Tôi thấy việc đó nhảm nhí, vì đời còn nhiều màu hồng mà."

Còn bạn Toán Phạm xúc động chia sẻ: "Tất cả cũng chỉ vì miếng cơm manh áo, cũng chỉ để gia đình có cái ăn cái mặc, để con cái được đi học bằng bạn, bằng bè."

Người thợ sơn và câu chuyện khiến nhiều bạn trẻ Việt phải xấu hổ - Ảnh 3.

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, cần phải biết tự bảo vệ bản thân bằng cách biện pháp cần thiết

Trong cuộc sống, bản thân mỗi chúng ta đều cảm thấy không hài lòng với những thứ này, thứ kia. Nhưng thực ra, còn nhiều mảnh đời đáng thương hơn chính mình rất nhiều. 

Hãy biết trân trọng những gì bản thân đang có và giúp đỡ những người khó khăn hơn mình, để thấy cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo Thế giới trẻ


câu chuyện trên mạng xã hội


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.