Những ca sĩ 8X đi lên không "scandal"

Không cần chiêu trò nhưng họ vẫn có chỗ đứng nhất định trong mắt công chúng.

Không cần chiêu trò nhưng họ vẫn có chỗ đứng nhất định trong mắt công chúng.

Mỹ Tâm

Mỹ Tâm là ca sĩ 8x đời đầu và cũng là ca sĩ thành công nhất bằng chính tài năng của mình. Cô đã chứng minh cho mọi người thấy được tài năng của mình khi tốt nghiệp thủ khoa Nhạc viện Thành phố và sở hữu hàng loạt giải thưởng được giới chuyên môn đánh giá cao. Sự xuất hiện với mật độ phủ sóng dày đặc trong các chương trình ca nhạc trên khắp cả nước cũng như trên truyền hình đã đưa tên tuổi và hình ảnh Mỹ Tâm đến gần công chúng hơn.

Các sản phẩm của Mỹ Tâm luôn được chú ý đều nhanh chóng thành "hit", cô liên tục trở thành gương mặt đại diện cho rất nhiều sản phẩm, đồng thời cũng là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam tham gia vào Asia Song Festival 2004 tại Hàn Quốc bên cạnh các ngôi sao quốc tế đình đám lúc bấy giờ. Khi tên tuổi của cô đã trở nên quá hot trên thị trường thì lúc đó một số tin đồn cũng xuất hiện bên cạnh độ nóng tên tuổi của Mỹ Tâm.

Những ca sĩ 8X đi lên không "scandal" 1
Mỹ Tâm và giải thưởng Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất

Sau hơn 10 năm đi hát, hiện nay cái tên Mỹ Tâm vẫn nóng hơn bao giờ hết với hàng loạt các sản phẩm cũng như dự án âm nhạc chất lượng. Gần đây nhất Mỹ Tâm tự hào là ca sĩ Việt Nam đầu tiên có một tài khoản riêng trên kênh video nổi tiếng Youtube và là gương mặt ca sĩ Việt Nam được xướng tên trong giải thưởng MAMA với hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất.

Thu Thủy

Được biết đến khi còn sinh hoạt trong Nhà thiếu nhi Thành phố ngay từ ngày bé, sau này, Thu Thủy tham gia vào nhóm Mây Trắng, rồi nhóm H.A.T. Không như những ca sĩ khác, sự ra đi của Thu Thủy khi tách nhóm là một sự thầm lặng, không quá ồn ào và tốn giấy mực báo chí.

Năm 2005, Thu Thủy chính thức hoạt động trên con đường độc lập, cô được công chúng đón nhận bằng hình ảnh tươi trẻ, luôn biết biến đổi và bằng âm nhạc của mình qua các album, cũng như các sản phẩm của cô. Nhắc tới Thu Thủy thật khó kiếm scandal để báo chí khai thác. Thậm chí, chuyện tình cảm cá nhân cô cũng ít khi nhắc trên báo chí để đánh bóng tên tuổi của mình.

Những ca sĩ 8X đi lên không "scandal" 2

Chọn cho mình cách sống “chậm mà chắc”, tuy không quá ồn ào trên báo chí nhưng cho đến tận ngày hôm nay phải công nhận Thu Thủy là một cái tên không thể thiếu trong các chương trình ca nhạc lớn nhỏ.

Noo Phước Thịnh

Tham gia vào khá nhiều cuộc thi người mẫu ảnh và bất ngờ được Thủy Tiên phát hiện trong hậu trường một chương trình ca nhạc – thời trang, Noo Phước Thịnh thời gian đầu được khán giả biết đến thông qua “cái bóng” lớn của đàn chị Thủy Tiên. Tuy nhiên, sau đó anh đã bắt đầu chinh phục các khán giả khó tính qua những ca khúc trữ tình đầy cảm xúc. Chỉ sau một thời gian ngắn, Noo Phước Thịnh bắt đầu được công chúng đón nhận qua các sản phẩm âm nhạc chất lượng cũng như phong cách trình diễn đầy lôi cuốn của anh.

Những ca sĩ 8X đi lên không "scandal" 3

Sau gần 4 năm đi hát, Noo Phước Thịnh đã có một số dấu ấn nhất định với các bản "hit": Hạnh phúc thoáng qua, Lặng thầm, Đổi thay, Đã bao lần anh khóc... và gần đây nhất là Xa em, Chợt thấy em khóc... Tuy là những bản cover nhưng Noo Phước Thịnh vẫn có được thành công của riêng mình.

Đông Nhi

Thời gian đầu cô gái tên Mai Hồng Ngọc tham gia khá nhiều cuộc thi âm nhạc tuy nhiên vẫn chưa có được bứt phá đáng kể. Cho đến khi cô quyết tâm đi hát chuyên nghiệp với nghệ danh Đông Nhi bằng một loạt ca khúc tự sáng tác rất hợp thị trường thì lúc ấy, cái tên Đông Nhi mới bắt đầu gây chú ý.

Và cho đến nay, Đông Nhi vẫn là một trong những cái tên ăn khách trong làng nhạc trẻ và bảo đảm an toàn phòng vé cho các bầu show trên khắp cả nước.

Những ca sĩ 8X đi lên không "scandal" 4

Đông Nhi cho biết trong năm 2013 này, cô sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm mới dành tặng các khán giả yêu thương mình. Các ca khúc nổi bật của Đông Nhi phải kể đến: Khóc, Lời thú tội ngọt ngào, Bối rối, Sau mỗi giấc mơ... Hầu hết các ca khúc cô thể hiện đều là ca khúc tự sáng tác.

Khắc Việt

Một cái tên "bỗng chốc nổi tiếng" trong thị trường nhạc Việt qua các sáng tác có sức lan tỏa lớn như: Quên, Như vậy nhé, Yêu thương quay về... Không sở hữu một gương mặt quá điển trai nhưng những sáng tác của Khắc Việt đều mau chóng tạo "hit" cho anh và cả ca sĩ đã mua nhạc của anh.

Những ca sĩ 8X đi lên không "scandal" 5

Có thể nhìn lại trong 2 năm gần đây hầu hết các bài "hit bự" trên thị trường đều do chàng nhạc sĩ đa tài này sáng tác như: Chỉ anh hiểu em, Yêu lại từ đầu, Tìm lại bầu trời, Chỉ vì anh quá yêu em, Ngỡ... Tuy chưa có nhiều điểm quá xuất sắc và các bài hát hầu như na ná nhau nhưng hy vọng trong năm 2013, chàng ca nhạc sĩ không scandal này sẽ có nhiều bứt phá hơn trong các sản phẩm của mình.

Hồ Vĩnh Khoa

Hồ Vĩnh Khoa có xuất phát điểm khá giống Noo Phước Thịnh. Trong giai đoạn đầu tham gia showbiz, Hồ Vĩnh Khoa là người mẫu ảnh và là gương mặt quảng cáo cho các sản phẩm của giới trẻ. Anh đã bỏ 2 năm để học thanh nhạc trước khi lấn sang lĩnh vực ca hát.

Những ca sĩ 8X đi lên không "scandal" 6

Sau một thời gian ngắn đi hát, Hồ Vĩnh Khoa lọt vào "mắt xanh" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và với vai diễn nam chính trong Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt, tên tuổi Hồ Vĩnh Khoa được chú ý hơn bao giờ hết.

Hiện tại Hồ Vĩnh Khoa đã có cho riêng mình 2 album riêng và 1 album nhạc phim và anh cũng đang âm thầm thực hiện một sản phẩm âm nhạc mới trong 2013.

Theo TTVN

Bình luận