Những đêm nhạc hấp dẫn dịp đầu năm

Gần nửa đầu năm 2013 trôi qua, làng Vpop đã ghi nhận nhiều sản phẩm, dự án âm nhạc hoành tráng và có chất lượng, trong đó các đêm nhạc cũng phần nào đủ sức làm thỏa mãn cơn khát thưởng thức cái mới của khán giả.

Gần nửa đầu năm 2013 trôi qua, làng Vpop đã ghi nhận nhiều sản phẩm, dự án âm nhạc hoành tráng và có chất lượng, trong đó các đêm nhạc cũng phần nào đủ sức làm thỏa mãn cơn khát thưởng thức cái mới của khán giả.

Đêm nhạc Đóa hoa vô thường

Cuối tháng 3, chương trình ca nhạc Đóa hoa vô thường kỷ niệm 12 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (diễn ra tại khu vực hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Q7) đã thu hút hàng nghìn khán giả đến tham gia. 

Qua giọng ca của những ca sĩ hàng đầu như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Thanh Lam..., tất cả 19 sáng tác của cố nhạc sĩ tài hoa vốn đã ngấp nghé tuổi 40 lại một lần nữa được sống lại một cách mạnh mẽ. Một sự cố gắng đáng ghi nhận khác của ê-kíp thực hiện chương trình là đã biến những sáng tác này trở nên mới mẻ và hiện đại khi được phối lại qua bàn tay của saxophonist Trần Mạnh Tuấn, thêm thắt những tiết tấu mới, âm thanh điện tử, acoustic, chất jazz fusion…

Các ca sĩ thăng hoa cùng nhạc Trịnh. (Photo: Nguyên Trương)

Không cầu kỳ trong cách tổ chức, sân khấu hay hiệu ứng, Đóa hoa vô thường vẫn thu hút hàng ngàn khán giả từ mọi lứa tuổi, ngành nghề cùng ngồi lại với nhau để cùng chìm đắm, thăng hoa trong không gian âm nhạc nhạc Trịnh.

Hơn 30 ngàn khán giả đủ mọi lửa tuổi đến với đêm nhạc. (Photo: Độc Lập)

Họ ngồi bệt xuống đất để cùng nghe Hồng Nhung xúc cảm với Huyền thoại mẹ, Xin cho tôi, Xin mặt trời ngủ yên; Mỹ Linh da diết với Người mẹ Ô Lý, Như cánh vạc bay, Em hãy ngủ đi; Thanh Lam mãnh liệt với Ca dao mẹ, Ru ta ngậm ngùi, Ru đời đi nhé; Đức Tuấn bồi hồi với Nước mắt cho quê hương, Có những con đường, Đóa hoa vô thường... 

Đêm nhạc Đóa hoa vô thường năm nay còn đặc biệt hơn khi đánh dấu kỷ lục Việt Nam:  ghi nhận 30 ngàn khán giả yêu nhạc Trịnh cùng hát vang ca khúc Nối vòng tay lớn.

Đêm nhạc Quang Dũng - tình ca

Live show Quang Dũng – tình ca diễn ra cuối tháng 4 tại nhà hát lớn Hà Nội được thực hiện với mục đích kỉ niệm 15 năm ca hát của chàng ca sĩ gốc Quy Nhơ. Góp nhặt những tinh túy trong quãng thời gian dài dẵng theo nghiệp hát, Quang Dũng trong đêm nhạc này đã có những cảm nhận tinh hơn rất nhiều.

Chương trình được chia thành 2 phần với 2 cảm xúc, màu sắc chính: lãng mạn, thanh thoát trong nhạc Phạm Duy (Nghìn trùng xa cách, Nha trang ngày về, Rồi đây anh sẽ đưa em về nhà…) và sang trọng, thăng hoa, phiêu hơn trong nhạc Trịnh (Hạ trắng, Biển nhớ, Một cõi đi về, Ru em từng ngón xuân nồng…)

Quang Dũng say đắm trong không gian âm nhạc sang trọng và ấm cúng. (Photo: Lý Minh Phú)

Với đêm nhạc này, nam ca sĩ không cố gắng làm mới mình, khán giả cũng không mong muốn đến để xem một Quang Dũng khác xưa. Điều lớn nhất mà chủ nhân đêm nhạc muốn, và đã làm được là đưa khán giả sống trong một không gian âm nhạc ấm cúng và chỉ có cảm xúc từ giọng hát hòa với âm nhạc, giai điệu của những bản nhạc tình làm mê say lòng người.

