Nhân viên yêu cầu khách đổ xăng xuống xe và lời đáp gây tranh cãi của khách

Những lời tâm sự của một nữ nhân viên bán xăng ở Hải Phòng đang trở thành chủ đề, thu hút nhiều sự quan tâm và tranh luận của dân mạng Việt.

Những lời tâm sự của một nữ nhân viên bán xăng ở Hải Phòng đang trở thành chủ đề, thu hút nhiều sự quan tâm và tranh luận của dân mạng Việt.

Được chia sẻ trên một diễn đàn với hơn 400 nghìn thành viên, những lời tâm sự chia sẻ của nữ nhân viên bán xăng đã hút nhiều lời bình luận trái chiều.

Nữ nhân viên bán xăng ấy bắt đầu câu chuyện ấy như thế này: "Em là nhân viên bán xăng. Nhắc đến bán xăng là người ta nghĩ ngay đến bọn buôn bán gian lận chỉ biết mấy trò tinh vi ăn cắp của khách. Con sâu làm rầu nồi canh. 

Nhưng mấy trò thủ đoạn đó giờ chỉ có ở các cây xăng tư nhân tự phát buôn bán xăng dầu lậu, em không bàn đến. Em muốn nói tới các vị thượng đế vào mua xăng- dầu

"Anh/chị mua bao nhiêu xăng ạ?". Không thèm nói gì giơ tay thẳng mặt nhân viên bán xăng bằng bàn tay 5 ngón to đùng. 

Em làm gần chỗ cảng, các anh/chị hay phải bịt mặt thì cũng chịu khó nói to rồi ấn vào mặt em bàn tay mấy ngón cũng được ạ. Em hỏi vâng dạ đàng hoàng nhưng lúc nào cũng chỉ nhận được mấy bàn tay mấy ngón thôi ạ.".

Không dừng lại ở đó, nữ nhân viên này tiếp tục phàn nàn về hành động không xuống xe của rất nhiều khách hàng khi vào mua xăng. Thậm chí khi được nhắc nhở, nhiều vị khách còn có những lời hồi đáp khiến cô phải bất ngờ.

"Em có yêu cầu xin mời khách xuống xe và nhận được vô vàn câu chửi "Tao mất tiền tao không xin của mày, sao tao phải xuống".

Vâng, tiếp đến là các Thượng đế thượng lưu đi xe ô tô ạ. Em biết các vị học cao quan chức bận rộn. Vị nào lịch sự lắm lắm thì xuống xe mở bình cho nhân viên là phúc đức của bọn em rồi ạ. 

Vị nào bận quá đau chân mỏi gối không xuống được thì phiền hạ kính ô tô xuống nói năng đàng hoàng với nhân viên có được không ạ. Đằng này ngồi trong ô tô, kính thì không rõ, giơ bàn tay mấy ngón làm nhân viên không thể nhìn được. Khi nhân viên hỏi lại thì nhận được câu trả lời lớn tiếng. 

Em hỏi thật các bác đi ô tô có nghĩ gì không ạ? Hạ kính ô tô được 2cm, thò tờ tiền 500k ra đưa nhân viên bán xăng. Nhân viên bán xăng là bệnh dịch ạ.

Cả ngày làm việc cực nhọc, bỗng có 1 người khách đi Air blade xuống xe, mở bình và cuối cùng là lời cảm ơn với nhân viên bán xăng, cảm thấy ngày hôm đó thật tốt đẹp. Nhưng những người như thế không nhiều và em cũng không mong mỏi gì ở khách hàng.

Chỉ mong các Thượng đế tôn trọng người phục vụ.

Em có nhiều điều tâm sự về cái nghề cái nghiệp bán xăng. Có thể do em quan trọng hoá suy nghĩ đề cao bản thân nhưng suy cho cùng cũng là góp ý nhỏ nhoi. Và kết luận vẫn là Khách hàng là Thượng đế."

Nhân viên yêu cầu khách đổ xăng xuống xe và lời đáp gây tranh cãi của khách - Ảnh 1.

Nhiều khách vào mua xăng có những hành động vô cùng xấu xí. (Ảnh minh họa)

Lời chia sẻ gây tranh luận trái chiều

Không hoàn toàn phủ nhận những gì nữ nhân viên bán xăng này tâm sự, chia sẻ về hành vi xấu xí của không ít vị khách khi vào mua xăng. Vậy nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng nữ nhân viên này đã phàn nàn, yêu cầu quá nhiều đối với khách hàng, nhất là chuyện dùng tay để biểu thị số tiền muốn đổ xăng.

"Những cái khác mình không nói, mình thường dơ 5 ngón tay, đơn giản vì nói sợ người ta không nghe hoặc nghe nhầm. Hành động đó mình thấy đâu có gì đâu lý do thì cũng tại nhiều lần mình la to nhưng đường ồn, đeo khẩu trang và khoảng cách cũng hơi xa nên nói người ta không nghe, cứ hỏi đi hỏi lại hoài", thành viên Minh Thảo bình luận.

"Cũng là một góp ý cho giao tiếp giữa người với người. Mình cứ lịnh sự, đàng hoàng đi rồi sẽ gặp nhiều người giống mình. Xã hội luôn vận động mà", thành viên Tiến Đoàn bình luận.

"Từ bao giờ mà lời cám ơn, xin lỗi nó trở thành xa xỉ đến vậy? Mình đi mua 1000 đồng hành cũng mở miệng cám ơn người bán. Họ cười, cám ơn chị. Đơn giản thôi biết bao nhiêu. 

Cho nên đừng kêu gào văn hoá suy đồi xã hội xuống cấp nọ kia, hãy tập cho bản thân và gia đình mình trước đi. Và mình chia sẻ cùng người bán xăng", thành viên Hương Lê bình luận.

Theo Thời đại


xăng dầu

hành động xấu xí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.