Ngoài việc thể hiện các ca khúc, chính Quang Dũng cũng đã tự dẫn dắt chương trình qua những câu chuyện tình một cách chân thành và gần gũi. Hai khách mời Hồng Nhung và Uyên Linh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mang đến một chút nhấn nhá thú vị cho đêm nhạc trong những tiết mục song ca.

Đêm nhạc Nụ cười Việt Nam

Chọn tình yêu dành cho Sài Gòn làm đề tài chính cho đêm nhạc Nụ cười Việt Nam diễn ra cuối  tháng tư 4 vừa qua, V.Music đã thể hiện được quyết tâm muốn khẳng định hình ảnh và định hướng dòng nhạc mang tính cộng đồng mà nhóm đã theo đuổi từ những ngày đầu thành lập cho đến nay.

Trong chương trình, 4 chàng trai của V.Music đã thể hiện hàng loạt các ca khúc rất có ý nghĩa như Quê hương tôi, Nụ cười Việt Nam, Tôi yêu thành phố tôi, Sài Gòn-Sài Gòn… qua đó đưa người xem qua và nhiều cung bậc khác nhau: sôi động, tình cảm, nồng nàn…

4 chàng trai V.Music chọn hướng đi khác biệt với các ca sĩ trẻ hiện tại. (Photo: Thành Luân)

Ngoài phần âm nhạc, khán giả đến theo dõi đêm nhạc Nụ cười Việt Nam được chiêu đãi về phần nhìn với dàn dựng khá bắt mắt và có đầu tư.

Các khách mời ngoài cũng đã có những tiết mục kết hợp ấn tượng đi theo đúng chủ đề chung của đêm nhạc, tạo nên sự đặc sắc và phong phú cho chương trình như Ngày mới nắng lên (Hồ Ngọc Hà), Tình thơ (Dương Triệu Vũ), Rock Sài Gòn (La Thăng), Liên khúc Ký ức tuổi thơ (Ái Phương, Tiêu Châu Như Quỳnh, Miu Lê, Cao Mỹ Kim)...

Với một nhóm nhạc trẻ, tổ chức được một live show đã là một điều khó, với V.Music tổ chức một show thu hút đông đảo khán giả như thế cũng đáng được ghi nhận là một thành công.

Đêm nhạc Cầm tay mùa hè

Đến lần thứ 3 tổ chức, nhạc sĩ Quốc Trung – người khởi xướng chuỗi chương trình Cầm tay mùa hè mới mạnh tay tô đậm bức tranh do chính mình phác thảo: đưa khán giả đến cơ hội được trải nghiệm trong không gian âm nhạc mới: nhạc điện tử, world music kết hợp với ánh sáng, laser…  thay vì thưởng thức những ca khúc trữ tình quen thuộc.

Xuyên suốt chiều dọc của đêm nhạc, điều khán giả dễ dàng nhận thấy nhất có lẽ là cảm giác trẻ trung và mới mẻ, cả trong hiệu ứng âm nhạc lẫn sự thay đổi rất đáng công nhận của hai diva Thanh Lam và Hà Trần. Đó là một Hà Trần chân đất, tóc xù và nhảy tưng tưng trên sân khấu, là một Thanh Lam nồng nàn nhưng không quá dữ dội và bản năng. Cái tài của Quốc Trung ở chỗ biến những thứ tưởng chừng như đã cũ, trở nên mới mẻ hơn những gì mà khán giả có thể mong chờ lại một lần nữa được bộc lộ rõ ràng.

Dẫu vậy, một số khán giả vẫn chưa thực sự hài lòng vì những hình ảnh mới của hai diva. Tới với Cầm tay mùa hè 3, họ chờ đợi những điều đã quá quen thuộc và không kịp thích ứng với sự thay đổi từ Thanh Lam hay Hà Trần.

Nhạc sĩ Quốc Trung đến Cầm tay mùa hè lần 3 mới mạnh dạn tô đậm bức tranh do chính mình phác thảo. (Photo: Tuấn Mark)
Phần song ca của hai diva khiến khán giả vô cùng thích thú và ấn tượng. (Photo: Hải Bá)

Theo Infonet



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.